tr8-tren-17240480933121128803157.jpg

Anh chị chỉ có 1 cậu con trai nên dồn mọi tâm sức, đầu tư trong nhà cho con trai phát triển toàn diện. Ngay từ bé, con trai anh chị đã được học nhiều môn năng khiếu, kỹ năng mềm như bơi, võ, bóng rổ, MC, nhạc, hoạ. Cho nên suốt những năm con học phổ thông, anh chị đều "phổng mũi" vì những thành tích dài dằng dặc trong học tập và năng khiếu của con trai. 

Con cũng đỗ vào trường Đại học Ngoại thương như mong ước. Nhưng từ năm thứ tư đại học, anh chị lo lắng vì con trai thích cosplay. Giờ con đã đi làm được 5 năm rồi, vẫn mê tít cosplay, chưa đưa bạn gái về nhà bao giờ.

Mỗi năm con đều dành tiền làm thêm, tiền lương để có thể tham gia các lễ hội cosplay mà con thích. Nếu không đi đâu thì cách vài tuần con lại mua sắm, may đồ để hoá trang thành một nhân vật con thích rồi chụp ảnh khoe với bố mẹ, bạn bè. Anh chị không phản đối sở thích của con. 

Nhưng thỉnh thoảng, đọc được thông tin những bạn nước ngoài thích cosplay cũng không được cư dân mạng ủng hộ, nhiều lời bình luận ác ý rằng đó là "bọn lập dị", có bạn không chịu nổi sức ép dư luận đã tự tử, thì nỗi lo càng đè nặng. 

Anh chị chia sẻ với con nhưng con bảo là chơi có tổ chức, trong một nhóm bạn bè cùng sở thích, lại được bố mẹ ủng hộ, không cấm đoán. Con cũng không đưa lên mạng mà chỉ ở trong nhóm. 

Đi đâu cũng có tập thể. Chơi xong thư thái rồi thì lại trở về đời thường, yêu đời, yêu công việc, yêu cuộc sống. Con cũng giải thích không phải vì con thích cosplay mà không yêu, chỉ là con chưa gặp bạn gái nào phù hợp với con thôi.

Thanh Tâm tư vấn cho anh chị, giới trẻ bây giờ khác xa với thời bố mẹ. Các con được thể hiện chính kiến của mình nhiều hơn, có cơ hội thực hiện những mong ước, sở thích của bản thân nhiều hơn. 

Xã hội hiện đại, các con cũng tiếp xúc với nhiều trào lưu, xu hướng sống phong phú, có nhiều điều cuốn hút, hấp dẫn các con hơn. Vì vậy, một đứa trẻ trưởng thành sẽ có nhiều khác lạ, bất ngờ, mới mẻ, chứ không chỉ đơn giản là học xong rồi đi làm, lập gia đình, vun vén gia đình, rồi trở lại hành trình sinh con, chăm sóc, nuôi dạy con, mà các con sẽ sống một cuộc sống đầy nhịp điệu, nhiều niềm vui, trải nghiệm khác nhau. 

Như con trai chị, cháu đã biết đến và thích cosplay. Bước vào thế giới đó, làm những điều đó, cháu thấy mình vui vẻ, thư giãn, sau đó trở lại công việc, cuộc sống dồi dào năng lượng tích cực hơn.

Số người thích, chơi và tận hưởng cosplay không nhiều bởi vì đó là một thú vui phải đầu tư - một thú vui luôn cần sáng tạo và thể hiện nhu cầu, mong ước của bản thân. Con trai của anh chị được bố mẹ ủng hộ, có thu nhập ổn định, có một cộng đồng cùng vui lành mạnh như vậy là thuận lợi hơn nhiều đứa trẻ, thanh niên khác cũng có đam mê như cháu. 

Vì không phải ai cũng chấp nhận một phần đời của con như chìm vào một con người khác giống anh chị. Nhất là phải đầu tư một khoản tiền không nhỏ cho thú vui đó.

Hiện cháu đang phát huy được những mặt tích cực của thú vui trong cuộc sống của mình nhưng anh chị cũng nên chia sẻ với con những giới hạn trong giải trí hoặc gợi ý cho cháu có thể phát triển thêm nghề tay trái từ cosplay như thiết kế, sản xuất, kinh doanh những sản phẩm cosplay; 

hoặc trở thành một người hướng dẫn trò chơi này cho những người mới nhập môn; hoặc tổ chức sân chơi dành cho những người cùng sở thích… 

Hy vọng rằng, những khám phá mỗi ngày từ sở thích của mình sẽ làm cho con trai anh chị thêm yêu trò chơi ấy và nghĩ ra nhiều cách để có thể tham gia cosplay một cách sáng tạo và nhiều ý nghĩa.

minh-nhua-ok.jpg?width=150Yolo
Đại gia Minh Nhựa cưng chiều vợ: Ủng hộ đam mê cosplay idol

Theo Phụ Nữ Việt Nam 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022