Thợ làm tóc Kaydell Brown (38 tuổi, sống tại thành phố Sheffield, Anh) đã chi 5.400 bảng (174 triệu đồng) đến Thổ Nhĩ Kỳ để nâng mông kiểu Brazil, phẫu thuật căng da bụng và nâng ngực với hy vọng đổi đời, không ngờ quyết định này lại chấm dứt cuộc đời cô.

Sau khi tăng cân nhiều do bị thương ở mắt cá chân, Kaydell hy vọng phẫu thuật thẩm mỹ sẽ giúp cuộc sống của mình thay đổi. Cô và chị gái Leanne quyết định cùng đi phẫu thuật tại một phòng khám ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Hai chị em đã làm việc chăm chỉ để có thể chi 5.400 bảng Anh mỗi người cho ca phẫu thuật, vé máy bay và chỗ ở.

0kaydell-brown-with-leanne-15242.jpgKaydell Brown (bên phải) cùng chị gái Leanne. (Ảnh: Mirror)

Sau ca phẫu thuật của Kaydell, Leanne được các bác sỹ thông báo rằng em gái cô đã chết trong phòng hồi sức. Các nhân viên y tế đã cố gắng đánh thức Kaydell nhưng các phân tử mỡ đã theo mạch máu di chuyển đến phổi của cô, gây tử vong. Họ cho biết người phẫu thuật cho Kaydell là vị bác sỹ đang làm việc chính thức ở nơi khác.

Leanne đau khổ nhớ lại: “Em gái tôi vào phòng phẫu thuật lúc khoảng 9h30 và đó là lần cuối cùng tôi nhìn thấy Kaydell. Tôi không thể tin được. Tôi vẫn ở trong phòng chờ em gái, tôi đã hỏi vài lần rằng em sẽ ở lại bao lâu và họ cứ nói 'cô ấy sắp ra'. Và rồi em gái không qua khỏi, tôi không bao giờ được gặp em gái nữa".

Leanne cũng trải qua các thủ thuật tương tự tại phòng khám. Cô cho biết sau khi thông báo việc em gái đã chết, các bác sỹ đã trao cho cô một phong bì gồm tiền mặt để trả lại chi phí và một vé máy bay. Cô kể rằng: "Phòng khám này có hành động giống như kiểu, 'xin lỗi, Kaydell đã chết, đây là vé máy bay của bạn để trở về'".

Cái chết của Kaydell rất bất thường, gia đình cho biết một số cơ quan nội tạng đã biến mất, nhưng phòng khám lại khẳng định thi thể đã được trao trả đầy đủ cho gia đình "mà không bị đụng chạm". Chủ phòng khám nói: "Một bác sỹ của chính phủ đã khám nghiệm tử thi tại phòng phẫu thuật của chúng tôi và xác định không có cơ quan nội tạng nào bị mất".

Leanne bị từ chối cho xem thi thể em gái mình. Gia đình nghi ngờ rằng rất có thể văn phòng giám định tử thi đã lấy đi các bộ phận nội tạng quan trọng trong quá trình xác định nguyên nhân tử vong. Họ yêu cầu phòng khám phải đóng cửa để tập trung giải quyết sự việc. 

Ngày hôm sau, Leanne đã trở lại sân bay. Cô rất choáng váng, đơn độc và cố kìm nước mắt khi trở về nhà. Leanne nói về em gái mình: “Tôi nhớ những lần hai chị em trò chuyện, Kaydell là người hài hước, tài năng và là một người mẹ tốt".

0kaydell-brown-surgery-15254231.jpgKaydell Brown trước ca phẫu thuật. (Ảnh: Mirror)

1ff674967-b7bd-4928-a203-0f8d3d4.jpgKaydell Brown chụp ảnh cùng hai con trai của mình. (Ảnh: Mirror)

Phòng khám Istanbul cho biết: “Chúng tôi đã thực hiện 23.000 ca phẫu thuật thẩm mỹ cho bệnh nhân Thổ Nhĩ Kỳ và quốc tế trong 13 năm. Thật không may, hai bệnh nhân đã qua đời. Hai là một con số rất lớn đối với chúng tôi và đối với những người thân của bệnh nhân. Nhưng 2/23.000 là tỷ lệ tử vong 0,000087. Tỷ lệ này thấp hơn nhiều so với mức trung bình quốc tế ở hầu hết các nước phát triển và các bệnh viện tiên tiến.

Giám đốc y khoa và hội đồng y khoa của chúng tôi đã xem xét trường hợp này, chúng tôi kết luận không có bất kỳ hành vi sai trái nào sau cái chết của Kaydell".

Bộ Ngoại giao Anh cho biết, từ năm 2019, đã có 28 người Anh tử vong sau khi phẫu thuật thẩm mỹ ở Thổ Nhĩ Kỳ. Chính phủ Anh cũng gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình Kaydell Brown.

"Chính phủ Anh đã tích cực hợp tác với Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ về cách hỗ trợ an toàn cho những bệnh nhân đến Thổ Nhĩ Kỳ để điều trị y tế. Chúng tôi kêu gọi bất kỳ ai đang cân nhắc thực hiện thủ thuật thẩm mỹ ở nước ngoài hãy tìm hiểu về phương pháp điều trị, trình độ của bác sỹ lâm sàng và các quy định tại quốc gia mà họ sẽ đến", đại diện chính phủ Anh nói.

 

1.jpg?width=150Đẹp+

Rosé (BlackPink) bị nghi phẫu thuật thẩm mỹ

Theo Vtcnews 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022