Rất nhiều chuyên gia nghiên cứu về tác dụng của dầu cá và kết luận rằng uống dầu cá điều độ, đúng cách rất có lợi cho sức khoẻ.

Dầu cá rất giàu omega-3 là axit béo có lợi cho tim mạch, dầu cá đã được khoa học chứng minh làm giảm mỡ máu, giảm viêm và giảm các triệu chứng của các bệnh như bệnh viêm khớp dạng thấp.

Dưới đây là những tác dụng của dầu cá với sức khoẻ nếu được sử dụng đúng liều lượng:

Tạo cảm giác vui vẻ phấn chấn

Báo Thanh Niên dẫn nguồn trang The List cho biết, chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ, Trista Best nói uống dầu cá mỗi ngày có thể giúp bạn cảm thấy thực sự hạnh phúc hơn.

  • photo-1682851950677-16828519507972036545624-44-0-469-680-crop-16828521728101282857414.jpeg

    Mỗi tối uống thứ nước này, bệnh mất ngủ sẽ được cải thiện trông thấy

Dầu cá cũng chống viêm, giúp giảm viêm mạn tính, từ đó làm giảm nhẹ chứng trầm cảm.

Cải thiện chức năng nhận thức

Dầu cá đã cải thiện hiệu suất nhận thức ở người trưởng thành khỏe mạnh trong độ tuổi từ 51 đến 72 chỉ sau 5 tuần.

Trên trang The List cho biết, tiến sĩ Robertsoni thông tin, ngay cả bệnh nhân tâm thần nặng, bổ sung dầu cá vẫn có tác dụng.

Làm chậm quá trình mất cơ ở người lớn tuổi

Mất khối lượng cơ và chức năng do lão hóa làm tăng nguy cơ té ngã, kéo dài thời gian hồi phục sau khi nhập viện và tăng nguy cơ tử vong.

ipiccyimage-4-10085951-1721003197179-17210031977261849516048.jpg

Dầu cá nếu sử dụng đúng cách rất tốt cho sức khoẻ.

Báo Sức khoẻ & Đời sống dẫn nguồn trang Health cho biết, nghiên cứu chỉ ra rằng, ở nam giới và phụ nữ từ 60 đến 85 tuổi, việc bổ sung dầu cá làm chậm quá trình suy giảm khối lượng và chức năng cơ bình thường do tuổi tác.

Hỗ trợ giảm các triệu chứng viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp là bệnh tự miễn liên quan đến tình trạng viêm khớp mãn tính với các triệu chứng bao gồm đau, sưng và cứng khớp. Mặc dù một số nghiên cứu không nhất quán nhưng các nghiên cứu chỉ ra rằng dầu cá giúp giảm viêm ở những người bị viêm khớp dạng thấp.

Bảo vệ mật độ xương

Ở những người lớn tuổi, việc sử dụng các chất bổ sung omega-3 DHA và EPA có tác động tích cực đến mật độ khoáng của xương ở cột sống. Ngoài ra, việc sử dụng chất bổ sung dầu cá liên quan đến việc giảm nguy cơ gãy xương, đặc biệt là ở những người lớn tuổi.

Bảo vệ sức khỏe của mắt

Thoái hóa điểm vàng do tuổi tác là nguyên nhân hàng đầu gây mất thị lực không hồi phục ở những người trên 60 tuổi ở Hoa Kỳ. Ở giai đoạn sau, bệnh có thể dẫn đến mất thị lực trung tâm, vùng mờ hoặc lượn sóng trong tầm nhìn trung tâm.

Nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng tăng theo độ tuổi và những người từ 55 tuổi trở lên có nhiều khả năng mắc bệnh này hơn. Nghiên cứu cho thấy, những người lớn tuổi có hàm lượng omega-3 EPA và DHA cao, giảm đáng kể rủi ro đối với thoái hóa điểm vàng.

Cải thiện chứng hen suyễn và nguy cơ dị ứng

Báo Lao động dẫn nguồn trang Health Line cho biết, một số nghiên cứu của đại học Johns Hopkins (Mỹ) cho thấy, những người bị hen suyễn có lượng omega-3 thấp hơn so với những người thường. Để giảm các chứng hen suyễn và dị ứng, bạn hãy dùng dầu cá Oomega-3 mỗi ngày.

Những điều cần lưu ý khi bổ sung dầu cá?

Khi bổ sung dầu cá, có thể gặp các tác dụng phụ tiềm ẩn: Ợ hơi, ợ nóng hoặc tiêu chảy, hôi miệng, buồn nôn, đau đầu, mồ hôi có mùi, lâu cầm máu.

Những người dùng thuốc chống đông máu hoặc thuốc chống viêm không steroid (NSAID) như ibuprofen… nên trao đổi với bác sĩ trước khi dùng axit béo omega-3. Lưu ý, dầu gan cá không giống như dầu cá. Dầu gan cá chứa vitamin A và D, do đó có thể gây độc nếu dùng liều cao.

Thông thường, nếu bạn ăn các loại cá béo như cá hồi, cá thu hoặc cá mòi vài lần một tuần, bạn có thể không cần bổ sung dầu cá. Tuy nhiên, có nhiều người không thể nhận đủ lượng omega-3 thích hợp thông qua thực phẩm. Lượng omega-3 được hấp thụ qua thực phẩm có thể rất khác nhau nên không có khuyến nghị cụ thể nào về lượng tiêu thụ ở dạng bổ sung hàng ngày.

Tốt nhất, nếu cần thiết phải bổ sung dầu cá, bạn cần trao đổi với bác sĩ để tránh những mối nguy có thể xảy ra.

(Tổng hợp)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022