Đợt nghỉ 2/9 vừa rồi của mọi người như nào? Có nhiều gia đình sẽ đi du lịch, có nhiều gia đình nghỉ ngơi tại nhà. Nhà tôi thì được nghỉ 4 ngày nên vợ chồng làm một chuyến về quê.

Cũng may là vợ và tôi cùng làng, nên có về dịp lễ nào chẳng sợ phải lo cảnh về bên nội thì thiếu bên ngoại.

Từ khi lấy vợ tôi luôn có 1 nguyên tắc đó là coi gia đình bên nội là số 1. Nhà ngoại cũng có nhưng chỉ là phụ mà thôi.

Có lẽ vợ tôi thấy tôi nói đúng nên nhiều khi có mua quà gì cũng mua nhiều hơn cho bên nội. Đó chính là lý do dù gia đình người ta mâu thuẫn như nào, nhà tôi vẫn yên ấm, vợ nghe lời tôi nên tôi cực kỳ hạnh phúc.

vo-chong-0957.jpg

Có lẽ vợ tôi thấy tôi nói đúng nên nhiều khi có mua quà gì cũng mua nhiều hơn cho bên nội. (ảnh minh họa)

Tôi vẫn nhớ rõ năm cưới nhau thì mẹ vợ tôi còn dặn cô ấy: Con lấy chồng rồi thì ăn ở làm sao cho phải đạo, lo hết việc bên nhà chồng nghe chưa?.

Đúng thật thì làm dâu mấy năm nay nhưng vợ tôi lúc nào lo chu toàn, tôi chẳng cần phải lo lắng việc gì cả.

Chuyện biếu tiền ngày lễ năm nay cung thế. Lần này tôi bảo vợ cho nhà nội 10 triệu còn nhà ngoại 5 triệu là được rồi. Lý do là về quê thì nhà tôi chủ yếu ăn bên nội, nên biếu bên nội nhiều hơn là đúng.

Cũng may vợ tôi không như vợ mấy ông hàng xóm khác, cứ ý kiến là không công bằng, cho rằng bên trọng bên khinh. Hôm vừa rồi tôi vừa nghe ông bạn thân tôi kể là cho bố mẹ 5 triệu không báo với vợ kịp mà bị vợ làm ầm lên. Sau đó cô vợ kia tức giận rút luôn 50 triệu về cho bên ngoại cho bõ tức.

Thế nên tôi cực kỳ cảm thấy may mắn khi mà có được người vợ biết suy nghĩ cho mình như thế.

Cho đến hôm nay thì đột nhiên mẹ vợ tôi gọi điện bảo là sao vợ chồng tôi gửi cho bà nhiều tiền thế. Tôi mới ngớ người, hỏi thêm thì mẹ vợ bảo là vừa nhận được 10 triệu từ vợ tôi, báo là chính tôi gửi bố mẹ ít tiền tiêu vặt. Lúc này tôi tức giận vô cùng, một mặt vẫn bảo mẹ vợ cứ an tâm nhận để mình vui. Nhưng về nhà tôi lập tức quát tháo vợ. Nào ngờ cô ấy bảo:

ve-que-0959.jpg

Cho đến hôm nay thì đột nhiên mẹ vợ tôi gọi điện bảo là sao vợ chồng tôi gửi cho bà nhiều tiền thế. (ảnh minh họa)

Em chỉ mới gửi cho nhà em bằng số tiền gửi cho nhà anh thôi đấy. Thế mà anh đã làm quá lên như thế? Sở dĩ anh biết vì sao lâu nay em không cãi anh vụ cho bên nội nhiều hơn bên ngoại không? Vì em không muốn mâu thuẫn như này. Đúng là mỗi lần cho bên nội bao nhiêu em đều sẽ biếu ông bà ngoại như thế, em cũng nói rõ chính anh biếu ông bà để anh được tiếng thơm là con rể tốt. Làm gì có chuyện bên trọng bên khinh, anh có muốn sau này 2 cô con gái của anh đi lấy chồng rồi con rể anh cũng bắt con mình phải coi trọng bên nội, khinh bên ngoài không?

Vợ tôi nói mỗi câu đó rồi hậm hực bước đi, tôi như chết đứng nhận ra mình ích kỷ lâu nay. Có lẽ tôi đã sai thật sự, lâu nay cái không khí yên ấm này là do vợ tôi cố gắng vun vén, còn tôi ngu ngốc chẳng hề hay biết gì?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022