Kém chồng 11 tuổi, từ khi về làm dâu cách đây hơn 6 năm, chị Cao Thị Cẩm Tú (27 tuổi) được cả nhà chồng cưng chiều. 

Bà Võ Thị Trinh (64 tuổi, quê Tiền Giang) chia sẻ, lúc mới về, Tú rất trẻ, không biết làm gì cả. Tú cũng chỉ lớn hơn cháu ngoại của bà 2-3 tuổi, nên bà sẵn sàng tinh thần coi con dâu như… cháu.

Có lần, mẹ chồng và chị chồng đi thăm ruộng, dặn Tú ở nhà nấu cá nhưng chị không biết làm, nên “kêu cứu” chị chồng mà không dám nói với mẹ.

Suốt thời gian ở chung, bà Trinh là người đi chợ mua thức ăn, nấu nướng cho cả nhà. Nhưng chưa một lần bà rầy la, chê trách con dâu. Đó cũng là điều chị Tú biết ơn mẹ chồng cho đến giờ. 

me-chong-nang-dau-1.jpgChị Tú về nhà chồng khi chưa đầy 21 tuổi và kém chồng 11 tuổi

Hiện vợ chồng chị Tú bán hàng online khá thành công và đã tách ra ở riêng. Những ngày đầu sang Long An lập nghiệp, còn đi làm thuê cho người ta, chị gửi con ở nhà với mẹ chồng.

Nhưng vì con hay ốm, chị phải về quê suốt, ảnh hưởng đến công việc. Chị bàn với chồng đón con lên ở cùng, cho con đi học sớm. Nhưng chỉ được vài ngày, bố mẹ chồng lại gọi lên cho anh chị, đòi đưa cháu về.

“Cứ thấy đứa con nít nào chạy ngang qua là tôi khóc, nhớ cháu biết bao nhiêu”, bà Trinh kể. 

Ngày chị Tú đưa con về, bà chạy ào ra, reo lên “con ơi, con lại đây với nội”. “Em nghe cũng muốn rớt nước mắt”, chị Tú kể.

Vì công việc của 2 vợ chồng bận rộn, anh chị vẫn đang gửi bà Trinh chăm sóc một bé, bé còn lại ở với anh chị. Nàng dâu cũng nhớ mãi ân tình của mẹ chồng những ngày chị sinh nở.

“Trước ngày em sinh, mẹ đã phải đi chăm mẹ đẻ mấy ngày liền. Mẹ vừa về thì em đau bụng, mẹ thức đến sáng, sau đó lại chăm em mấy ngày liền trong bệnh viện”.

me-chong-nang-dau-2.jpgBà Trinh hiện chăm sóc một đứa cháu để các con tập trung cho công việc

Chị Tú cho biết, hơn 6 năm làm dâu, chị luôn được bà Trinh yêu thương, chiều chuộng. Hai mẹ con gần như chưa bao giờ to tiếng, mâu thuẫn. Bà Trinh cũng thừa nhận, con dâu chưa từng làm gì khiến bà buồn.

Tuy nhiên, chị Tú vẫn e ngại trong việc giao tiếp với mẹ chồng. Mỗi khi có chuyện muốn nói, chị không nói thẳng với mẹ mà hay nói qua chồng. Có lần, cũng chính vì điều này mà xảy ra hiểu nhầm giữa 2 mẹ con.

Chị kể, mẹ chồng có thói quen ăn ngọt. Lần đó, chị mua 5kg đường về cho bà nhưng bà cất vào một chỗ. Chị tưởng bà đã ăn hết 5kg đường, sợ bà ăn ngọt quá mà sinh bệnh nên đã bảo chồng nhắc mẹ.

Anh Tân, chồng chị lại không nói thẳng với mẹ, mà kể lại với chị gái. Nghe con gái nói lại với mình, bà Trinh giận lẫy, cho rằng con dâu nghĩ mình ăn hết 5kg đường. Về sau, hiểu nhầm đã được hóa giải. Từ đó, chị Tú rút kinh nghiệm, mạnh dạn trò chuyện với mẹ chồng nhiều hơn.

Cuối chương trình Mẹ chồng nàng dâu tập 393, chị Tú chia sẻ rất xúc động. “Con chưa phải là một người con dâu hoàn hảo – con nấu ăn chưa ngon, làm việc nhà chưa giỏi. Nhưng má chưa từng rầy la con.

Mỗi ngày qua, con cảm nhận được tình yêu thương của má qua từng hành động nhỏ. Con chưa bao giờ ngồi tâm sự với má. Đây là lần đầu tiên con thổ lộ: Con rất thương má. Con cầu mong ba má luôn khỏe mạnh, để chúng con có cơ hội báo hiếu cho ba má nhiều hơn”.

me-ck.jpg?width=150Yêu
Ra ở riêng sau 8 năm chung sống, nàng dâu sụt 5kg vì nhớ mẹ chồng

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022