Nghệ sĩ Vân Dung và NSND Công Lý là đồng nghiệp và cũng là những người bạn gắn bó với nhau suốt nhiều năm. Hai người con của họ là Long Vũ và Thục Anh cũng là những người bạn thân thiết của nhau.

cly.jpgThục Anh và Long Vũ là bạn bè học cùng trường.

Theo đó, Thục Anh - con gái của NSND Công Lý và Long Vũ - con trai của nghệ sĩ Vân Dung cùng sinh năm 2001. Bằng tuổi và có bố mẹ là đồng nghiệp thân thiết nên Long Vũ và Thục Anh chơi với nhau từ bé, xưng hô với đối phương bằng tên ở nhà.

Khi lớn, cả hai cùng trở thành bạn thân khi đều học tại trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Trong khi Thục Anh học ngành đạo diễn thì Long Vũ theo đuổi ngành diễn viên.

Trước đó tại buổi tập luyện cho Táo Quân 2023, cả hai xuất hiện cùng nhau để theo dõi bố, mẹ và các cô chú diễn viên tập luyện. Với hai nghệ sĩ trẻ, đây là cơ hội quý giá để học hỏi từ thực tế.

Chia sẻ trong một bài phỏng vấn, Thục Anh thừa nhận Long Vũ là người có nhiều năng lượng. Con trai Vân Dung có thể khiến cho những người bên cạnh luôn cảm thấy vui vẻ bởi sự hoạt bát của mình. Với Thục Anh, Long Vũ cũng là một diễn viên đam mê, không ngại khó, không ngại khổ, hết mình với công việc.

Những ngày qua, Long Vũ - con trai nghệ sĩ Vân Dung hiện đang là diễn trẻ được chú ý trong phim Đi giữa trời rực rỡ. Vào vai Chải - thiếu gia con nhà giàu nhất bản, suốt ngày ăn chơi lêu lổng nhưng lại rất mực chung tình, anh được khen ngợi vì thừa hưởng nét diễn xuất duyên dáng giống mẹ.

Long Vũ đã tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Trước khi nổi tiếng với Đi giữa trời rực rỡ, Long Vũ từng góp mặt trong các bộ phim như: Lối nhỏ vào đời, Gia đình mình vui bất thình lình, Không ngại cưới chỉ cần một lý do, Cuộc chiến không giới tuyến. 

cly1.jpgLong Vũ hiện đang là diễn viên trẻ nhận được nhiều sự chú ý.

Nghệ sĩ Vân Dung từng chia sẻ rằng cô muốn con trai tự lập nên không tận dụng mối quan hệ cá nhân để "xin vai" cho con trai. Điều duy nhất nữ diễn viên thể giúp Long Vũ là cho con những lời khuyên, những kinh nghiệm quý báu nhất cô tích cóp được trong hơn 30 năm làm nghề.

Theo nghệ sĩ Vân Dung, trong suốt 4 năm đại học, con trai không nhận được một lời mời đóng phim nào cũng như thời gian đầu đi casting, Long Vũ toàn trượt. Cô chỉ khuyên con trai phải quyết tâm với con đường mình đã chọn và phải tự tìm cơ hội cho mình.

cly3.jpgLong Vũ là con trai nghệ sĩ Vân Dung.

Về phía Thục Anh, cô cũng đã tốt nghiệp ngành Đạo diễn của trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Sau khi ra trường, Thục Anh là trợ lý sản xuất, thư ký đoàn phim cho Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC) của VTV.

Đầu năm 2024, Thục Anh bí mật làm bộ phim tài liệu tốt nghiệp Có một chòm sao với nhân vật chính là bố của mình - NSND Công Lý. Cô muốn mang đến những góc nhìn khác về bố mà khán giả chưa biết. Trong phim, nữ đạo diễn trẻ chia sẻ về biến cố lớn nhất của gia đình - giai đoạn NSND Công Lý bị đột quỵ. Đó cũng là lúc Thục Anh nhận ra mình yêu bố đến nhường nào.

cly5.jpgThục Anh là một cô gái cá tính, giỏi giang và yêu nghệ thuật.

Nữ đạo diễn trẻ cho hay trong giới nhiều người biết mình là con gái của NSND Công Lý, nhưng cô không được ưu ái mà được chỉ dạy nghiêm khắc hơn. Thời điểm quyết định theo nghề đạo diễn, Thục Anh nói bố chỉ báo trước công việc vất vả chứ không cấm cản. Nam nghệ sĩ cũng hỗ trợ con gái khi làm bài tập ở lớp.

cly6.jpgThục Anh là con gái của NSND Công Lý với vợ đầu.

Giai đoạn NSND Công Lý bị bệnh nặng, Thục Anh rất lo lắng cho sức khỏe của bố. Cô cùng em trai Gia Bảo thường xuyên qua nhà thăm nom và động viên bố.

Trong thời gian tới, Thục Anh có kế hoạch tiếp tục học lên Thạc sĩ chuyên ngành Đạo diễn để trau dồi thêm kiến thức.

di-giua-troi.jpg?width=150Phim
Tình địch của con trai Vân Dung hé lộ hậu trường Đi giữa trời rực rỡ, lo lắng vì bị dọa đánh

Theo Vtcnews 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022