TUYỂN VIỆT NAM “CHẠM ĐÁY” THỜI HẬU PARK HANG-SEO

Theo tính toán, trận thua Thái Lan 1-2 vào tối qua (10/9) khiến tuyển Việt Nam bị trừ thêm 4,52 điểm, qua đó mất tổng cộng 6,66 điểm trong đợt FIFA Days tháng 9 này.

Điều đó khiến đội quân của HLV Kim Sang-sik tụt 2 bậc, rơi xuống hạng 117 thế giới. Đây cũng là vị trí thấp nhất của bóng đá Việt Nam sau 7 năm, kể từ tháng 11/2017 (hạng 125, thời điểm HLV Park Hang-seo bắt đầu tiếp quản đội). Thậm chí tuyển Việt Nam còn có thể tiếp tục tụt sâu hơn nếu thi đấu không tốt trong đợt FIFA tháng 10 tới (gặp Ấn Độ và Li Băng tại giải giao hữu trên sân Thiên Trường).

yi.jpgTuyển Việt Nam thua ngược Thái Lan ngay trên sân nhà dù đã dẫn trước.

Thất bại 1-2 trước Thái Lan nối dài chuỗi trận thất vọng của tuyển Việt Nam thời hậu HLV Park Hang-seo. Dưới thời hai HLV Troussier và Kim Sang-sik, tuyển Việt Nam thi đấu 18 trận, thắng 5 và thua 13. Chính những kết quả thất vọng này đã kéo đội bóng từ hạng 93 thế giới (vào tháng 11/2023) tụt liền 24 bậc chỉ trong vòng chưa đầy 10 tháng.

Đáng nói, đội hình Thái Lan mang sang Việt Nam lần này vẫn chưa phải mạnh nhất. Họ không có các trụ cột Chanathip, Dangda, Theerathon, Sarach Yooyen… nhưng vẫn có thể  đánh bại tuyển Việt Nam với đội hình gồm hàng loạt cầu thủ trẻ, trong đó có một số còn mới lần đầu khoác áo tuyển Thái Lan.

Trận thắng trên sân Mỹ Đình giúp tuyển Thái Lan có tròn 5 năm không thua Việt Nam. Thành tích này bắt đầu từ trận hòa 0-0 vào tháng 9/2019 tại vòng loại thứ hai World Cup 2022. Lần gần nhất tuyển Việt Nam thắng được Thái Lan đã diễn ra từ tháng 6/2019 trong khuôn khổ giải giao hữu King’s Cup.

yi1.jpgNỗi ám ảnh mang tên Thái Lan đang dần trở lại với người hâm mộ Việt Nam?

BAO GIỜ CHO ĐẾN… NGÀY XƯA?

Dưới thời HLV Park Hang-seo, đã từng có thời điểm người hâm mộ Việt Nam tự tin với vị thế số 1 Đông Nam Á của bóng đá nước nhà. Nhưng những ngày vui đó đã qua rồi. Các CĐV giờ đây phải nhìn vào sự thật phũ phàng mà đội tuyển Việt Nam đang phải đối diện.

Và khi tuyển Thái Lan dùng đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ những vẫn thắng được Việt Nam ngay trên sân Mỹ Đình, nỗi ám ảnh về người Thái thưở nào dường như đang dần trở lại.

Nên nhớ kể từ khi bóng đá nước nhà lần đầu gặp Thái Lan tại SEA Games 1995 sau khi hội nhập trở lại với bóng đá khu vực, tuyển Việt Nam chỉ thắng được đối thủ này vỏn vẹn 3 lần trong suốt 30 năm qua, còn lại là 8 trận hòa và 18 trận thua.

yi2.jpgÁp lực đang bắt đầu đè nặng lên vai HLV Kim Sang-sik.

Những thành tích dưới thời HLV Park Hang-seo tạo ra nền tảng tự tin cho người hâm mộ mỗi khi theo dõi đội tuyển Việt Nam thi đấu. Nhưng sau khi chạm tới đỉnh cao cũng là lúc mọi thứ bắt đầu dần đi xuống. Thầy Park chia tay tuyển Việt Nam trong một trận chung kết AFF Cup lép vế thấy rõ so với người Thái. Và rồi những người kế nhiệm sau đó phải loay hoay với thật nhiều vấn đề nan giải.

HLV Troussier bị chỉ trích vì không sử dụng những cầu thủ giàu kinh nghiệm, từng tỏa sáng dưới thời thầy Park. Nhưng rồi sau khi chiến lược gia này mất việc, HLV Kim Sang-sik đến và trọng dụng trở lại những cái tên đó, hiệu quả cũng chưa thực sự rõ ràng.

Cách đây hơn 1 năm, bóng đá Việt Nam còn mơ World Cup. Còn giờ đây, mục tiêu của VFF lại quay về với AFF Cup. Đó là một bước lùi đáng buồn, nhưng có lẽ là cái nhìn thực tế nhất vào thời điểm hiện tại, khi mà nội lực của nền bóng đá dường như đã tới giới hạn và sẽ phải chờ một lứa cầu thủ tài năng mới xuất hiện.

Nhưng lần này, liệu chúng ta sẽ phải chờ trong bao lâu?

yi3.jpg

page.jpg?width=150Yolo
Báo quốc tế đồng loạt dự đoán tuyển Việt Nam sẽ chịu kết cục nghiệt ngã trước Thái Lan ngay tại Mỹ Đình

Theo Người Đưa Tin

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022