Ông Châu, 60 tuổi, hiện đang sinh sống ở Trung Quốc. Con trai ông đã tốt nghiệp đại học được vài năm. Vì công việc, anh ở lại thành phố làm việc và kết hôn với bạn gái là đồng nghiệp. Vợ chồng ông Châu chỉ có 1 người con trai nên luôn đau đáu hướng về con, mong con sớm quay về quê hương lập nghiệp, ở cạnh bố mẹ khi về già. Nhưng thực tế khó thay đổi, vợ chồng ông Châu cũng dần chấp nhân với thực tại.

Năm con trai tôi kết hôn, mặc dù không nói ra nhưng vợ chồng ông biết các con muốn mua nhà ở thành phố. Nhưng, việc này thực sự gây khó cho vợ chồng ông Châu. Bao năm nay mặc dù vợ chồng ông sống vô cùng tiết kiệm nhưng kinh tế gia đình không tốt. Bbao nhiêu tiền của trong nhà đều dồn vào lo hết vào việc học hành của con trai. Hai vợ chồng đều làm nông nên cũng không dư dả gì.

Vì thế, ông bà Châu chẳng có đủ tiền để giúp con mua nhà. Con dâu cũng vì chuyện này mà nhắc đi nhắc lại. Tình cảm với bố mẹ chồng cũng lạnh nhạt dần.

photo-2-1541302489076532605278-17007493869581082133691-1700751095861-1700751096219627357218-1720938601080-1720938602457432325730.jpg

Vợ chồng ông Châu luôn suy nghĩ điều này, trách bản thân làm cha mẹ sao mà kém cỏi đến vậy, không kiếm được nhiều tiền để con dâu coi thường. Đến khi có cháu nội thì mới quan hệ gia đình mới tốt lên một chút.

Một hôm, con trai gọi điện cho ông Châu nói rằng vợ đang mang thai lần thứ 2. Hơn nữa, con trai cũng nói muốn mua một chiếc xe ô tô để tiện đi lại cùng cả gia đình, đi về quê cũng tiện lợi hơn. Câu nói của con trai khiến ông Châu có chút động lòng. Ông nghĩ rằng làm cha làm mẹ cho dù như thế nào cũng phải hỗ trợ con một chút. Vừa hay, gia đình ông có mảnh đất mới được đền bù do nằm trong quy hoạch. Ông bà Châu quyết định lấy 6 vạn NDT (tương đương 200 triệu VND) ra đưa cho con. Con trai ông bà mua được chiếc xe trị giá 10 vạn NDT (tương đương 341 triệu VND).

Từ khi mua được xe, thái độ của con dâu đối với ông bà cũng khác. Mỗi lần ông bà tới nhà chơi đến thì thái độ của con dâu khác trước khá nhiều, ân cần chu đáo hơn. Cũng chính vì thái độ của con dâu, ông bà Châucàng quyết tâm phải giúp đỡ con trai.

Nghĩ con trai mình giờ đã có 2 con rồi, mà chưa có chỗ ở ổn định, ông bà Châu bàn với nhau trích thêm tiền từ số tiền đến bù đất để hỗ trợ con. Tổng số tiền ông bà được đến bù khoảng 2 tỷ đồng, nay đã trích ra 200 triệu cho con mua ô tô. Với tình hình giá nhà hiện tại, ông bà quyết định đưa hết phần tiền còn lại cho con để gom góp mua nhà. Số tiền này là mồ hôi nước mắt, vốn là tiền ông bà dành dưỡng già. Nhưng nay vì con mà quyết định chi ra hết. Cuộc sống về già sau này, ông bà định sẽ đi làm thêm những việc đơn giản và nương tựa thêm vào các con.

Thật ra, con trai ông Châu cũng không nhắc gì chuyện mua nhà mà cvợ chồng ông chủ động nói. Con trai ông muốn mua một căn nhà 102m2, tương đương với 3,7 tỷ VND. Ông nghĩ bây giờ tôi có số tiền tương đương 1,8 tỷ đồng cùng với số tiền tiết kiệm của vợ chồng con trai có lẽ sẽ đủ để con trai ông đặt cọc mua nhà và trả 1 phần tiền nhà. Vợ chồng ông cũng tính rằng  sẽ cố gắng đi làm thêm mấy năm nữa giúp con đỡ bớt áp lực.

Hôm đó, ông Châu mất 5 tiếng đi từ quê ra thành phố để mang tiền lên cho con, nhưng chưa vào đến cửa thì vô tình nghe được tiếng con dâu nói chuyện: “Anh chuyện rõ ràng với bố mẹ, dù bố mẹ cho tiền mua nhà nhưng em không đồng ý sống chung với họ đâu. Anh là con trai, lẽ dĩ nhiên bố mẹ anh phải bỏ tiền mua nhà cho anh. Căn nhà này chẳng qua là bố mẹ nợ chúng ta, mấy năm qua chẳng vì chúng ta không có nhà ở mà sống khổ cực lại còn bị mọi người kinh. Nói về công lao lớn nhất thì phải nhắc đến mẹ của em, mẹ đã ở đây chăm cháu giúp chúng ta đấy”

Nói thật, khi chuẩn bị số tiền cho con, vợ chồng ông Châu cũng không có suy nghĩ là đến ở luôn nhà con. Họ chỉ mong các con nhận ra được sự cố gắng vun vén cho gia đình mà sống hiếu thảo. hưng có vẻ như ông Châu  đã nghĩ nhiều rồi, con dâu chỉ nghĩ là ông bà đang nợ các con một căn nhà chứ không muốn chăm sóc bố mẹ chồng. Sự thật đau lòng này khiến ông Châu vừa tới cửa nhà đã đứng "chết sững". Quá đau lòng, ông lập tức cầm số tiền đã chuẩn bị quay về quê. Tuổi già của vợ chồng ông, tốt hơn hết là vẫn tự dựa vào chính bản thân mình.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022