"Ngày hôm qua, Công đã giành được chiếc huy chương đồng hạng cân 49kg nam tại Paralympic 2024 cho đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam.

Có thể so với hai kỳ Paralympic trước, đây là thành tích thấp nhất, bởi Công từng đoạt huy chương vàng Paralympic 2016 và huy chương bạc Pralympic 2020. Nhưng với riêng Công, chiếc huy chương đồng này mới thật sự ý nghĩa", lực sĩ cử tạ Lê Văn Công chia sẻ trên trang cá nhân vào trưa nay (5/9), một ngày sau khi anh hoàn thành phần thi của mình tại Paralympic 2024.

lvc.jpgLực sĩ Lê Văn Công xuất sắc giành huy chương ở 3 kỳ Paralympic liên tiếp.

Đáng chú ý, nam VĐV 40 tuổi cho biết anh đã phải nén đau thi đấu, thậm chí sau đó không thể cầm đũa ăn cơm. Lực sĩ Lê Văn Công chia sẻ:

"Ý nghĩa bởi Công không chỉ phải chinh phục đòn tạ, cạnh tranh với các đối thủ mạnh hàng đầu thế giới mà còn phải đã thật sự vượt qua những khó khăn của chính bản thân mình. Đó mới là thử thách lớn nhất để Công có mặt lên bục huy chương Paralympic 2024.

Công đã không có được thể trạng tốt nhất khi đến với Paralympic 2024 vì chấn thương vai dai dẳng. Sau lần cử 171kg, vai tôi đã rất đau. Dù vậy, Công vẫn cố gắng với hi vọng có thể tăng thành tích. Nhưng lần cử 176kg, vai đau nhói khiến suýt rớt tạ. Thi đấu xong trở về, tay phải của tôi cũng bị xụi luôn, không thể cầm đũa ăn cơm. Dù sao, chiếc huy chương đồng cũng là niềm an ủi lớn".

lvc1.jpg

Vào chiều qua, lực sĩ Lê Văn Công bước vào tranh tài ở chung kết môn cử tạ Paralympic Paris 2024 ở hạng cân 49kg nam. Trong quá khứ, Lê Văn Công từng giành HCV Paralympic 2016 và HCB Paralympic 2020 cũng tại nội dung này. Tuy nhiên, VĐV người Hà Tĩnh tham dự Thế vận hội tại Paris trong bối cảnh chưa bình phục chấn thương.

Bước vào vòng chung kết, Lê Văn Công đăng ký mức tạ cho lần cử đầu tiên là 171kg. Con số này thấp hơn khá nhiều so với kỷ lục thế giới do chính anh nắm giữ - 183,5kg, nhưng là lựa chọn được đánh giá hợp lý. Và Lê Văn Công hoàn thành mức tạ 171kg một cách suôn sẻ.

Sau lượt cử đầu tiên, Lê Văn Công tạm thời xếp thứ ba trên BXH. Tới lượt thứ hai, lực sĩ 40 tuổi tăng mức tạ đăng ký lên thành 176kg. Tuy nhiên, Lê Văn Công đã không thành công ở lượt cử thứ hai. Đặt mục tiêu tranh chấp thứ hạng cao, lực sĩ của Việt Nam tiếp tục tăng mức tạ lên 180 kg trong lần thử sức cuối cùng. Tiếc rằng một lần nữa anh lại không thành công, qua đó xếp hạng ba chung cuộc và có được tấm HCĐ. Đây cũng là tấm huy chương đầu tiên của đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Paralympic 2024.

lvc2.jpg

Với cá nhân lực sĩ Lê Văn Công, anh đã gửi lời cảm ơn tới sự đồng hành của các cơ quan ban ngành, sự ủng hộ của gia đình, người thân, sự động viên của của các nhà tài trợ, người hâm mộ trong suốt thời gian qua.

"Tấm huy chương đồng này không phải phần thưởng của riêng Công, mà là của tất cả chúng ta.

Sau khi trở về, Công sẽ nỗ lực chữa trị chấn thương để có thể trở lại thi đấu với phong độ tốt nhất, gặt hái thêm nhiều thành công cho thể thao người khuyết tật Việt Nam trong tương lai", lực sĩ Lê Văn Công kết lại.

Shi-Zhiyong-p.jpg?width=150Yolo
Mất HCV vào tay Indonesia, lực sĩ Trung Quốc bật khóc tính chuyện giải nghệ

Theo Người Đưa Tin

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022