Sinh 2 lần được 4 đứa con

“Sinh 2 lần được 4 con, vất vả nhân đôi, niềm vui nhân bốn”; “Sinh đôi một lần đã hiếm, bà mẹ này sinh đôi hẳn 2 lần”; “Không rõ mang thai tự nhiên hay làm thụ tinh ống nghiệm (IVF) mà sinh đôi hẳn 2 lần?”,... là những bình luận thú vị do dân mạng để lại bên dưới video của Phạm Thị Trang (SN 1995, quê Bắc Giang).

Video chia sẻ về câu chuyện 2 lần sinh đôi của Trang đã thu hút gần 500.000 lượt xem và hàng nghìn lượt bình luận. Khi tiết lộ cả 2 lần đều là mang thai tự nhiên, Trang càng khiến nhiều người bất ngờ.

sc.pngCâu chuyện sinh đôi của Phạm Trang thu hút nhiều sự quan tâm của dân mạng

Bà mẹ Bắc Giang chia sẻ, cuộc đời cô có nhiều mối duyên. Trang kết hôn với Nguyễn Văn Mạnh (SN 1993, quê Bắc Giang) vào đầu năm 2017. Hai nhà cách nhau vỏn vẹn 3 cái cổng. Vào ngày cưới, chú rể đi bộ đến đón cô dâu.

Lần đầu đi siêu âm thai, Trang không biết mình mang thai đôi.

“Mình siêu âm lần đầu ở tuần thai thứ 5, bác sĩ báo chỉ có một bé. Đến tuần thứ 7 mình đi siêu âm lại, bác sĩ báo có 2 bé. Vợ chồng mình bất ngờ, không nghĩ lại có duyên sinh đôi”, Trang kể.

Tháng 7/2017, Trang sinh mổ chủ động ở tuần thứ 37. Hai bé gái chào đời khỏe mạnh với cân nặng lần lượt là 2,3kg và 2,5kg, được đặt tên là Hà My, Hà Minh.

Năm 2023, vợ chồng Trang quyết “thả” để sinh thêm con. Trang từng tâm sự với chồng: “Lần này, em mong được trải nghiệm cảm giác sinh một, nuôi một con”. Nào ngờ, cô tiếp tục mang thai đôi.

“Vẫn như lần trước, bác sĩ không phát hiện ra mình mang thai đôi ở lần siêu âm đầu tiên. Phải đến tuần thai thứ 8, họ mới phát hiện ra. Mình vẫn nhớ hôm ấy, bác sĩ chạy ra hành lang hỏi lớn ‘người nhà bệnh nhân Phạm Thị Trang đâu?’, rồi phấn khởi bắt tay chúc mừng vợ chồng mình”, Trang kể. 

Trang thông báo tin vui với 2 cô con gái. Hai cô bé 7 tuổi biết sắp có em thì nhảy lên hô lớn: “May quá mẹ đẻ một lúc 2 em, tụi con không phải tranh nhau rồi”.

sc1.pngTrang có 4 đứa con sau 2 lần sinh nở

Mẹ chồng Trang biết tin vui khi đang bán hàng. Lúc mới nghe cháu gái kể, bà nạt yêu: “Trêu vớ trêu vẩn, làm gì có chuyện trùng hợp thế”. Đến khi nghe Trang thông báo, bà mới vỡ òa hạnh phúc. 

“Mẹ chồng mình không dám tin đó là sự thật, hỏi đi hỏi lại. Đến lúc mình xác nhận, mẹ hô lên như trúng số rồi khoe tin vui với cả khách hàng. Khi ấy, bố chồng mình đang xây nhà mới. Ông định xây 5 phòng ngủ nhưng khi biết tin mình mang thai đôi, ông quyết xây 6 phòng để mai này các cháu về nhà chơi, mỗi đứa có một phòng riêng”, Trang chia sẻ.

Bố mẹ đẻ của Trang biết tin cũng vui mừng không kém. Họ hàng, làng xóm biết chuyện đều bảo vợ chồng cô trúng số độc đắc 2 lần. Trang cũng là bà mẹ đầu tiên trong làng có cặp sinh đôi.

Tháng 5/2024, Trang vượt cạn thành công, chào đón 2 cô con gái Thùy Anh và Thùy Tiên. Ở tuổi 29, cô làm mẹ của 4 người con sau 2 lần sinh nở.

Trang kể, họ hàng nhà chồng cô cũng có 2 cặp sinh đôi. Tuy nhiên, chưa có ai 2 lần mang thai đôi như cô.

Vất vả nhân hai, niềm vui nhân bốn

Lần mang thai đôi đầu tiên của Trang rất gian nan. Cô nghén cả thai kỳ, sút 4kg, phải nghỉ việc vì quá mệt mỏi. Trong quá trình mang thai, Trang ốm nhiều lần, đau hông đến mức không đi lại được, đến gần ngày sinh thì sốt liền một tuần. Đến giờ, Trang vẫn thấy may mắn khi có thể giữ con đến tuần thứ 37.

Lần đầu làm mẹ có nhiều bỡ ngỡ, lại cùng lúc phải chăm sóc 2 đứa trẻ sơ sinh, Trang có lúc căng thẳng cực độ. Hai đứa trẻ ăn uống cùng lúc, đi vệ sinh cùng nhau, ngay cả ốm cũng ốm cùng một lượt khiến cô xoay như chong chóng. Có lúc nhìn con ốm, con khóc, Trang bất lực khóc theo con. 

Hai năm sau sinh, cuộc sống của Trang chỉ xoay quanh con cái, bỉm sữa, không còn thời gian làm việc gì khác.

sc2.jpgVợ chồng Trang may mắn được bố mẹ hai bên giúp đỡ nhiều trong việc chăm sóc con cái

Lần mang thai thứ 2 của Trang nhẹ nhàng hơn nhưng thời điểm sau sinh lại có nhiều trắc trở. Sinh xong, Trang yếu đến mức ngất xỉu trong lúc tập đi ở viện, sau đó về nhà lại bị tắc tuyến sữa, tụ sản dịch,... Cô phải điều trị dài ngày mới ổn định trở lại.

Lần này đã có nhiều kinh nghiệm, việc chăm con của Trang nhẹ nhàng hơn. Cô cố gắng rèn con vào nếp ăn ngủ để có thêm thời gian cho bản thân.

“Mình vẫn hay nói ‘vất vả nhân đôi nhưng niềm vui nhân bốn'. Nhìn các con vui vẻ, khỏe mạnh, mình rất hạnh phúc. Những lúc mệt mỏi chỉ cần được nhìn con, ôm con là bao mệt mỏi tan biến”, Trang chia sẻ.

Trong suốt hành trình làm mẹ, Trang được bố mẹ hai bên giúp đỡ rất nhiều cả về tinh thần lẫn vật chất. 

Vợ chồng Trang kết hôn với đôi bàn tay trắng. Lần sinh con đầu tiên, chồng cô chỉ ở nhà đúng 20 ngày rồi lại phải vào TPHCM làm việc. Việc nuôi con, chăm sóc con, Trang nhờ cả vào bố mẹ chồng.

“Bố mẹ chồng mình thương con, thương cháu vô cùng. Bố chồng mình giúp đỡ về kinh tế, mẹ chồng giúp mình chăm con. Cùng lúc chăm sóc hai đứa trẻ sơ sinh không hề đơn giản, mình thức bao nhiêu đêm thì mẹ chồng cũng thức bấy nhiêu đêm. Lần nào phải đưa con đi viện khám, mẹ chồng cũng đi cùng. Lúc ấy, mẹ đẻ chỉ ở được với mình nửa tháng rồi lại phải vào TPHCM làm việc”, Trang kể.

Lần sinh nở thứ hai, những ngày ở viện, cô được nghỉ ngơi khi có 2 mẹ phụ giúp trông con. Khi xuất viện, mẹ đẻ ở lại với Trang 1,5 tháng, giúp cô trông con, làm việc nhà. Khi mẹ đẻ về, mẹ chồng cô lại là người “kế nhiệm”.

“Buổi sáng mẹ đẻ mình về thì ngay buổi chiều, mẹ chồng mình lên nhà đón 5 mẹ con mình về chăm sóc, đến giờ là hơn 3 tháng rồi. Có lúc mình xin về nhà riêng để tiện cho 2 con lớn đi học nhưng bố mẹ chồng mình không cho. Ông bà lo về đó không có ai phụ mình, mấy mẹ con lại nheo nhóc”, Trang chia sẻ.

Trang luôn thấy bản thân may mắn khi đường con cái suôn sẻ, lại được bố mẹ chồng, bố mẹ đẻ yêu thương. Cô chỉ mong bản thân có sức khỏe, chăm sóc con cái thật tốt rồi mai này có điều kiện báo hiếu, đền đáp công ơn của bố mẹ hai bên.

con-nuoi.jpg?width=150Yolo
Nữ thợ may sinh con rồi bỏ lại bệnh viện ở Thủ Đức, đứa trẻ sang Pháp đổi đời, 29 năm sau muốn tìm mẹ

Theo Vietnamnet 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022