Cờ Tổ quốc đặc biệt được xếp bằng 30 giấy chứng nhận hiến máu

Những tờ chứng nhận hiến máu được Phúc Đức xếp ngay ngắn thành hình lá cờ Tổ quốc để hướng ứng phong trào tạo cờ Tổ quốc, lan tỏa tình yêu quê hương, đất nước trước thềm kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Trong một lần tình cờ lướt mạng xã hội, Nguyễn Phúc Đức bắt gặp hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng được xếp từ giấy chứng nhận hiến máu được mọi người chia sẻ và hưởng ứng nên cậu sinh viên cũng rất ấn tượng. Vốn là một thanh niên hay tham gia các hoạt động vận động hiến máu và có đến 30 lần hiến máu nên Phúc Đức cũng muốn bắt "trend" cùng cộng đồng những người hiến máu.

Để thực hiện ý tưởng, Phúc Đức đã dành nhiều giờ liền để phác họa, nghiên cứu cách sắp xếp làm sao hợp lý để tạo thành lá cờ Tổ quốc.

z.jpgLá cờ Tổ quốc được xếp từ 34 giấy chứng nhận hiến máu sau khi hoàn thiện. Ảnh: NVCC

Đức tỉ mỉ từng chút một, không dám bật quạt vì sợ giấy bay. Dùng 30 giấy chứng nhận cũng đã tạo ra hình lá cờ Tổ quốc nhưng vẫn chưa đẹp nên Đức đã mượn thêm từ các bạn khác thêm 4 lá cờ nữa để hình được đầy đặn hơn.

"Lá cờ Tổ quốc không chỉ là biểu tượng của Việt Nam mà còn là niềm tự hào của mỗi người dân trên mảnh đất hình chữ S. Màu đỏ của Quốc kỳ là màu của cách mạng, màu máu của các thế hệ cha anh đi trước đã đổ xuống để gìn giữ và bảo vệ Tổ quốc. Thật trùng hợp và ý nghĩa hơn khi lá cờ này lại được làm từ những giấy chứng nhận hiến máu", Đức chia sẻ.

z1.jpg Nguyễn Phúc Đức bên lá cờ Tổ quốc được "vẽ" từ giấy chứng nhận hiến máu của mình

Khó khăn không chùn bước

Phúc Đức là con một trong gia đình thuần nông ở xã Kha Sơn (huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên), sinh ra và lớn lên lành lặn như những người bạn cùng trang lứa. Đến năm lớp 6, biến cố ập đến khiến chàng trai mất đi một cánh tay. Thời gian đầu Đức rất tự ti và mặc cảm về bản thân nhưng nhờ những hoạt động tình nguyện, chàng trai dần sống cởi mở hơn và trở thành gương sáng trong các hoạt động thiện nguyện của địa phương.

Đức bắt đầu tham gia công tác vận động hiến máu tình nguyện trong năm đầu đại học vào cuối năm 2015. Lần đầu tiên Đức hiến máu vào năm 2016, sau đó cứ đều đặn 3 tháng một lần, nam sinh lại đến các điểm hiến máu để đăng ký tham gia.

Qua mỗi lần hiến máu, Phúc Đức gặp rất nhiều hoàn cảnh đáng thương và biết thêm nhiều câu chuyện xúc động. Những hình ảnh, câu chuyện ấy đã thôi thúc chàng trai 9x tiếp tục tham gia tình nguyện và hơn thế nữa là chính bản thân Đức cũng được tiếp thêm sức mạnh để vượt lên khiếm khuyết của bản thân.

"Tôi trở nên mạnh dạn, hòa đồng hơn, năng nổ trong học tập, các hoạt động thiện nguyện, công tác Đoàn - Hội. Giờ đây tôi không còn cảm giác mặc cảm, tự ti, tôi hiểu rằng bản thân mình luôn có một giá trị tốt đẹp đối với xã hội", Đức tâm sự.

z2.jpgPhúc Đức là một trong những gương sáng trong hoạt động thiện nguyện của địa phương

Ngoài các thành tích đạt được trong phong trào hiến máu tình nguyện, Đức còn là một cán bộ Đoàn, Hội gương mẫu, năng nổ của lớp của trường, luôn tích cực hăng hái đi đầu trong các hoạt động phong trào như Chủ nhật xanh, mùa hè xanh, hỗ trợ người dân cài ứng dụng VNeID,... Tham gia các cuộc thi do Đoàn - Hội phát động như: Ánh sáng soi đường, thi tìm hiểu về biển đảo.

Ngoài ra, Đức còn tổ chức và phối hợp tổ chức các chương trình thiện nguyện, nhân đạo khác như: Trung thu cho em, tặng quà các bé bị tan máu bẩm sinh, Mùa hè xanh áo đỏ,...

Đức cho biết trong thời gian tới sẽ tiếp tục cố gắng học tập và tình nguyện, không ngừng nâng cao tri thức của bản thân và làm được nhiều chương trình vì cộng đồng đến khi nào sức khỏe không cho phép nữa.

chang-trai-tre-ava.jpg?width=150Yolo

Bỏ học và mắc ‘bệnh tâm thần’, chàng trai Châu Á 28 tuổi vẫn khởi nghiệp thành công với startup 20 triệu USD nhờ bí quyết ‘hoang tưởng’

Theo Tiền Phong 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022