Tiktoker H.K nổi tiếng trên mạng xã hội với những món ăn được chia sẻ vừa dễ làm vừa ngon bổ. Gần đây, cô chia sẻ cách chưng yến với nha đam làm nức lòng người hâm mộ.

Để chưng yến kiểu này, chúng ta cần có 3 nguyên liệu chính: Tổ yến, hạt chia và nha đam. Nha đam sau khi làm sạch nhớt, đem nấu chín với nước đường. Sau đó vớt nha đam ra, ngâm nước đá, trộn thêm đường cho đậm vị. Tổ yến đem làm sạch, sau đó mang đi chưng riêng. Đun nước đường sôi, cho nha đam, hạt chia vào. Khi nước sôi, đổ tổ yến đã chưng vào, tắt bếp là đem ra dùng bình thường.

cach-chung-to-yen-giup-tang-collagen1-17217361738345832278.jpgcach-chung-to-yen-giup-tang-collagen4-17217361738532040859250.jpg

Tiktoker chưng yến với nha đam tạo thành món ăn bổ dưỡng với hương vị mới lạ, có công dụng chống nắng, nhả nắng cho da. (Ảnh chụp màn hình)

Khác với việc chưng táo đỏ hay hạt chia như bình thường, món yến chưng kiểu này có thêm nha đam. Nó không chỉ là món ăn bồi bổ sức khỏe thông thường mà còn cực tốt cho làn da.

Tiktoker có kiểu chưng yến ngon bổ lại nhả nắng, tăng collagen bội phần

Theo DS Khuê Vũ (làm việc tại Hà Nội), nha đam từ lâu đã được sử dụng trong các sản phẩm tăng cường, tái tạo tế bào da, dưỡng ẩm da. Chúng rất giàu chất chống oxy hóa, có khả năng ngăn tia cực tím. Dùng về lâu dài, nha đam có thể ngăn ngừa tổn thương da, giảm tình trạng lão hóa da. Dùng nha đam đều đặn mỗi ngày qua những loại đồ ăn thức uống, có thể giảm đáng kể nếp nhăn trên da.

Không chỉ có công dụng ngăn tia cực tím, chống lão hóa da, nha đam còn có những thành phần giúp nhả nắng rất hiệu quả. Theo chuyên gia, nha đam giàu vitamin C, E có đặc tính chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia UV và hỗ trợ làm sáng da, phục hồi da sau khi đi nắng.

cach-chung-to-yen-giup-tang-collagen2-1721736456821743388247.jpg

Ăn yến chưng kiểu này cực kỳ tốt cho làn da trong phòng chống lão hóa, vừa chống nắng vừa nhả nắng cho da trẻ mãi. (Ảnh minh họa: Internet)

Nha đam còn rất giàu aloin, có tác dụng ngăn tia cực tím trên da đến 30%, làm mờ vết thâm, giúp da sáng màu hơn.

Ngoài ra, những thành phần như saponins, polysaccharides, anthraquinone có trong nha đam còn giúp dưỡng ẩm, chống viêm, dưỡng da khỏe mạnh.

Đó là lý do nếu ăn yến chưng kiểu này cực kỳ tốt cho làn da trong phòng chống lão hóa, vừa chống nắng vừa nhả nắng cho da trẻ mãi. Ngoài nha đam, tổ yến và hạt chia đều rất tốt để tăng sinh collagen cho da.

Tổ yến chứa một số loại axit amin như arginine, histidine, lysine, các vi chất dinh dưỡng như canxi, sắt, magie và kali. Những axit amin này đều quan trọng trong quá trình tổng hợp collagen, góp phần quan trọng vào việc duy trì cấu trúc da khỏe mạnh.

Hạt chia tuy nhỏ nhưng có "võ". Chúng rất giàu axit béo omega-3, chất xơ, protein. Chúng cũng có nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin E, kẽm, sắt và magie. 

Omega-3 có thể giúp chống viêm, duy trì cấu trúc của tế bào da, làm tăng khả năng giữ ẩm của da, qua đó hỗ trợ quá trình tổng hợp collagen. Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh, có thể bảo vệ tế bào da khỏi tác động của gốc tự do, giữ làn da khỏe mạnh và tăng cường sản xuất collagen. 

Các khoáng chất như kẽm cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất và tái tạo collagen.

cach-chung-to-yen-giup-tang-collagen3-17217364884862085704090.jpg

Khi ăn tổ yến để tốt cho sức khỏe và làm đẹp, chị em cần lưu ý một số điều quan trọng. (Ảnh minh họa: Internet)

Lưu ý ăn tổ yến tránh hại sức khỏe

Khi ăn tổ yến để tốt cho sức khỏe và làm đẹp, cần lưu ý một số điểm sau:

- Không nên ăn quá nhiều: Tổ yến giàu dinh dưỡng, ăn quá nhiều có thể dẫn đến nạp calo không cần thiết, có nguy cơ gây béo phì.

  • avatar1720683078901-1720683079222768640993-0-0-720-1152-crop-17206831650591551338909.jpeg

    Sau 60 tuổi, dù nam hay nữ, chăm ăn 3 loại thịt này tốt ngang nhân sâm, tổ yến: Dưỡng thận, bổ xương, bơm máu cực tốt

- Kết hợp đúng cách: Nên kết hợp tổ yến với chế độ ăn uống cân đối và lành mạnh, giàu rau củ, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và protein từ cá, thịt nạc và đậu.

- Chế biến đơn giản: Chế biến tổ yến với các phương pháp đơn giản như hấp cách thủy hoặc làm súp, để đảm bảo dinh dưỡng không bị hao hụt.

- Ăn với liều lượng hợp lý: Tuân theo khuyến nghị về liều lượng phù hợp, không nên ăn tổ yến hàng ngày mà nên ăn định kỳ mỗi tuần 1-2 lần.

- Kết hợp vận động: Ăn tổ yến đừng quên luyện tập thể dục thể thao đều đặn để duy trì vóc dáng, sức khỏe tổng thể.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022