Đối với thế hệ 9x, nghệ sĩ guitar Minh Mon chính là một trong những gương mặt quen thuộc trên một số nền tảng mạng xã hội. Anh không chỉ phát hành những bản acoustic êm ái, mà còn truyền cảm hứng tới nhiều khán giả về niềm yêu thích dành cho đàn guitar.

Nghệ sĩ Guitar Minh Mon qua đời

Trong ngày 8/7, đông đảo khán giả yêu âm nhạc không giấu khỏi sự đau xót, tiếc thương khi nhận tin nghệ sĩ guitar Minh Mon đột ngột ra đi ở tuổi 34. Cố nghệ sĩ gây ấn tượng với phong cách đệm đàn đong đầy cảm xúc, được một bộ phận khán giả yêu thích và thường xuyên thưởng thức những bản acoustic của anh. Minh Mon sinh năm 1990 tên thật là Hà Tuấn Minh, trên nền tảng YouTube cố nghệ sĩ đã nhận về "triệu view" nhờ những bản cover guitar acoustic nổi tiếng.

m3xbqjusii1-dxbb776y3u2-bb6c83lfnc3.jpgCố nghệ sĩ có niềm yêu thích đặc biệt với đàn guitar. Ảnh: FBNV si59lqust21-esga1x0uy12-yyinykowbk3.jpgLần gần đây nhất cố nghệ sĩ đăng ảnh đi biểu diễn là từ tháng 8 năm ngoái. Ảnh: FBNV

Trong những năm qua, anh đi trình diễn tại các quán bar, tiệm cafe và luôn khiến khán giả bất ngờ bởi khả năng chơi đàn thành thạo, điêu luyện. Không chỉ biểu diễn với đàn guitar, Minh Mon còn mở lớp học dạy đánh đàn guitar tại Hà Nội với học phí bình dân dao động từ 80 nghìn đến 150 nghìn cho một buổi học.

Bạn bè đau xót về sự ra đi đột ngột của cố nghệ sĩ

Theo lời một người bạn, Minh Mon đem lại cảm giác thoải mái, vui vẻ, hòa đồng và nhẹ nhàng khi trò chuyện: "Tuy không thân thiết nhưng đây vẫn là một người chơi nhạc mà tôi kính trọng, xin được gửi lời chia buồn, mong gia đình anh sẽ vượt qua được nỗi mất mát và mong cho linh hồn anh an nghỉ nơi chín suối. Thành kính phân ưu". Việt Johan bày tỏ sự đau buồn: "Chia buồn với em, ai cũng sốc, nhưng chắc chỉ mình em hiểu được". Producer Nhật Minh nhắn nhủ đến cố nghệ sĩ: "R.I.P Minh Mon, cậu em tài năng hiền lành dễ mến. Em đã có một chặng đường dễ thương trong âm nhạc và cuộc đời!Mọi người sẽ nhớ em".

hu74ki3jsn1-qbi917qtab2-x2mfbyqzxm3.jpgMinh Mon là nghệ sĩ được đồng nghiệp yêu mến, luôn dành những lời có cánh mỗi khi nhắc đến. Ảnh: FBNV

Trong bài viết gần đây nhất trước khi lìa xa trần thế, cố nghệ sĩ đã đăng tải bản nhạc guitar đầu tiên và chia sẻ thêm: "Bản thu âm đầu tiên của tôi cách đây 18 năm (2006) - khi tôi 16 tuổi, học lớp 10 Anh 2 trường Amsterdam. Bài hát được thu bằng 1 cái máy nghe nhạc MP3 Made in China giá chắc chỉ loanh quanh 100 -  200 nghìn VNĐ. Thời đó cái gì cũng thiếu thốn, từ nhạc cụ cho đến các thiết bị thu âm, nhưng lúc nào tôi cũng thấy vui".

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022