Hôm 3/9, Getfit Gym & Yoga thông báo với các hội viên sẽ ngưng hoạt động tất cả chi nhánh từ ngày 4/9 đến khi có cập nhật mới.

Xác nhận với VnExpress chiều 4/9, ông Nguyễn Hữu Phúc, Chủ tịch Getfit Holdings, sở hữu Getfit Gym & Yoga cho biết "công ty đang gặp khó khăn và tạm dừng trong thời gian ngắn để xử lý". Ông Phúc "hy vọng sớm trở lại hoạt động" nhưng chưa có thời điểm cụ thể.

Tại thị trường Việt Nam, Getfit Gym & Yoga là chuỗi phòng tập thuộc thế hệ tiên phong theo đuổi mô hình đầu tư trang thiết bị vật chất hiện đại, đội ngũ huấn luyện viên cá nhân (PT) chuyên nghiệp và bán dịch vụ theo các gói hội viên.

get-jpeg-3430-1725461863.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=UfcDJz2uvPv_4TU5JyaCJA

Một không gian luyện tập tại Getfit Gym & Yoga khi còn hoạt động. Ảnh công ty cung cấp

Chuỗi này ra đời năm 2010 tại TP HCM, cùng thời điểm với chuỗi Elite ở Hà Nội. Hai thương hiệu gia nhập thị trường sau khi California Fitness & Yoga mở phòng tập đầu tiên ở Việt Nam vào 2007. Hệ thống phòng gym của Getfit hướng đến cung cấp cho khách hàng một môi trường tập luyện tiện nghi, thoải mái và rộng rãi với diện tích 2.500 m2.

Năm 2016, ông Phúc từng cho biết để đầu tư bài bản một phòng tập như Getfit Gym & Yoga tốn đến hàng triệu USD.

Trước khi tạm dừng hoạt động, chuỗi có 3 cơ sở tại quận 4, Bình Chánh và Tân Phú, đều thuộc TP HCM. Theo dữ liệu của Vietdata, chuỗi này có doanh thu chỉ gần 2 tỷ đồng năm 2021 nhưng ước tăng lên đến 35 tỷ đồng vào 2022, khi mọi người quay lại luyện tập sau dịch.

Hiện nay, ngành phòng tập gym Việt Nam đang tăng trưởng với tốc độ trung bình hàng năm khoảng 20%, theo Vietdata. Thị trường được chia thành nhiều phân khúc như phòng tập của các thương hiệu lớn dành cho người có thu nhập cao và bình dân. Tuy nhiên, phần lớn thị phần nằm trong tay các thương hiệu cao cấp.

Theo khảo sát của VnExpress, trong 2 năm trở lại đây, hầu hết thương hiệu phòng tập lớn đều thu hẹp hoặc không thay đổi số lượng câu lạc bộ, phần nào cho thấy thị trường đang chững lại trong việc mở rộng quy mô.

Lý do có thể kể đến là người dân cân nhắc lại chi tiêu trong bối cảnh sức mua bị ảnh hưởng. Trong khi, giá dịch vụ hội viên lại liên tục tăng, trung bình 4% mỗi năm giai đoạn 2018-2023, theo hãng nghiên cứu thị trường Ken Research (Ấn Độ).

Ngoài ra, các chuỗi phòng gym "all-in-one" (tất cả dịch vụ trong một) như Getfit Gym & Yoga còn đối diện sự cạnh tranh của mô hình phòng tập "Private Gym", tức phòng tập riêng tư cùng PT trong khung giờ nhất định để bảo đảm sự tập trung, nhắm đến khách thu nhập trung bình - cao.

Thậm chí, vài môn thể thao thu hút sự quan tâm gần đây như marathon hay pickleball cũng thu hút sự quan tâm không nhỏ của nhiều người khi lựa chọn loại hình vận động phù hợp với thể chất, túi tiền và tính cộng đồng mà họ hướng đến.

Viễn Thông

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022