Tôi năm nay 55 tuổi, đã có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc bên vợ được tròn 25 năm. Tôi hiện tại sống khoẻ mạnh, lạc quan bên người vợ thương yêu cùng tôi vượt qua những tháng ngày tuổi trẻ đầy gian khó để có được như ngày hôm nay. Điều may mắn nhất của tôi đó là có một gia đình hạnh phúc, các con khôn lớn trưởng thành.

Hiện tại tôi đang sống với vợ chồng con trai cả, con trai tôi và con dâu rất có hiếu, tôi rất quý mến và ưng ý. Đang sống vui vẻ, gia đình luôn ngập tràn tiếng cười, nhưng vì tương lai của con cháu nên tôi đang dự định tìm mua nhà để vợ chồng ra sống bên ngoài, để nhà lại cho con trai. Quyết định này được cả gia đình ủng hộ, vợ chồng con trai cũng muốn ở với bố mẹ nhưng cũng đồng tình với tôi là ở riêng sẽ tự lập, chín chắn hơn.

Vợ chồng tôi tích góp bao nhiêu năm cũng có khoản tiền gần 3 tỷ đồng, nên muốn mua đất để xây nhà theo ý thích. Cũng may là có con rể, chồng con gái út tôi là dân kinh doanh, cũng khá giàu có, tôi nhờ con tìm hộ cho mảnh đất có vị trí thuận lợi, giá 2 tỷ đồng. Chỉ sau vài ngày, con rể đã dẫn tôi đi xem đất, tôi quá ưng ý và lựa chọn ngay không đắn đo gì.

Về chuyện giá cả, con rể nói là phải thông qua môi giới nên đã đưa số điện thoại để tôi tự liên hệ, trao đổi giá cả. Mọi việc diễn ra thuận lợi, tôi vui mừng vì sắp mua được mảnh đất có vị trí đẹp, thuận lợi khi khá gần nhà của các con. Nhưng lúc mà tôi háo hức, chuẩn bị làm thủ tục đặt cọc để mua thì lại xảy ra chuyện không hay khiến tôi mất hứng không muốn mua nữa.

con-re.jpgBố vợ mất niềm tin vào con rể sau đợt nhờ tìm mua nhà hộ. Ảnh minh họa

Không biết con rể trao đổi ra sao với người môi giới mảnh đất, có lẽ vì người này chưa biết mối quan hệ giữa tôi và con rể nên cũng thật thà tiết lộ: "Cháu cố gắng thương lượng để bác mua được miếng đất này với giá hợp lý. Chủ nhà biết bác thiện chí nên mới đồng ý bán cho bác với giá đấy. Chứ cháu cũng phải cắt lại tiền hoa hồng cho anh giới thiệu mảnh đất này cho bác. Chưa đặt cọc mà anh ấy đã bắt cháu cam kết phải chia tiền rồi, đúng là người quá chặt chẽ".

Tôi nghe xong mà choáng váng, chẳng lẽ con rể lại lợi dụng việc này để kiếm tiền từ chính bố vợ? Chưa dừng lại ở đó, thông qua một người nữa, họ tâm sự thật với tôi rằng con rể đang rất tức tối vì chuyện tôi cho đất con trai, chưa cho con gái tiền hay đất cát. Con rể còn tuyên bố với người ngoài rằng sau này bố vợ mà không chia gì thì sẽ đuổi vợ ra khỏi nhà vì toàn bộ tài sản là của riêng con rể.

Thật tình, tôi cũng dự định sau này cũng sẽ chia tài sản cho con gái vì nhà chỉ có hai đứa con. Tôi cứ nghĩ con rể giàu có, làm ăn phát đạt như vậy sẽ không tính toán, nhòm ngó gì gia sản bên nhà vợ. Vậy mà không như tôi nghĩ, con rể bất chấp để có tiền từ nhà vợ, trong đó có việc lấy tiền hoa hồng bố vợ mua đất, trông mong bố vợ chia tài sản.

Tôi rất buồn mà chưa biết phải làm sao, ý định mua đất xây nhà rồi hai vợ chồng ra ngoài cũng không còn nữa. Tôi chỉ muốn yên ổn, không muốn những bất hòa, xáo trộn trong gia đình. Cố tỏ ra bình thường nhưng trong lòng bất bình trước việc làm của con rể và không muốn nhìn thấy mặt con rể nữa.

tinh-yeu-ava.jpg?width=150Yêu
Đến nhà con gái chơi thăm cháu ngoại, lời khen của con rể khiến bố vợ hụt hẫng bỏ về

Theo Sức Khỏe Đời Sống

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022