Ngày 3/6 đánh dấu bước ngoặt quan trọng của gia đình anh N.D.Đ (53 tuổi) và con gái N.V.H (12 tuổi) khi ca phẫu thuật ghép gan diễn ra thành công tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Bé N.V.H được Bệnh viện Y học Hải Dương thăm khám và nghi bị xơ gan. Gia đình quyết định đưa cháu lên Bệnh viện Nhi Trung ương vào ngày 23/5 để khám và điều trị.

Người cha sốc khi nhận được thông báo từ các bác sĩ rằng H. bị suy gan tối cấp trên nền bệnh wilson - căn bệnh rất nguy hiểm. Dù cố gắng điều trị nội khoa, song tình trạng của H. nhanh chóng chuyển biến xấu, phải lọc máu liên tục. Các bác sĩ cho biết phẫu thuật ghép gan là lựa chọn duy nhất để cứu cháu.

Trong khoảng thời gian ngắn, đội ngũ y bác sĩ tích cực tìm kiếm nguồn hiến tạng, trong đó có cân nhắc đến người thân. Vợ anh Đ., được chọn làm người hiến gan. Bệnh viện khẩn trương thành lập hội đồng, các bộ phận chuyên môn và ekip mổ để chuẩn bị cho ca phẫu thuật.

bucthu2-16473131-1720781098887-17207810991091306499268.jpg

Bức thư người cha gửi cảm ơn các bác sĩ. (Ảnh: BVCC)

Ca ghép gan diễn ra trong 15 tiếng từ 7h đến 22h ngày 3/6, do PGS.TS Phạm Duy Hiền - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương trực tiếp mổ và điều hành. Ca phẫu thuật còn có sự tham gia của hơn 100 y bác sĩ, điều dưỡng, và cán bộ nhân viên. Trong suốt quá trình phẫu thuật, bên trong phòng mổ là sự nỗ lực, quyết tâm của các y bác sĩ, bên ngoài là sự lo âu, hồi hộp của gia đình anh Đ. Họ cầu mong ca phẫu thuật thành công, mang lại sự sống cho hai người thân yêu.

“Quá trình phẫu thuật gặp nhiều khó khăn, chỉ tài năng và tâm đức của các y bác sĩ mới đưa ca mổ đến thành công ”, anh Đ. viết trong thư.

Ngày 4/7, khi vợ và con gái anh Đ. ổn định, được chăm sóc tích cực tại bệnh viện, anh ngồi lại viết bức thư với tất cả lòng biết ơn gửi đến các y bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương. Anh Đ. bày tỏ niềm vui vỡ òa trước tài năng và tâm huyết của lãnh đạo, y bác sĩ bệnh viện và các khoa, phòng. Gia đình anh luôn nhận được sự thăm hỏi, động viên, tư vấn, hỗ trợ kịp thời từ các y bác sĩ trong suốt quá trình điều trị.

Con gái anh được "tái sinh" lần hai, vợ anh cũng bảo toàn được sức khoẻ nhờ đôi bàn tay khéo léo và sự chăm sóc nhiệt tình từ y bác sĩ.

Người cha mong các y bác sĩ luôn mạnh khoẻ, thành công trong việc phát triển lĩnh vực ghép tạng ở Việt Nam, mang lại niềm vui, hạnh phúc và hy vọng cho nhân dân, đặc biệt là những người dân còn nghèo khó.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022