Lindo (tên thật là Manuel Arlindo, SN 1993) là thành viên người Angola nổi bật nhất trong nhóm châu Phi của Quang Linh Vlogs. Không chỉ giỏi tiếng Việt, Lindo còn chăm chỉ học hỏi, làm đủ việc để tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống cho gia đình.

Kể từ khi mở quán ăn trong chợ huyện tới nay, anh thường xuyên làm việc hết công suất bởi biết cách sắp xếp thực đơn đa dạng, có nhiều món ăn Việt Nam vừa lạ vừa ngon nên thu hút rất đông khách hàng tới thưởng thức.

Lindo cho biết, thực đơn của quán thường có 3 món, được thay đổi theo ngày, có giá từ 400 Kz (hơn 11.000 đồng). Ngoài hai món chính là cơm và bột ngô, anh chủ yếu nấu các món ăn Việt mà bản thân từng thưởng thức và học cách chế biến.

an-choi-1.jpgLindo khéo léo nêm nếm gia vị cho món mề gà xào

Trong video mới nhất, Lindo tiết lộ thực đơn hôm nay có hai món ăn quen thuộc và dễ làm của người Việt. Đó là cá sốt cà chua và mề gà xào rau cải. Anh nhận xét hai món này dễ ăn, lại thơm ngon, hợp khẩu vị của người Angola.

Vì món cá sốt cà chua đòi hỏi quá trình nấu nướng kỳ công và tốn thời gian hơn nên vợ chồng Lindo chuẩn bị sẵn từ nhà rồi mang tới quán. Còn món mề gà xào rau cải, anh chế biến tại chỗ để đảm bảo nóng hổi, giữ được hương vị tươi ngon.

an-choi-2.jpgKhi các món ăn được chế biến xong xuôi, Lindo cẩn thận viết thực đơn lên bảng trước cửa quán để khách hàng thuận tiện quan sát và gọi món

Chàng trai 31 tuổi cố gắng nấu các món ăn sao cho chuẩn vị nhất nên thường nêm nếm một số loại gia vị Việt Nam đặc trưng như nước mắm, mì chính,… Theo anh, cách tẩm ướp này giúp nguyên liệu đậm đà hơn và có mùi thơm.

Cũng nhờ cách chế biến món ăn hấp dẫn, phục vụ nhiệt tình mà quán ăn của vợ chồng Lindo luôn chật kín khách. Anh thậm chí còn mua thêm bàn ghế để đáp ứng lượng khách ăn tại quán khá đông.

an-choi-3.jpgQuán mở bán buổi trưa nhưng thường 10h đã đông khách      an-choi-4.jpg

an-choi-5.jpgKhách hàng mang theo cả chậu, hộp cỡ lớn tới quán mua thức ăn

Với thực đơn cá sốt cà chua và mề gà xào hành tây, rau cải, quán ăn của vợ chồng Lindo hôm nay vẫn đón lượng khách đông như mọi khi. Thậm chí, anh rất bất ngờ vì một số khách hàng còn đem theo cả xô, chậu, hộp cỡ lớn tới mua thức ăn mang về.

Cũng vì khách đến mua suất lớn cho 2 - 3 người khá nhiều nên chẳng mấy chốc, các món đã gần hết. Hai vợ chồng Lindo vui mừng vì đồ ăn hợp khẩu vị của người địa phương.

Anh cũng nhiệt tình hỏi han cảm nhận của khách hàng tới ăn để lắng nghe, tiếp thu và thay đổi, điều chỉnh sao cho phù hợp nhất.

    an-choi-6.jpgan-choi-8.jpgMón cá sốt cà chua và mề gà xào được người Angola yêu thích. Chàng trai châu Phi bán 1 - 2 tiếng đã hết 

Theo quan sát của chàng YouTuber 31 tuổi, người dân nơi anh sinh sống rất thích các món ăn Việt Nam. Trong đó, món phổ biến và được ưa chuộng nhất là cá sốt cà chua. Vì vậy, anh thường nấu món này để bày bán, phục vụ thực khách.

Anh cho biết, thời gian tới sẽ nấu thêm nhiều món ăn Việt để lan tỏa ẩm thực của mảnh đất hình chữ S tới mọi người. 

Trước đó, Lindo cũng từng học và nấu một số món ăn Việt Nam như chả lá lốt, chả nem, chè đỗ đen, gà xào sả ớt, bánh khoai, bánh chuối,… Các món được bán với giá bình dân, thu hút cả trẻ em lẫn người lớn thưởng thức.

quang-linh-vlog-ava.jpg?width=150Ăn ngon
Lần đầu thử bánh mì trứng, người châu Phi tiết lộ lý do thèm nhưng không ăn thêm

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022