Cái khó ló cái khôn cũng là trông thấy trong đợt mưa lũ lịch sử ở miền Bắc hiện tại. Bởi lẽ tình hình thời tiết khó khăn gây ra nhiều trở ngại trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày nên người dân đã nghĩ ra 7749 cách đối phó cực kỳ sáng tạo.

Mới đây, trên MXH chia sẻ rầm rộ một clip về chuyện di chuyển giữa tình hình ngập nước khiến dân tình phải bật cười. Nhân vật chính trong clip là một cụ ông đã lớn tuổi. Vì xung quanh khu phố đã ngập nước nên cụ nghĩ ra cách buộc 2 chiếc ghế nhựa vào 2 chân rồi bình thản bước giữa con phố, vừa đi vừa nói chuyện với hàng xóm đang ở trong nhà. Để chắc chắn hơn, cụ còn dùng thêm một chiếc gậy chống.

Khoảnh khắc hài hước mùa lũ được cư dân mạng chia sẻ (Nguồn: @hunghoanghoang)

Phía dưới khoảnh khắc này, chủ nhân clip cho biết clip được ghi lại ở TP.Nam Định vào ngày 10/9 vừa qua.

Đặc biệt, con và cháu cũng xuất hiện, để lại bình luận chia sẻ thêm về cụ ông cũng như hành động của cụ. Theo đó thường ngày cụ đã rất xì-tin và yêu đời, ở nhà có nhiều việc làm “nghịch ngợm”. Sáng 10/9, sau khi cụ ông buộc ghế vào chân để đi chơi thì cụ bà cũng gọi điện mách với con nên lúc tình cờ bắt gặp đoạn clip viral này, mọi người đều rất bất ngờ và thích thú.

Về phần cư dân mạng, đoạn clip nhanh chóng được chia sẻ rầm rộ trên MXH, nhận về 5 triệu lượt xem cùng hàng chục nghìn bình luận chỉ sau chưa đầy 1 ngày đăng tải. Phần lớn ý kiến đều khen cụ ông sáng tạo và hài hước, chuẩn “gừng càng già càng cay” nên mới nghĩ ra cách này.

snaptikapp7412908967212436741-ezgifcom-video-to-gif-converter-17260369288891375800677-1726050905287-17260509060481368273396.gif

Nhiều người bật cười khi xem được khoảnh khắc này

Song cùng với đó, không ít ý kiến cũng cho rằng mọi người cũng nên ưu tiên về yếu tố an toàn trước. Ở trường hợp của cụ ông, nước không chảy xiết mà chỉ bị ngập, đường xá trong thành phố khá bằng phẳng và cụ đã quen thuộc đường đi lối lại nên mới di chuyển được như vậy. Còn trong các tình huống khác, nếu không cẩn thận thì sẽ rất nguy hiểm và dễ ngã, không nên làm theo.

Một số bình luận từ dân tình:

- Chậm mà chắc cụ nhỉ? Cẩn thận cụ nhé!

- Cái khó ló cái khôn. Nhưng tui xem xong bị mắc cười vì sự đáng yêu này của bác.

- Cà kheo phiên bản thực tế, quá đỉnh luôn ông ơi.

- Trong bão thiên tai bão lũ ở đâu đó vẫn có góc hài hước thế này.

- Ở nhà buồn nên cụ tìm bằng được cách đi giao lưu làng xóm đây mà.

- Đúng là gừng càng già càng cay mà. Cụ ông dễ thương ấy chứ.

- Chắc cụ nắm rõ địa thế từng cả cái ổ chuột rồi, con chúc cụ sức khoẻ!

- Cái này nên động viên cụ đi chơi ở nơi đông dân cư sẽ an toàn hơn. Đoạn ngõ ngách vắng vắng hơi nguy hiểm. Em không suy nghĩ tiêu cực đâu nhưng mà nghĩ hướng an toàn thì hơi lo xíu.

- Trông hài hước nhưng mình vẫn ưu tiên an toàn trước nha cụ ơi!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022