Video ghi lại sự việc được một hành khách trên chuyến bay từ thành phố Trùng Khánh đến tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc) ngày 10/8 đăng tải  lên mạng xã hội Douyin, thu hút 4 triệu lượt xem và gây ra nhiều cuộc thảo luận sôi nổi.

Người đăng video (giấu tên) cho biết người phụ nữ ngồi ở ghế hạng phổ thông. Cô nhất quyết đặt chiếc túi xách Louis Vuitton kích thước khá lớn bên cạnh mình thay vì để dưới ghế phía trước. Vì chuyện này mà cô và tiếp viên hàng không xảy ra tranh cãi trước khi máy bay cất cánh. Cuối cùng, tiếp viên phải nhờ sự can thiệp của các lực lượng an ninh.

Đoạn video cũng ghi lại cảnh các hành khách khác vỗ tay khi cảnh sát áp giải người phụ nữ ra khỏi máy bay và sự việc ồn ào kết thúc. Sự cố này khiến chuyến nay bị hoãn trong 1 giờ và làm gián đoạn giờ khởi hành của các chuyến sau.

hanh-khach-1.jpgTranh cãi về việc cất giữ túi xách hàng hiệu, hành khách bị đuổi khỏi máy bay.

Hãng hàng không không trả lời các câu hỏi liên quan về vụ việc và hành khách này. Danh tính của hành khách vi phạm cũng không được tiết lộ.

Một chiếc túi xách Louis Vuitton thông thường có giá khoảng 3.000 USD  (khoảng 75 triệu đồng) ở Trung Quốc và giá vé hạng phổ thông cho chuyến bay từ Trùng Khánh đến tỉnh Hà Bắc của hãng hàng không China Express Airlines có giá 800 nhân dân tệ (2,7 triệu đồng).

Vụ việc này gây ra cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội Trung Quốc. Rất nhiều gười chỉ trích nữ hành khách: "Cô ấy coi trọng chiếc túi hơn cả mạng sống của mình"; "Dù chiếc túi xách có đắt hơn vé máy bay nhưng cũng chỉ là một chiếc túi xách thôi mà"; "Người phụ nữ nên coi trọng sự an toàn của mình và của những hành khách khác hơn là chiếc túi xách"...

Một số người cho rằng tiếp viên hàng không đã "quá nhiệt tình" khi thực hiện nhiệm vụ và xử lý tình huống không tốt khiến sự việc bị đẩy đi quá xa: “Tiếp viên hàng không có thể đưa cho cô ấy một chiếc túi để đựng túi xách. Có thực sự cần thiết phải mất một giờ và rồi đuổi cô ấy ra khỏi máy bay không?”.

hanh-khach-2.jpgHành khách nhất quyết để chiếc túi trên ghế bên cạnh. (Ảnh: Douyin)

hanh-khach-3.jpgHành vi của người phụ nữ làm lùi giờ khởi hành của nhiều chuyến bay khác. (Ảnh: Douyin)

Theo quy định, hành khách đi máy bay cần đặt hành lý dưới ghế trước mặt để nếu có nhiễu động, hành lý sẽ không có nguy cơ bị văng ra xung quanh, gây thương tích cho hành khách hoặc cản trở lối thoát hiểm.

Tập đoàn LVMH sở hữu các thương hiệu như Louis Vuitton và Christian Dior, báo cáo doanh số bán hàng tại châu Á, không bao gồm Nhật Bản, đã giảm 13% trong nửa đầu năm nay.

Tuy nhiên, Giám đốc tài chính Jean-Jacques Guiony cho biết: "Khách hàng Trung Quốc đang giữ vững vị thế, nhiều người đi du lịch đến Nhật Bản để mua hàng hiệu vì hiện tại chúng rẻ hơn do đồng yên đang xuống giá".

tai-xe-ava-10.jpg?width=150Yolo
Tài xế ‘cày đêm’ nuôi vợ mới sinh, hành khách xúc động thưởng 220.000 đồng

Theo VTC

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022