Diễn viên Long Vũ, con trai nghệ sĩ Vân Dung, hiện đang được nhiều khán giả yêu thích với vai trai bản si tình trong bộ phim truyền hình “Đi giữa trời rực rỡ”. Trong tác phẩm của đạo diễn Nguyễn Thanh Sơn, Long Vũ vào vai Chải - con trai một gia đình giàu nhất bản - mang lòng yêu Pu (Thu Hà Ceri) say đắm. Nam diễn viên trẻ được khán giả khen diễn xuất linh hoạt, tự nhiên, thừa hưởng sự duyên dáng từ mẹ - nghệ sĩ Vân Dung.

Trò chuyện với VOV.VN, nghệ sĩ Vân Dung cho biết, chị vừa mừng vừa lo khi con trai nhận được nhiều tình cảm của khán giả. Chị cũng không ngại kể kỷ niệm hài hước khi Long Vũ thi đại học, cũng như hé lộ tiêu chuẩn chọn con dâu.

2b6f6a59db1a7c44250b.jpg
Nghệ sĩ Vân Dung.

PV: Vai chính đầu tiên của con trai được khán giả yêu mến, cảm xúc của chị như thế nào?

Nghệ sĩ Vân Dung: Phải nói là tôi rất vui. Không có người mẹ nào thấy con có một chút thành công mà không vui. Nhưng tôi vẫn luôn nói với con rằng, đây mới chỉ là bước đầu thôi, con còn cả quãng đường dài phía trước. Cho đến khi con ít nhất bằng tuổi mẹ bây giờ mà vẫn giữ được phong độ như thế này thì mới thật sự là giỏi. Một bộ phim chưa nói lên được nhiều điều, nhưng thấy con có được tình cảm của khán giả, bản thân tôi, gia đình, thầy cô, bạn bè của Long Vũ cũng cảm thấy vui mừng.

Ngày xưa, tôi 27 tuổi mới được mọi người biết đến. Còn Long Vũ chưa đầy 23 tuổi đã để lại ấn tượng trong lòng khán giả rồi. Thành công đến với con khá sớm, tôi vừa mừng vừa lo. Liệu thời gian tới, sau bộ phim này, con sẽ tiếp tục chinh phục khán giả như thế nào để khán giả yêu mến con lâu dài. Tôi luôn suy nghĩ, trăn trở về điều đó.

454653635-880168894146293-5526635423561027664-n-40181277691448514637903_1.jpg
Long Vũ và Ceri Thu Hà trong "Đi giữa trời rực rỡ"

PV: Việc bất ngờ nổi tiếng chắc hẳn khiến Long Vũ áp lực. Chị chia sẻ với con trai như thế nào?

Nghệ sĩ Vân Dung: Tôi có nói với con rằng, diễn viên cũng là con người. Trong suốt sự nghiệp của mình, không phải vai diễn nào của mình cũng hay và mẹ cũng đã từng như thế. 30 năm làm nghề, có những vai diễn tôi được khán giả yêu mến, nhưng cũng có những vai khiến khán giả tranh cãi. Điều quan trọng là mình luôn phải đón nhận những phản ứng của khán giả với một suy nghĩ tích cực. Không phải thấy mọi người chê bai thì chán nản và buông xuôi. Nghề nào cũng có thành công và thất bại, thất bại ở đâu, mình đứng lên ở đó. Tất cả những phản hồi của khán giả dù tốt hay xấu thì mình đều phải ghi nhận và biết ơn. Tôi uốn nắn con để con có bản lĩnh để đón nhận tất cả những khen chê của khán giả.

Long Vũ đã từng rất nhiều lần trượt casting. Có những bạn trẻ như thế sẽ bỏ lửng, rẽ sang nghề khác vì bản thân các bạn nghĩ rằng mình không có cơ hội trong nghề. Tôi bảo con: “Cứ đi rồi sẽ đến. Con casting 100 vai hay đến 1000 vai rồi sẽ có 1 vai của con. Còn nếu con không đi casting, con cứ ở nhà chờ người ta gọi thì mẹ nghĩ muôn đời không ai gọi con. Con còn trẻ, con phải tự tìm cơ hội cho mình. Cuộc đời này phải nỗ lực rất nhiều. Đợi chờ may mắn thì không có đâu”.

450318491_3123662954442301_5842931078231524863_n_0_0.jpg

PV: Trước khi đảm nhận vai chính trong “Đi giữa trời rực rỡ”, Long Vũ cũng đóng một số vai phụ trong phim truyền hình. So với thời điểm mới đi diễn, đến bây giờ, chị nhận xét con trai đã có sự thay đổi ra sao?

Nghệ sĩ Vân Dung: So với những vai diễn đầu tiên đến giờ, Long Vũ đã có sự tiến bộ vượt bậc. Trước đây, con trai không chịu để mẹ dạy diễn xuất đâu. Vũ luôn tin tưởng vào cách diễn của mình, có gì dùng nấy và nghĩ thế là đúng. Nhưng đến khi ra hiện trường bị chê. Từ đạo diễn, quay phim rồi đến cả các bạn phục trang nói mẹ diễn cao thủ thế mà không dạy gì cho con à. Đoàn phim ai cũng góp ý, thế là Vũ về tủi thân, lúc đó mới bảo thôi mẹ dạy con đi.

Tôi mới bảo Vũ đưa kịch bản rồi bắt con tập nói trước gương, tập diễn từng phân đoạn, xem các bộ phim nổi tiếng thế giới và yêu cầu con phải học cách diễn của các ngôi sao, từ đó làm mới các vai diễn của mình.

Tôi từng nói với con rằng, con sẽ phải đi con đường khác các bạn. Con không có ngoại hình như các bạn, đó là cái thiệt thòi. Nhưng con có mẹ. Con đường 2 mẹ con đi sẽ đặc biệt và không giống ai. Nếu con nghe lời mẹ, đảm bảo khán giả sẽ yêu mến con. Mẹ sẽ đưa con đi con đường ngắn nhất đến thành công. Còn nếu không thì con sẽ phải chật vật từ 10 năm đến 20 năm nữa chưa chắc đã về đích.

76b7ee3c477fe021b96e.jpg

PV:Con đường đặc biệt đó bắt đầu như thế nào?

Nghệ sĩ Vân Dung: Từ con thi vào trường Đại học Sân khấu Điện ảnh, tôi đã suy nghĩ làm sao để con gây chú ý. Đi thi mà diễn như các bạn, hát như các bạn thì chỉ có trượt vì thua ngay từ mặt thẩm mỹ. Các bạn cao ráo, sáng sủa, trong khi con mình vừa xấu, vừa bé như cái kẹo (cười).

Tôi bảo con tập bài “Năm anh em trên một chiếc xe tăng” cho phần thi hát, đọc thơ bài “Đây thôn Vĩ Dạ” của Hàn Mặc Tử. Vũ có hỏi tôi rằng mẹ nghiêm túc không đấy, sao không hát bài gì đang là xu hướng mà lại là “Năm anh em trên một chiếc xe tăng”. Tôi khẳng định là mẹ hoàn toàn nghiêm túc. Tôi bảo với con rằng con cứ hát bằng tất cả năng lượng của mình, mẹ cũng sẽ nhờ ông bà sang làm biên đạo cho con.

Đến lúc đi thi, cả hội trường cứ ồ hết cả lên. Các thầy cô chấm thi chú ý đến một thằng bé vừa còi, vừa xấu, vừa đen lại hát một bài của các chú bộ đội. Đến khi đọc thơ, trong khi các bạn đọc những bài thơ tình nổi tiếng, con bảo thuộc mỗi bài “Đây thôn Vĩ Dạ”. Tôi cho con luyện đọc trước gương rồi sửa từng câu, từng chữ. Nhìn con đọc thơ mà tôi không nhịn được cười vì ngố lắm. Vũ thi đọc thơ xong, cả phòng lặng hết cả đi. Không biết là vì buồn cười hay là vì trường hợp này đặc biệt quá (cười).

Con cứ nghe mẹ phải đi con đường rêng và phải có mầu riêng của mình. Con không đẹp trai, cao ráo như các bạn thì con phải làm sao để mọi người chú ý đến mình. Được ăn cả, ngã về không.

Đến khi công bố điểm, ai cũng bất ngờ vì Long Vũ đỗ.

538eae69352a9274cb3b.jpg

PV: Là con của nghệ sĩ nổi tiếng cũng là một lợi thế đối với bất cứ diễn viên trẻ nào khi mới bước chân vào nghề. Có mẹ là nghệ sĩ Vân Dung, Long Vũ có được sự ưu ái nào trong nghề không?

Nghệ sĩ Vân Dung: Ngay từ khi đi thi Đại học, Long Vũ đã không muốn mọi người biết mình là con của mẹ Vân Dung. Con bắt tôi đỗ xe tít xa cổng trường và không cho tôi bước xuống xe. Vũ không muốn bị nói là dựa hơi mẹ, không muốn vì mọi người yêu quý mẹ mới yêu quý con mà muốn bước đi độc lập.

Sau này cũng vậy, Vũ tự đi casting chứ không nhờ mẹ xin vai.

Điều duy nhất mà tôi có thể cho con đó là kinh nghiệm diễn xuất 30 năm của mình. Với những vai diễn con làm chưa tốt, tôi nói về đây mẹ hướng dẫn. Tôi sẽ dành cho con những lời khuyên, những kinh nghiệm quý báu nhất mà mình tích cóp được khi làm nghề. Chặng đường tiếp theo con đi sẽ luôn có tôi bên cạnh như một người đồng hành.

PV: Trên phim, Chải là thiếu gia được cưng chiều từ nhỏ. Ngoài đời, Long Vũ là một chàng trai như thế nào?

Nghệ sĩ Vân Dung: Long Vũ là một người rất tình cảm, biết quan tâm đến mẹ. Con đi diễn có cát-xê về cũng đưa mẹ. Nhận được tháng lương đầu tiên, Vũ đã tặng mẹ một sợi dây chuyền vàng. Thế mà tôi lại làm mất, Vũ buồn lắm. Đến sinh nhật mẹ, Vũ lại mua 1 cái lắc tay bạc và nhắc mẹ nhớ đeo, đừng làm mất nữa nhé.

Trong phim là cậu ấm thế thôi chứ ngoài đời Long Vũ giản dị lắm. Vũ không ăn diện, không dùng đồ sành điệu, không bao giờ đòi hỏi mẹ mua thứ gì cả. Vừa rồi, tôi phải gạ gẫm mãi mới chịu mua 1 đôi giày hiệu với 3 cái quần. Bình thường, Vũ chỉ đi giày với giá vài trăm nghìn đồng thôi.

455970477_1033503441471307_3809516168597839180_n.jpg

PV:Trên trang cá nhân, chị từng đăng dòng trạng thái “tuyển con dâu” khiến nhiều người thích thú. Vậy tiêu chí chọn con dâu của chị là gì?

Nghệ sĩ Vân Dung: Tiêu chí chọn con dâu của tôi đơn giản lắm, không cần xinh đẹp hay giàu có, chỉ cần ngoan và có hiếu là được. Sau này, tôi sẽ cho các con ở riêng và không can thiệp vào chuyện riêng trong gia đình của các con, nhất là việc nuôi dạy các cháu. Nếu các con có cãi nhau, xích mích thì tự giải quyết chứ tuyệt đối không mách mẹ.

Nhưng tôi cũng khuyên Long Vũ, sau này khi lập gia đình, hai vợ chồng phải san sẻ việc nhà với nhau, không có chuyện chồng ngồi xem tivi hay chơi game trong khi vợ đi làm về, nấu cơm, rửa bát. Nếu như để mẹ biết con không chia sẻ gánh nặng với vợ thì mẹ sẽ “xử lý” (cười). Không có chuyện tôi bênh con trai đâu. Sai là phải xử lý.

PV: Xin cảm ơn chị!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022