Tôi thiết nghĩ ở cái thời đại này thì nói thật là cái miếng ăn nó không hề to. Hơn nữa, tôi là đứa đã từng sống trong nghèo khó, đói ăn đến nỗi gầy rộc người đi nên đến khi tự kiếm được tiền nuôi bản thân và gia đình rồi, tôi luôn nghĩ, cái gì tiết kiệm thì tiết kiệm chứ riêng ăn uống thì không. Cũng bởi tuổi thơ từng đói ăn nên tôi càng rất thoải mái chuyện ăn uống của con cái, cái thời buổi này bọn trẻ con nó chịu ăn cho đã là mừng rồi ấy.

Tôi bây giờ giàu thì không phải nhưng vẫn khá thoải mái trong chuyện kinh tế. Thế nhưng, tôi vẫn chấp nhận thuê nhà ở chứ không cố kiết vay mượn rồi lại phải thắt lưng buộc bụng để trả nợ, xong rồi con cái muốn ăn cái nọ, muốn mua cái kia cũng phải đắn đo.

Hai đứa nhóc nhà tôi được cái chịu ăn, không kén ăn và được bố nó dạy rất nghiêm phép tắc bàn ăn nên chúng nó nắm vững hết. Ở nhà thì tôi luôn nấu để chúng nó ăn thoải mái nhưng khi ra ngoài không cần bố mẹ nói hai đứa nó cũng tự biết ăn trông nồi ngồi trông hướng.

Đợt mới cưới thì chúng tôi đã ra ở riêng cho đến bây giờ là 10 năm rồi, nhưng đợt này vì liên quan đến hộ khẩu và xin học đúng tuyến cho bọn nhỏ nên vợ chồng chúng tôi quyết định thuê một căn hộ khá là gần bố mẹ chồng để tiện đi lại.

Đây là quyết định của tôi mà ban đầu chồng tôi không đồng tình lắm, anh sợ là ở gần bố mẹ kiểu gì cũng có chuyện va chạm với nhau. Gì chứ chồng tôi sợ nhất là phải đứng giữa bố mẹ và vợ con nên hơn cả tôi, anh mới là người nhất quyết phải ở riêng.

screenshot12-1432-1720948271699-1720948272309214504537.jpg

Ảnh minh họa

Lúc đầu chúng tôi mới có ý định thuê nhà ở gần, ông bà cũng bảo là thôi về ở cùng với ông bà, thế là chồng tôi giãy nảy lên nhất quyết không. Tất nhiên là tôi cũng không thích sống chung nhưng chỉ buồn cười vì chồng còn phản ứng mạnh mẽ hơn cả mình.

Ở gần nhau đến khoảng tháng thứ 3 là tôi đã hiểu vì sao chồng tôi phản ứng mạnh như thế rồi. Ban đầu tôi còn thấy bình thường nhưng càng về sau càng thấy không ổn. Thường thì ông bà ở nhà nên ăn cơm rất sớm, tầm 6h tối là ông bà đã ăn uống xong hết rồi mà tầm đó có khi vợ chồng tôi mới về đến nhà.

Tôi nấu cơm xong xuôi cũng phải đến 7h30 có khi 8h tối rồi. Tầm đó ông bà rảnh rang nên rất hay sang nhà chơi. Tần suất ông bà sang ngày càng nhiều, về sau có khi tuần ông bà sang đủ 7 ngày luôn. Cứ đến bữa cơm là ông bà ngồi nhìn, mời thì ông bà không ăn vì ông ăn rồi mà nhưng nói thật là đang ăn cứ có người lớn ngồi cạnh, vợ chồng tôi lẫn hai đứa nhỏ đều cảm thấy không thoải mái cho lắm.

Rồi mọi chuyện nó cứ như kiểu leo thang dần. Ban đầu ông bà chỉ ngồi không nói gì. Một thời gian sau bà bắt đầu nói tôi nấu cơm gì mà muộn thế. Tiếp nữa bắt đầu soi tôi nấu nhiều thịt, bảo ăn nhiều thịt không tốt trong khi hai đứa cháu đều đang tuổi phát triển cần ăn đủ các nhóm chất.

Một thời gian sau ông bà bắt đầu soi việc tôi mua sắm cho hai vợ chồng và các con. Nhất là bà, bà còn để ý là con tôi ít khi mặc trùng quần áo nên chắc chắn là do tôi mua nhiều đồ quá. Tôi thường hay giặt đồ ngoài tiệm vì căn hộ tôi thuê cái gì cũng ổn chỉ không có chỗ phơi đồ, vả lại khoảng thời gian đó thời tiết nồm kinh khủng, có chỗ phơi thì quần áo cũng bị hôi rình.

Nhưng đỉnh điểm để chồng tôi phải lên tiếng yêu cầu ông bà không sang nhà nữa thì phải là chuyện tôi mua thịt bò. Chồng tôi không thể chịu được cái việc cuộc sống của gia đình mình bị người khác bàn tán, đánh giá kể cả đấy là bố mẹ mình.

Nhà tôi có ông chồng tập gym và 2 đứa trẻ con rất thích ăn thịt bò nên mỗi lần nấu món gì liên quan đến bò thì tôi mua khá nhiều. Hôm ấy, tôi đi làm tạt qua chợ mua bò về kho cho mấy bố con, bình thường tôi sẽ mua cả 1kg vì bò kho lên nó cũng ngót đi nhiều nhưng hôm ấy chợ hết chỉ còn chưa đến 1kg - 200.000 tiền thịt mà thôi.

Chị bán thịt có thói quen viết giấy số tiền rồi nhét vào túi thịt cho tôi để lúc nào tôi rảnh chuyển khoản chứ không bao giờ cầm tiền mặt. Tôi về hơi muộn nên để túi thịt trên bàn bếp rồi lúi húi nấu nấu nướng nướng.

Đang nấu dở thì tôi bị sếp gọi nên chạy vào phòng giải quyết việc có mấy phút thôi thì không biết mẹ chồng vào từ bao giờ và nhìn thấy tờ giấy tiền thịt kia.

Đến bữa cơm tôi mới xới cơm cho 3 bố con nó xong thì bà vừa xem TV vừa đủng đỉnh nói.

- Khánh ơi mẹ thấy nhà con ăn sang quá, ăn vừa thôi. Nhà có 4 người mà con mua tận 200.000 tiền thịt bò thì đến bao giờ mới gom góp được để mua cái nhà? Con đi làm kiếm được mấy đâu, toàn tiền mồ hôi công sức của thằng Hùng. Biết là tiêu tiền của người khác thì không thấy xót đâu nhưng con tiêu phải tập biết nghĩ biết tính toán đi.

Hai đứa trẻ nhà tôi nó hiểu chuyện, nghe vậy không đứa nào dám động đũa vào bát thịt bò nữa, chỉ dám gắp rau ăn. Lúc ấy tôi lộn mề đến mức sẵn sàng lên cơn rồi thì chồng tôi lên cơn hộ trước.

- Nhà con ăn gì mẹ kệ cả nhà con được không mẹ? Mẹ tưởng dạo này con không nói gì là mẹ bắt đầu được quyền can thiệp vào cuộc sống của bọn con ạ? Còn chuyện kiếm tiền, lương Khánh cao gấp đôi lương con đấy mẹ. Con trai mẹ không phải là báu bở gì đâu mà mẹ cứ nói cái giọng điệu con mình là vàng còn con nhà người ta là rác hết!

Bà nghe xong vẫn không hề động vào con trai mà quay sang chửi tôi là con hồ ly tinh, tao phải mời thầy về giải bùa giải ngải mày yểm con trai tao. Tôi vội vàng lùa hai đứa trẻ con vào phòng vì không muốn chúng nó nghe chuyện người lớn cãi nhau.

Thế là kể từ đó bố mẹ chồng không bao giờ sang nhà tôi nữa. Cuối tuần chồng tôi đưa cháu về thăm ông bà chứ tôi thì không đi, tại vì lần nào đến bà cũng chửi cũng đuổi. Thôi bà ghét tôi thì tôi tránh mặt vậy.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022