Thanh Lam là một trong những gương mặt đầu tiên được công bố ở chương trình Bài hát của chúng ta (Our song). Ca sĩ lần đầu góp mặt với vai trò thí sinh ở một chương trình truyền hình thực tế, trước đó chủ yếu làm giám khảo. Ban tổ chức đánh giá Thanh Lam có chất giọng nữ trung trữ tình (lirico mezzo), có thể mang đến những màn trình diễn giàu cảm xúc, truyền kinh nghiệm cho các nghệ sĩ trẻ.

Trở lại sau nhiều năm vắng bóng trong các show âm nhạc, ca sĩ nói: "Tôi mong nhận được sự cổ vũ từ khán giả, có nhiều kỷ niệm đẹp cùng đồng nghiệp ở cuộc thi".

thanh-lam-1-8239-1723799830.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=m0HRuVpTNQgWMPTcj4xvOQ

Ca sĩ Thanh Lam trên poster chương trình. Ảnh: Thu Hiền

Ngoài Thanh Lam, nhiều tên tuổi khác được công bố, như Ngọc Anh 3A, Quang Linh, Thanh Hà, Thu Minh, Hoàng Hải. Họ thuộc nhóm thế hệ ca sĩ đi trước, giàu thực lực, cùng so tài làm mới các bản hit nhạc Việt một thời. Ngoài ra, một số gương mặt thuộc thế hệ sau tham gia, êkíp chưa công bố.

Chương trình gồm 13 tập, mỗi ca sĩ đi trước sẽ kết hợp một gương mặt trẻ, trải qua sáu vòng thi, mỗi vòng gồm hai bảng đấu. Ở vòng đầu tiên, các ca sĩ trẻ trình diễn trước các nghệ sĩ "tiền bối" để chuẩn bị cho quá trình ghép cặp. Sau khi kết đôi thành công, tại các vòng tiếp theo, các cặp thí sinh sẽ tranh tài.

Sau sáu vòng, ba cặp nghệ sĩ có lượt bình chọn cao nhất từ khán giả sẽ bước vào gala chung kết, tìm ra "cặp đôi vàng". Nhà sản xuất cho biết cuộc thi nhấn mạnh vào yếu tố chất giọng, kỳ vọng "tạo nên những màn song ca bùng nổ". Chương trình do Trấn Thành làm MC, Khắc Hưng làm giám đốc âm nhạc, phát sóng ngày 25/8.

Thanh Lam, 55 tuổi, là con nhạc sĩ Thuận Yến và nghệ sĩ đàn tỳ bà Thanh Hương. Năm 1991, chị đoạt giải cao nhất cuộc thi Đơn ca nhạc nhẹ toàn quốc lần hai. Chị có nhiều album gây tiếng vang trong làng nhạc, như Khát vọng (1999), Nơi mùa thu bắt đầu (1999), Chia tay hoàng hôn (2000), Tự sự (2000), Mây trắng bay về (2001). Ca sĩ được truyền thông gọi là một trong bốn diva nhạc nhẹ cùng Hồng Nhung, Mỹ Linh, Trần Thu Hà.

thanh-lam-hat-hoa-sua-1648276331.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=NHFbcs4CIwFi9ELHL1r0mQ
Thanh Lam hát 'Hoa sữa'

Thanh Lam hát "Hoa sữa" (nhạc sĩ Hồng Đăng) năm 2015. Video: VTV

Nghệ sĩ từng đoạt nhiều giải thưởng: Ca sĩ được yêu thích nhất tại Festival La Habana, Giọng hát Vàng tại Liên hoan giọng hát ASEAN, giải Cống hiến. Năm 2007, Thanh Lam là ca sĩ tự do đầu tiên được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú. Cuối năm 2023, chị được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân. Ngoài ca hát, chị làm giám khảo các cuộc thi như Sao Mai, Nhân tố bí ẩn (X-Factor).

Mai Nhật

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022