Khán giả nghi ngờ

Một khán giả bình luận tại fanpage của Anh trai vượt ngàn chông gai (ATVNCG): “Tôi xem mà chưa từng hoài nghi chương trình một phút một giây nào. Dù phốt gì tôi cũng vững tin chương trình sẽ ổn. Tôi cày ngày cày đêm cho các tập… Và giờ tôi cảm thấy bị tát thẳng mặt. Không biết lấy cái ‘điểm tựa’ (chủ đề công diễn 4) gì để xem tiếp chương trình nữa”.

Chương trình tiếp tục khiến một số khán giả bất bình khi bình luận của họ về kết quả của phần thi solo, về điểm số của Tiến Luật bỗng “bốc hơi” khỏi fanpage ATVNCG. “Cứ bình luận điểm số là bị xóa comment”, “Lần đầu thấy ê-kíp kỳ kỳ sao ấy”, “Xóa được comment chê chứ không xóa được lòng dân đâu. Chơi… thế thì đừng trách sao khán giả quay lưng”… là vài bình luận về sự việc.

xv.pngMột số bình luận của khán giả bày tỏ sự thất vọng sau khi xem ATVNCG. 

Cứ cho là Nhà Trẻ chơi chiêu, đẩy Tiến Luật ra để solo với các giọng hát đại diện cho các nhà khác đều là những tên tuổi thực lực, hoạt động lâu năm và được khán giả yêu mến ghi nhận. Qua biểu hiện khi nghe thông báo kết quả, có vẻ chính Nhà Trẻ cũng không nghĩ nước đi này lại được lòng khán giả trường quay đến thế?

Điểm bình chọn áp đảo 170/350 dành cho Tiến Luật càng khiến một số người nghi ngờ rằng có sự sắp đặt phía sau. Chương trình đang lấy 350 khán giả “tai trâu” ra làm bình phong?

Có người cho rằng kết quả gây sốc này sẽ không “tạo thêm nhiệt” cho chương trình mà ngược lại sẽ làm chương trình bị mất nhiều khán giả. Vì dù sao khán giả đến với show Anh trai cũng muốn xem các nghệ sĩ thi thố về âm nhạc hơn.

xv2.jpgTiến Luật trình diễn nhái theo phong cách của Binz là một thành viên của Nhà Trẻ. Tiết mục cũng đem giường lên sân khấu gợi nhớ phần thi đơn của Hà Lê tại ATVNCG. 

Thực ra về âm nhạc Tiến Luật không thể thi thố với bất cứ ai trong chương trình. Vì thế nếu anh được đẩy lên thi đơn, tất phải mang sở trường gây cười ra trình diễn. Cái này lại tùy gu người xem.

Có người thấy thế là buồn cười, có người lại cho là không nghiêm túc. Có người tiếp nhận như một tiểu phẩm hài và cho rằng nó cũng không đến nỗi, nhưng vẫn có người dùng tiêu chí âm nhạc để đánh giá tiết mục của Tiến Luật là thảm họa.

Nhà Trẻ bị ghét lây

Ngoài chỉ trích chương trình, một số khán giả còn “lên án” Nhà Trẻ vì đã chơi chiêu, câu vote… khi cử thành viên có độ nhận diện cao ra thi đấu mà không đếm xỉa gì đến chuyên môn.

Thực ra ở trong cuộc chơi, nhà nào cũng vậy thôi - phải đem tất cả những chiêu có thể ra chơi, miễn không phạm luật, nếu không muốn có người bị loại. Với số điểm áp đảo mà Tiến Luật đem về, nhiều khán giả cho rằng Nhà Trẻ sẽ thắng công này. Các nhà khác sẽ có người ra về.

xv3.jpg Nhà Trẻ bỗng bị một số khán giả ác cảm sau khi chiến thắng nhờ phần thi đơn của Tiến Luật

Nhà Trẻ còn bị nói là “đạo đức giả” khi có động thái dồn hết điểm hỏa lực để đấu bài Đào liễu làm quà tặng Hà Lê. Đầu tiên phải công nhận rằng động thái này khá trừu tượng. Cứ phải tiêu hết số điểm mới khiến Hà Lê vui lòng? Hay Hà Lê cực kỳ mê bài Đào liễu?

Nói chung khá là khó để tìm sự liên quan trong hành động đấu giá tất tay một bài hát với sự vui lòng của Hà Lê. Hà Lê bị loại do chính bầu chọn của các thành viên Nhà Trẻ. Vì thế hành động “tặng quà” này phải chăng là một lời hối lỗi muộn màng?

Ngoài ra, tiêu chí “độ nhận diện” cũng là một cái gì đó khá mơ hồ. Liệu có thật Tiến Luật là “diễn viên hài” trước khi bước vào ATVNCG hay anh bỗng được 350 khán giả trường quay ưu ái khi bước vào chương trình này?

xv5.jpgTiến Luật trở thành ngôi sao "gánh team" trong ATVNCG. 

Nghi vấn này có thể được làm rõ phần nào căn cứ vào lượng người hâm mộ, người theo dõi trên các nền tảng xã hội từ trước, cũng như lượt xem các sản phẩm của Tiến Luật trước khi thi ATVNCG so với sản phẩm của các anh tài khác, trong đó có BB Trần hay Duy Khánh.

ava.jpg?width=150Nhạc
Em út của Anh trai vượt ngàn chông gai: Từng muốn bỏ hát về quê bán tạp hoá

Theo Tiền Phong 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022