Ngày 4/9, bác sĩ Nguyễn Trung Đạo, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, cho biết vùng sinh dục ngoài của bệnh nhân xuất hiện nhiều nốt sần đỏ dày đặc, nội soi niệu đạo thấy nhiều u sùi kích thước to nhỏ khác nhau, ăn sâu vào trong. Ngoài ra, xét nghiệm dịch phát hiện có vi khuẩn lậu.

"Đây là trường hợp điển hình của sùi mào gà và lậu", bác sĩ nói.

Trước đó, người bệnh quan hệ tình dục bằng miệng với gái lạ nhưng không dùng bao cao su. Bác sĩ kê đơn thuốc kháng sinh liều cao để điều trị bệnh lậu, đốt nốt sùi, khuyến cáo kiêng quan hệ tình dục trong thời gian này để tránh lây nhiễm cho người khác.

Oral sex là hành vi kích thích bộ phận sinh dục của đối tác bằng miệng, môi, lưỡi. Hành vi này tưởng chừng như an toàn hơn quan hệ xâm nhập, song nhiều bệnh tình dục có thể lây qua oral sex như lậu, chlamydia, giang mai, mụn cóc sinh dục, herpes, viêm gan A, B, C,HIV...

Trong đó, sùi mào gà, còn gọi mụn cóc sinh dục, là những khối u trong lớp thượng bì da và niêm mạc do nhiễm HPV. Sùi mào gà có nhiều hình thái khác nhau. Một số trường hợp có thể phát triển thành những phù nề có hình dạng giống mào gà. Các phù nề này có cánh nhọn và răng cưa như một dãy "mào gà", hay hình dạng giống ngón tay, mảnh, mềm.

Còn lậu hay còn gọi lậu cầu, là bệnh lây truyền qua đường tình dục do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae. Bệnh thường gây viêm niệu đạo ở nam giới và viêm âm đạo ở nữ giới, triệu chứng bao gồm tiểu buốt, tiểu đau, tiểu mủ, ngứa và sưng khu vực quanh cơ quan sinh dục.

Nếu không điều trị kịp thời, bệnh có thể lan rộng và gây ra biến chứng nghiêm trọng như viêm tinh hoàn, viêm niệu đạo mạn tính, viêm tuyến tiền liệt, viêm mào tinh hoàn, thậm chí gây tắc ống dẫn tinh dẫn đến khó có con. Bệnh lậu có khả năng lây lan sang các cơ quan khác trong cơ thể, gây viêm màng não và viêm khớp.

virus-hpv-gay-benh-sui-mao-ga-9509-2124-1725422945.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=gMR4XykoBNS6ikbb5uNwCA

Sùi mào gà do virus HPV gây ra. Ảnh: Guardian

Bác sĩ khuyến cáo mọi người nên cẩn trọng khi quan hệ với người lạ. Khi quan hệ bằng đường miệng, các quý ông thường không sử dụng bao cao su bởi suy nghĩ rằng không lây nhiễm bệnh. Tuy nhiên, các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn lậu, virus HIV hoàn toàn có thể truyền từ hầu họng của bạn tình sang các vết thương trên dương vật. Nếu vết loét hay viêm nướu không nên quan hệ bằng miệng. Không để tinh dịch tiếp xúc với miệng, ngưng quan hệ bằng miệng khi chuẩn bị xuất tinh. Dùng bao cao su khi quan hệ bằng miệng.

Thùy An

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022