Ngày 25/8, cụ bà Manette Baillie (sống tại hạt Suffolk, Anh) kỷ niệm sinh nhật 102 tuổi của mình bằng cách nhảy dù khỏi máy bay. Hoạt động ý nghĩa của Baillie đã quyên góp được hơn 13 nghìn USD (323 triệu đồng) cho tổ chức từ thiện mà bà yêu thích.

Bà Baillie phục vụ trong Lực lượng Hải quân Hoàng gia dành cho phụ nữ trong Thế chiến II nên không còn xa lạ gì với những trò mạo hiểm. Vào sinh nhật lần thứ 100 của mình, bà lái một chiếc Ferrari tại đường đua chính thức của Giải đua ô tô Công thức 1 nước Anh và đạt tới tốc độ hơn 200km/h.

“Bạn phải luôn tìm kiếm điều gì đó mới mẻ. Tôi từng kết hôn với một lính dù nhưng chưa bao giờ tự mình nhảy dù", bà nói với nhóm phóng viên chứng kiến ​​chiến công nhảy dù kỷ lục.

bl.jpgBà Manette Baillie rất hào hứng với cú nhảy dù đầu tiên trong cuộc đời.

ZZ.jpgNgoài số tiền quyên góp được, Manette Baillie còn đạt danh hiệu vận động viên nhảy dù lớn tuổi nhất nước Anh.

Manette Baillie quyết định chọn nhảy dù làm hành trình khám phá bản thân tiếp theo của mình khi một người bạn 85 tuổi của bà hoàn thành cú nhảy dù đầu tiên trong đời: "Nếu một người đàn ông 85 tuổi có thể làm được điều đó, thì tôi cũng có thể".

Baillie nói với BBC Radio Suffolk rằng, bà thấy biết ơn vì có được vóc dáng đẹp ở độ tuổi của mình: "Tôi rất may mắn khi khỏe mạnh và có ngoại hình cân đối đến nỗi tôi thấy phải làm gì đó với nó. Tôi không thể lãng phí điều may mắn này, tôi không tàn tật hay viêm khớp nên đã quyết định làm điều mình muốn".

Một đám đông lớn gồm bạn bè, gia đình của Manette Baillie và khán giả đã tụ tập tại sân bay ở Benhall Green để chứng kiến khoảnh khắc bà Baillie nhảy dù từ máy bay. “Khi cánh cửa mở ra, tôi nghĩ chỉ cần nhảy thôi. Tôi nhớ đôi chân của mình duỗi ra và tôi nhắm mắt lại, dường như tôi di chuyển với tốc độ rất nhanh", bà nói với Sky News sau pha mạo hiểm.

Ngoài việc phá kỷ lục của bản thân và quyên góp số tiền lớn, Baillie còn phá kỷ lục của nước Anh về vận động viên nhảy dù lớn tuổi nhất trong lịch sử - danh hiệu trước đó thuộc về bà Devon Verdun Hayes (101 tuổi), lập kỷ lục vào tháng 5/2017, theo tờ Guardian.

ZZ1---Copy-1.jpg Nhảy dù ở tuổi 102 là một trải nghiệm tuyệt vời.

bl2.jpg Bà Baillie luôn muốn tìm kiếm điều gì đó mới mẻ trong cuộc sống. 

bl3.jpgBà đã hoàn thành cú nhảy dù và tiếp đất an toàn.

Cú nhảy dù của bà Baillie đã nhận được lời chúc mừng từ Thái tử William, Công tước xứ Cambridge: "Catherine và tôi nghe nói bà sẽ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 102 của mình bằng một cú nhảy dù. Tôi cũng biết rằng bà đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 của mình bằng cách đua một chiếc Ferrari quanh Silverstone, nên chúng tôi không ngạc nhiên".

Số tiền Baillie quyên góp được sẽ được dùng để hỗ trợ các tổ chức cứu trợ trong cộng đồng địa phương, đặc biệt là Đội cứu thương hàng không East Anglian, những người cứu sống con trai bà sau vụ tai nạn xe hơi năm 1969.

Công tước Cambridge đã viết trong thư của mình: “Trong thời gian làm việc tại East Anglian Air Ambulance, tôi biết có bao nhiêu mạng sống đã được cứu nhờ lòng hảo tâm của những người như bà".

Baillie cho biết bà không thể trường thọ nếu không có sự ủng hộ của những người thân yêu. Bà đã chia sẻ với BBC Radio về bí quyết sống lâu rằng: "Hãy bận rộn, quan tâm đến mọi thứ, tử tế với những người xung quanh, để họ tử tế với bạn và cuối cùng là đừng quên tiệc tùng”.

 

 

song.png?width=150Ăn chơi
Loại quả dân dã được cụ bà cao tuổi nhất thế giới yêu thích

Theo Vtcnews 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022