1. Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đã bước qua đỉnh cao nhất trong sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp vĩ đại của mình.

Sự kết thúc của một trong những cuộc so tài hay nhất lịch sử, không chỉ bóng đá nói riêng mà cả thể thao nói chung, giờ đây đã xảy ra.

page.jpgMessi và Ronaldo, những người có tổng cộng 13 Quả bóng vàng

Chuyến đi tới Saudi Arabia và Mỹ là khởi đầu cho sự kết thúc này, ngay cả khi họ còn tiếp tục thi đấu đỉnh cao thêm vài năm nữa.

Cả hai cầu thủ đều không nằm trong số 30 ứng cử viên cho Quả bóng vàng 2024. Một tình huống chưa từng xảy ra kể từ năm 2003.

Trong cuộc bầu chọn năm 2003, danh hiệu thuộc về Pavel Nedved, ngôi sao Juventus và đội tuyển Cộng hòa Séc.

Trong lần trước mà cả hai đều không có tên trong danh sách đề cử, cầu thủ người Argentina ra mắt cùng năm với tư cách cầu thủ chuyên nghiệp, còn siêu sao người Bồ Đào Nha ra mắt một năm trước đó.

2. Năm 2004, Ronaldo lần đầu tiên lọt vào danh sách đều cử 30 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới khi nổi bật với MU và Bồ Đào Nha ở kỳ EURO trên sân nhà.

Đối với trường hợp Messi, lần xuất hiện đầu tiên anh xuất hiện trong danh sách đề cử của France Football là năm 2006.

Kể từ đó, cả hai luôn duy trì cuộc cạnh tranh không ngừng để chiếm lấy ngôi vị số 1 bóng đá thế giới.

Giữa Messi và Ronaldo nắm giữ tổng cộng 13 trong số 15 giải thưởng gần đây nhất: 8 cho cựu cầu thủ Barcelona và 5 cho cựu tiền đạo Real Madrid.

Năm 2022, năm mà Karim Benzema đăng quang, có một ngoại lệ là Messi vắng mặt trong danh sách đề cử (ngược lại, anh giành giải The Best của FIFA cho màn trình diễn ở World Cup tại Qatar), còn Ronaldo vẫn hiện diện.

messi.pngBóng đá bước vào kỷ nguyên mới

Sau hơn hai thập kỷ, dấu chấm hết của Messi và Ronaldo được viết bởi một thế hệ mới - những người chưa từng biết cảm giác chiến thắng giải thưởng cá nhân danh giá nhất này là như thế nào.

3. Vinicius, Bellingham, Mbappe hay Haaland là những cái tên được kỳ vọng tranh chấp Quả bóng vàng trong nhiều năm tới.

Trong số này, Vinicius và Bellingham được cho là hai ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu công bố vào tháng sau (28/10). Dù vậy, khi France Football và UEFA liên kết giải thưởng với nhau, có hội mở rộng cho cả Dani Carvajal và Rodri.

Trong kỷ nguyên mà Messi và Ronaldo thống trị, chỉ có Modric và Benzema chiếm được chiến lợi phẩm từ bộ đôi siêu sao này.

Quả bóng vàng 2024 sẽ đánh dấu sự chuyển đổi thế hệ trong lịch sử bóng đá hiện đại.

Ngoài ra, sự vắng mặt của Jamal Musiala - 12 bàn thắng và 8 pha kiến ​​​​tạo cho Bayern Munich, đồng sở hữu danh hiệu Vua phá lưới EURO 2024 - gây nhiều tranh cãi.

Nhiều tên tuổi khác vắng mặt có Kevin De Bruyne (6 bàn - 18 kiến tạo); Ilkay Gundogan (5 - 14); Bernardo Silva (11 - 10); Bruno Fernandes (15 - 13); Robert Lewandowski (26 - 9), Mohamed Salah (25 - 14).

page.jpg?width=150Đẹp+
Bạn gái Ronaldo bị chê khi khoe đường cong trứ danh trên thảm đỏ

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022