Tomorrow Bio, công ty khởi nghiệp công nghệ cao có trụ sở tại Berlin, Đức đang cung cấp cho dịch vụ đông lạnh thi thể. Nhiều khách hàng sẵn sàng trả một số tiền lớn để đăng ký với hy vọng một ngày nào đó trong tương lai xa xôi, mình có thể được hồi sinh. Mỗi khách phải đóng một lần 222.603 USD (khoảng 5,5 tỷ đồng), cộng thêm phí duy trì hàng tháng 55USD (khoảng 1,4 triệu đồng).

"Tôi tin rằng với sự tiến bộ của công nghệ, chúng ta hoàn toàn có thể bảo quản thi về và tìm cách hồi sinh trong tương lai. Công việc này đang mở ra con đường tiềm năng để kéo dài cuộc sống của nhân loại", người đồng sáng lập Tomorrow Bio, ông Fernando Azevedo Pinheiro, chia sẻ với truyền thông.

Công ty tuyên bố rằng cho đến nay, đã có 6 người và 5 vật nuôi được sử dụng dịch vụ đông lạnh thi thể. Danh sách chờ của công ty có 650 khách hàng với độ tuổi trung bình là 36. Những người này mong muốn sau khi qua đời, thi thể mình sẽ được đưa vào tủ đông lạnh để bảo quản ngay lập tức. 

life-cryogenics-freezing-body-09.jpgNgay sau khi khách hàng qua đời, công ty Tomorrow Bio lập tức bảo quản thi thể trong môi trường không thể phân hủy.

“Không ai trong số họ mong đợi mình sẽ chết sớm, nhưng sinh lão bệnh tử là điều tất yếu”, ông Pinheiro nói.

Quá trình bảo quản thi thể diễn ra ngay sau khi khách hàng được cơ quan chức năng xác nhận là đã qua đời. Công ty Tomorrow Bio sử dụng xe cứu thương chuyên dụng hoạt động như một phòng đông lạnh di động đến nhận thi thể để mang đi bảo quản.

Theo ông Pinheiro, chất dịch trong thi thể được thay thế bằng chất chống đông y tế để tránh cho các mô tế bào khỏi tình trạng tổn thương không thể phục hồi. Thi thể được để ở phòng lạnh trong khoảng hơn một tuần cho đến khi thân nhiệt hạ xuống khoảng -320 độ F, sau đó sẽ được lưu trữ trong một thùng thép dài chứa nitơ lỏng, giúp bảo quản lâu dài.

Trong tương lai, nếu một khách hàng nào đó được hồi sinh thành công như trong phim viễn tưởng về siêu anh hùng Captain America, công ty Tomorrow Bio sẽ hoàn lại số tiền khách đóng sau khi trừ đi các loại phí và thuế. Để gia tăng sự hấp dẫn của dịch vụ mình cung cấp, đơn vị này nêu ví dụ thành công của các nhà khoa học sử dụng phương pháp tương tự để bảo quản và tái sử dụng thận thỏ.

"Nhiều khách hàng có tầm nhìn xa trông rộng. Họ bị hấp dẫn bởi viễn cảnh trong tương lai sẽ có các công nghệ và trải nghiệm thú vị, chẳng hạn như du hành vũ trụ", Pinheiro nói. 

dau-bep.jpg?width=150Yolo
Gen Z kiếm hơn 160 triệu/tháng nhờ dịch vụ có một không hai

Theo Vtcnews

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022