Mariah thông báo tin buồn trên tờ People hôm 26/8: "Tôi vô cùng đau buồn khi mất mẹ vào cuối tuần qua. Thật đáng buồn, trong một diễn biến bi thảm, chị gái tôi đã qua đời cùng ngày".

mariah1-2951-1724724324.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=saGW10dkDG9rY8FooXxkdg

Ca sĩ Mariah Carey. Ảnh: FilmMagic

Nữ ca sĩ 55 tuổi cho biết cô đã có thể dành thời gian bên mẹ trước khi bà qua đời: "Tôi cảm thấy may mắn khi được ở bên mẹ tuần cuối cùng. Tôi trân trọng tình yêu thương, sự ủng hộ và tôn trọng của mọi người đối với sự riêng tư của tôi trong khoảng thời gian khó khăn này".

Với chị gái Alison Carey, hiện chưa rõ Mariah gặp lần cuối khi nào. Nữ ca sĩ và chị có mối quan hệ căng thẳng nhiều năm qua. Alison có tiền sử nghiện ngập, bán dâm và mắc HIV. Theo người đại diện của Mariah, trong suốt nhiều thập kỷ, nữ ca sĩ đã ủng hộ hàng trăm nghìn USD nuôi các con của Alison và tài trợ chị gái đi cai nghiện hết lần này đến lần khác.

mariah4-1287-1724724324.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=BAyfs1ilNe0_ZL2xO_Wubw

Alison Carey (trái) trong một lần bị bắt giữ vì bán dâm năm 2016 và khi còn trẻ bên em gái.

Trong cuốn hồi ký The Meaning of Mariah Carey phát hành năm 2020, Mariah Carey cho biết cô không còn liên lạc với chị gái, anh trai vì "sự an toàn về mặt tình cảm và thể chất của mình". Khi viết về tuổi thơ đầy biến động, Mariah cáo buộc đã bị anh chị ruột ngược đãi. Trong một chương, cô kể từng bị chị lừa dùng ma túy, và định bán cho một tú ông: "Khi tôi 12 tuổi, chị gái cho tôi uống thuốc an thần, đưa tôi một móng tay đầy cocaine, làm tôi bị bỏng cấp độ ba và cố gắng bán tôi cho một tay ma cô".

Sau khi đọc hồi ký của em gái, Alison Carey đâm đơn kiện Mariah tội bôi xấu, sỉ nhục khiến cô tổn thương tinh thần sâu sắc.

Mariah cùng chị gái Alison và anh trai Morgan là con của bà Patricia Carey với người chồng cũ Alfred Roy Carey. Bà Patricia và ông Alfred kết hôn năm 1960, chia tay năm 1972 khi Mariah được ba tuổi. Mariah cho biết cô trải qua tuổi thơ sóng gió trong gia đình bạo lực, hỗn loạn. Tuy nhiên nữ ca sĩ đã vươn lên bằng niềm đam mê ca hát. Cô thừa hưởng tài năng âm nhạc từ mẹ - một ca sĩ opera và huấn luyện viên thanh nhạc được đào tạo tại trường Juilliard.

Mối quan hệ của Mariah với mẹ cũng đầy biến động. Cô mô tả trong cuốn hồi ký: "Giống như nhiều khía cạnh khác trong cuộc sống, hành trình của tôi với mẹ đầy rẫy những mâu thuẫn và thực tế đối đầu. Nó không bao giờ chỉ gồm đen và trắng, mà là cả một cầu vồng cảm xúc".

mariah2-2752-1724724324.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=YbuU7pg7LEVTGgvciU9O3g

Mariah Carey bên mẹ và con gái. Ảnh: Instagram Mariah Carey

Tuy nhiên, bất chấp những thăng trầm, Mariah Carey đã dành tặng cuốn hồi ký cho mẹ. "Và với mẹ Pat, người mà qua tất cả mọi chuyện, tôi tin rằng thực sự bà đã làm tốt nhất có thể. Con sẽ luôn yêu mẹ hết sức mình", cô viết.

Hoài Vũ

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022