Tôi năm nay 36 tuổi, đã từng ly hôn và đang một mình nuôi con gái 8 tuổi. Có thể nói tôi là kiểu phụ nữ thành đạt, có năng lực và sự thăng tiến trong công việc. Nhưng trong chuyện tình cảm, tôi lại rất lận đận, dở dang. Sau khi ly hôn, tôi cũng từng yêu thêm một lần nhưng không đi đến đâu. Đầu năm nay, tôi tiếp tục yêu Kiệt, người đàn ông nhỏ hơn mình 5 tuổi.

Mối quan hệ giữa chúng tôi lúc đầu chỉ xoay quanh công việc. Sau đó, chúng tôi tâm sự, chuyện trò nhiều hơn và dần thấu hiểu nhau hơn. Kiệt tuy nhỏ tuổi nhưng lại khá tâm lý, luôn quan tâm, ân cần hỏi han và động viên tôi mỗi khi tôi mệt mỏi. Có lẽ chính sự chu đáo đó đã khiến tôi mềm lòng, nhanh chóng yêu anh.

Công việc của bạn trai không suôn sẻ như tôi. Anh ấy chuyển việc nhiều công ty mà không tìm được "bến đỗ" phù hợp với năng lực và chuyên môn. Hiện tại, Kiệt đang làm nhân viên công ty bất động sản. Mỗi khi túng thiếu, anh ấy đều hỏi vay tiền tôi và đương nhiên, tôi đều chuyển khoản ngay mà không cần suy nghĩ hay tính toán. Kiệt có trả lại, tôi cũng không nhận hoặc dùng tiền đó để mua quà tặng anh.

khoc-172441852069183181928.jpg

Ảnh minh họa

2 tháng trước, Kiệt đưa tôi về nhà ra mắt bố mẹ anh với mong muốn sẽ được cưới hỏi tôi làm vợ đàng hoàng. Ngay sau đó một tuần, anh lại than thở, rơi nước mắt bảo rằng bố mình phát hiện bị suy thận, giờ đang cần tiền để chữa trị. Mà chị gái anh lấy chồng nghèo, cuộc sống cũng vất vả, không dư dả gì. Bố mẹ tuy có chút ít tiền dưỡng già nhưng vài chục triệu làm sao thấm tháp với số tiền điều trị suy thận? Bệnh này còn được mệnh danh là "bệnh nhà giàu" nên bố anh không chịu đến bệnh viện, chấp nhận đau đớn từng giờ. Thấy bố như vậy, Kiệt đau lòng mà không biết phải giúp đỡ bố bằng cách nào?

Rồi Kiệt hỏi có phải tôi còn một căn nhà ở thị trấn, đang cho thuê chứ không ở đúng không? Tôi có thể bán căn nhà đó đi, lấy tiền "cứu" bố chồng tương lai không? Thấy bạn trai khổ tâm, tôi cũng xót ruột nên ngày hôm sau đã đến thăm bố anh, biếu ông ấy 20 triệu đồng làm viện phí ban đầu.

Tuần trước, dưới sự tác động của bạn trai, tôi đã đồng ý đăng tin bán nhà. Tôi sẽ cho bố chồng tương lai một nửa, còn một nửa tiền thì đầu tư làm ăn, vun vén cho gia đình nhỏ sau khi kết hôn. Nhưng rồi hôm qua, tôi đến nhà Kiệt chơi và trong lúc ngồi ở phòng chờ Kiệt về thì vô tình thấy xấp tài liệu trên bàn. Vốn dĩ, tôi cũng không định động tới xấp tài liệu ấy đâu, nhưng thấy giấy tờ được nhét cẩu thả nên tôi lấy ra, dự định xếp ngay ngắn giúp anh.

Không ngờ, tôi lại phát hiện cuốn sổ tiết kiệm do Kiệt đứng tên với số tiền đến 2 tỷ đồng, một con số quá lớn. Tôi không biết ở đâu Kiệt có số tiền này và tại sao đã có tiền mà anh còn nài nỉ tôi bán đất để cứu bố anh? Tôi hoang mang, suy nghĩ rất nhiều từ khi thấy cuốn sổ tiết kiệm trên. Liệu có phải, bạn trai đến với tôi chỉ vì muốn "đào mỏ" không?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022