Rủ em ruột cùng về làm dâu một nhà

Ngọc Ngân (SN 1996, quê Đồng Tháp) được mai mối cho Minh Tài (SN 1990, sống tại Mỹ) từ năm 2016. Hai bên gia đình “môn đăng hộ đối”, cặp đôi lại hợp nhau về tính cách nên chỉ sau 3 tháng gặp gỡ, họ quyết định làm đám cưới.

Ngày vui của Ngân và Tài được tổ chức linh đình tại Đồng Tháp. Vợ chồng Ngân được bố mẹ chồng trao tặng 5 cây vàng và vài trăm triệu đồng làm vốn kinh doanh.

kk.pngVợ chồng Ngọc Ngân - Minh Tài (ảnh trái) và vợ chồng Ngọc Phụng - Minh Phương

6 tháng sau ngày cưới, Ngân theo chồng sang Mỹ định cư. Thời gian sống chung với bố mẹ chồng, Ngân được cưng chiều như con gái ruột. Ngân làm việc ở tiệm làm móng. Chuyện nấu ăn, làm việc nhà đều do bố mẹ chồng đảm nhiệm. 

“Thuở mới về làm dâu, mình thường ngủ nướng đến trưa. Bố mẹ chồng chủ động đi chợ, nấu ăn rồi gọi mình xuống ăn cơm. Thi thoảng, bố mẹ còn học cách làm mấy món Việt Nam để nấu cho mình ăn. Mẹ chồng mình rất phóng khoáng, không yêu cầu con dâu phải thế này, thế khác”, Ngân kể. 

Năm 2018, Ngân sinh con gái đầu lòng. Cô gửi con gái về Việt Nam cho ông bà ngoại chăm sóc. Bố mẹ chồng thương cháu, thường xuyên gửi tiền, sữa và đồ ăn thức uống về Việt Nam.

Nhờ được bố mẹ chồng quan tâm, Ngân cảm thấy ở nhà chồng thoải mái như ở nhà mình.

Bố mẹ chồng Ngân có 4 người con, chồng Ngân là con trai cả. Thấy nhà chồng quá dễ thương, Ngân quyết định mai mối cho em gái ruột của mình là Ngọc Phụng (SN 2005) với người em chồng thứ hai là Minh Phương (SN 1995). 

“Ngày cưới của mình, vì vướng mắc một vài thủ tục giấy tờ nên nhà chồng chỉ có mẹ chồng sang tham dự. Thế nên, Phụng và Phương chưa có cơ hội gặp nhau. Kể từ khi được mình giới thiệu, hai đứa mới bắt đầu trò chuyện qua mạng”, Ngân chia sẻ.

Sau 3 tháng trò chuyện online, Minh Phương từ Mỹ về Việt Nam thăm Ngọc Phụng. Phương rung động trước cô gái Đồng Tháp xinh đẹp, nhưng Phụng vẫn chưa có ấn tượng đặc biệt với anh.

Suốt 1 năm sau đó, đều đặn 3 tháng Phương bay về Việt Nam thăm Phụng một lần. Cảm động trước tình cảm chân thành của Phương, Phụng mới nhận lời yêu anh.

“Gia đình hai bên biết chuyện thì ủng hộ nhiệt tình. Bố mẹ mình mừng khi hai cô con gái được gả vào nhà tử tế. Bố mẹ chồng mình cũng vui khi có hai cô con dâu là chị em ruột thịt. Hai nhà đã thân lại càng thêm thân”, Ngân kể.

Năm 2023, khi tròn 18 tuổi, Ngọc Phụng quyết định theo chồng về dinh.

Cuộc hôn nhân như mơ

Đám cưới của Ngọc Phụng – Minh Phương từng “gây bão” trên mạng xã hội vào cuối năm 2023 với hình ảnh cô dâu đeo vàng trĩu cổ.

Theo đó, Phụng được nhà chồng tặng 20 cây vàng và 40.000 USD. Ngoài ra, cô còn được vợ chồng chị gái trao tặng 2 cuốn sổ đỏ gồm: Một căn nhà 2 tầng và khu đất nền nằm ngay trung tâm huyện Lấp Vò (Đồng Tháp). 

Tuy nhiên, thời điểm đó câu chuyện hai chị em ruột cùng về làm dâu một nhà của Ngọc Phụng chưa được nhiều người biết đến.

kk4.pngChị em Ngọc Ngân - Ngọc Phụng hạnh phúc khi cùng làm dâu một nhà

Hiện tại, Phụng đã được chồng đón sang Mỹ định cư. Vợ chồng cô và vợ chồng chị gái đều đã xây được nhà riêng. Hai gia đình ở cách nhau khoảng 10km.

Nói về cuộc sống làm dâu chung nhà của hai chị em, Ngân thổ lộ: “Niềm vui nhân đôi, hạnh phúc cũng nhân đôi. Chị em mình đi đâu cũng có nhau, mọi niềm vui, nỗi buồn đều có thể tâm sự. Có chị có em, lại được gia đình chồng yêu thương, tụi mình không cảm thấy cô đơn nơi xa xứ”.

Tình cảm ruột thịt giúp hai cặp đôi dễ thông cảm, bao dung cho nhau. Hiện tại, cả hai cặp đôi cùng kinh doanh tiệm làm móng, có nền tảng kinh tế vững chắc nên cuộc sống thoải mái và sung túc.

“Cứ có thời gian rảnh, chị em mình lại cùng chồng con về thăm bố mẹ chồng. Bố mẹ đẻ của mình ở Việt Nam thấy con gái sống vui vẻ, đầm ấm cũng yên tâm”, Ngân kể.

Cưới được hai người chồng có tính cách ôn hòa, tốt bụng, chị em Ngân có cuộc hôn nhân như mơ.

Chồng Ngân bên cạnh việc hỗ trợ vợ kinh doanh, còn kiêm thêm nghề lái xe. Toàn bộ thời gian rảnh, anh đều dành cho gia đình. “Mọi việc lớn nhỏ trong nhà, chồng mình lo hết.

Anh giặt đồ, nấu ăn, chăm con... mình đi làm về chỉ ngồi chơi rồi đến giờ ăn thì ăn, đến giờ ngủ thì ngủ. Khi thấy mình mệt mỏi, anh hỏi han tận tình. Khi thấy mình làm muộn, anh hỏi mình có đói không để anh nấu ăn cho... Lúc nào anh cũng sợ mình mệt và đói”, Ngân chia sẻ.

Ngọc Phụng cũng có cuộc hôn nhân tốt đẹp. Phụng khẳng định, chồng cô có đủ “4 tế” gồm: Thực tế, tử tế, tinh tế, kinh tế.

Khi còn ở Việt Nam, Phụng không biết quá rõ về cuộc sống, công việc, tính cách của chồng và gia đình chồng. Từ khi sang Mỹ, cô càng thêm tự tin về lựa chọn của mình.

kk5.jpgNgọc Phụng có cuộc hôn nhân hạnh phúc

“Chồng mình rất giỏi. Hiện anh ấy có hai tiệm làm móng ở Mỹ, mỗi tiệm có khoảng 16 thợ làm việc từ sáng đến tối. Anh quản lý giỏi, làm kinh tế tốt. Mình chỉ ở nhà nội trợ, rảnh rỗi thì đến tiệm chơi và học cách quản lý tiệm giúp chồng”, Phụng kể.

Cặp đôi Ngọc Phụng - Minh Phương vẫn đang tận hưởng cuộc sống vợ chồng son ngọt ngào. Cả hai thường xuyên đi du lịch nghỉ dưỡng. Phụng hạnh phúc khi được chồng cưng chiều, quan tâm từ những điều nhỏ nhất. 

“Mình thấy may mắn vì cưới được người chồng tốt, được nhà chồng yêu thương, quan tâm. Đặc biệt, mình lại có chị dâu là chị gái ruột nên không cảm thấy cô đơn hay tủi thân. Có điều, mình vẫn rất nhớ bố mẹ ở Việt Nam”, Phụng tâm sự.

page.jpg?width=150Yêu
Chị em ruột lấy 2 anh em ruột ở Sóc Trăng, chuyện làm dâu đầy bất ngờ thú vị

Theo Vietnamnet 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022