Đội tuyển Việt Nam khép lại giải giao hữu bằng thất bại trước tuyển Thái Lan. Đoàn quân của HLV Kim Sang-sik là đội mở tỉ số trước, nhưng nhận liên tiếp 2 bàn thua trong hiệp 1. 

Sau trận, nhà cầm quân Hàn Quốc gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ bóng đá Việt Nam: "Tôi rất biết ơn khi người dân Việt Nam vẫn luôn cổ vũ đội tuyển. Tôi xin lỗi vì không thể thắng hôm nay. Hai trận vừa qua là kinh nghiệm tốt để cầu thủ phát triển thể lực, tinh thần, kỹ thuật. Chúng tôi sẽ cố gắng có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu AFF Cup sắp tới".

HLV Kim Sang-sik thừa nhận chưa hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Ông chỉ ra điểm yếu cố hữu dẫn tới thất bại của đội tuyển Việt Nam: "Tôi nghĩ Thái Lan hay Nga đều là đội bóng có thể lực và thể hình tốt.

Đó là điều cầu thủ Việt Nam cần phát triển. Tôi tin rằng cầu thủ Việt Nam nếu rèn luyện thêm sẽ đạt được thể hình hay thể lực như Thái Lan".

tl---Copy-1.jpgBàn thắng của Tiến Linh là điểm sáng hiếm hoi của tuyển Việt Nam trong trận thua Thái Lan.

Nhận thấy các học trò xuống sức chỉ sau 45 phút đầu tiên, HLV Kim Sang-sik sử dụng cả 5 quyền thay đổi người trong hiệp 2. Tuy nhiên, những Bùi Vĩ Hào, Đinh Thanh Bình không thể tạo nên sự khác biệt.

Ông Kim Sang-sik nói thêm: "Trận đấu hôm nay, tôi muốn chiến thắng nhưng chúng ta chưa thể thực hiện được điều đó. Trên cương vị là huấn luyện viên trưởng, tôi chưa hài lòng.

Đất nước Việt Nam đang gặp rất nhiều khó khăn, tôi muốn đội tuyển giành chiến thắng nhưng rất tiếc toàn đội không làm được điều đó", HLV Kim Sang-sik nói.

Ông cho biết bản thân không có đủ dữ liệu từ Thái Lan để đưa ra những điều chỉnh trước trận. Dẫu vậy, HLV Kim vẫn khen ngợi các học trò tuân thủ chặt đấu pháp của đội.

"Đội hình tôi sử dụng hôm nay là 3-4-3, cần sự ưu tiên về thể lực. Các cầu thủ đã thực hiện đúng chiến thuật, thể hiện hết khả năng mình có. Nhưng do ảnh hưởng cơn bão, trận đấu Nga và Thái Lan không thể diễn ra nên việc phân tích đối thủ không thể thực hiện được. 

Ngoài ra, trong thời gian này, cầu thủ chưa thể đạt phong độ tốt nhất cũng như thể trạng tốt nhất để thi đấu 90 phút", ông Kim nói.

tl2---Copy-2.jpgĐội tuyển Việt Nam mới thắng 1 trên 4 trận dưới thời HLV Kim Sang-sik.

Đội tuyển Việt Nam chơi 10 trận trong năm 2024, chỉ thắng 1 trận trước Philippines và thua 9 trận còn lại. 3 trong số những trận thua này diễn ra dưới thời HLV Kim Sang-sik. 

Mục tiêu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam trong năm 2024 là giải Vô địch Đông Nam Á - AFF Cup 2024. Đội tuyển Việt Nam nằm chung bảng B với Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào. 

Thầy trò Kim Sang-sik cần cẩn trọng trước Indonesia - đội tuyển có phong độ cao nhất Đông Nam Á trong năm 2024. Trong lần gần nhất hành quân tới Mỹ Đình, Indonesia đã đánh bại Việt Nam 3-0.

page.jpg?width=150Yolo
Nỗi buồn và lời xin lỗi của HLV Kim Sang-sik

Theo Vtcnews

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022