Họp báo công bố sự kiện do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Bình Định diễn ra ngày 22/8. Theo ban tổ chức, mục tiêu của chương trình là tạo cầu nối cho các nhà làm phim, doanh nghiệp, và các nhà quản lý gặp gỡ, trao đổi và đề xuất những giải pháp kết hợp hiệu quả hơn giữa du lịch, điện ảnh và thể thao.

456215381-485107224264292-4541-4772-4604-1724650665.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=55m6mjFoUuH2GSxZ2Q0r_w

Thứ trưởng Tạ Quang Đông phát biểu tại họp báo. Ảnh: Phương Linh

Trong hai ngày diễn ra sự kiện, các nhà biên kịch, nhà sản xuất phim, đạo diễn, ngôi sao điện ảnh trong nước và quốc tế đến tham quan một số địa điểm, danh lam thắng cảnh tại Bình Định để tìm ý tưởng, bối cảnh cho các bộ phim.

Ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết đã có nhiều diễn viên nhận lời đến Bình Định. Nổi bật là Lee Jong-hyuk, được biết đến qua các vai diễn trong Thực tập sinh tàn nhẫn, Hậu duệ mặt trời, Phẩm giá quý ông; Jeong Hee-tae đóng các phim truyền hình Cậu út nhà tài phiệt, Tuổi trẻ của tháng năm, Quý ngài ánh dương...

Lee-3985-1724672878.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=59nI4LVaFQJU3rYEA4W5Uw

Tài tử Lee Jong-hyuk. Ảnh: koreanfilm

Ngoài ra, sự kiện sẽ có sự tham gia của nhiều diễn viên, ca sĩ từ Hong Kong, Trung Quốc, quản lý đài TVB. Nữ diễn viên Nhật Bản Nakatani Akari - người từng đóng Em và Trịnh cũng xác nhận góp mặt.

Dàn diễn viên, đạo diễn nổi tiếng trong nước cũng có mặt ở Bình Định dịp này, gồm: diễn viên Trương Ngọc Ánh, NSND Trần Lực, NSND Xuân Bắc...; các nhà sản xuất phim, đạo diễn Charlie Nguyễn, Phan Gia Nhật Linh, Phi Tiến Sơn, Lương Đình Dũng, Nguyễn Trinh Hoan, Trịnh Đình Lê Minh, Nguyễn Bá Cường, Nguyễn Hữu Quang, Bảo Phúc...

Theo Thứ trưởng Tạ Quang Đông, Bình Định có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, cũng như có nhiều thế mạnh phù hợp với điện ảnh, trong đó có thể kể đến như võ Tây Sơn - Bình Định. "Tôi mong muốn, sự kiện này sẽ góp phần quảng bá hình ảnh, con người Bình Định nói riêng, Việt Nam nói chung đến đông đảo bạn bè quốc tế", Thứ trưởng Tạ Quang Đông nói tại họp báo.

Theo ông Lâm Hải Giang, Phó chủ tịch UBND tỉnh, sự kiện tới đây là cơ hội để quảng bá danh lam thắng cảnh, điểm đến du lịch, văn hóa, con người của Bình Định qua bối cảnh phim. Hiện có 5 đoàn phim đồng ý chọn tỉnh làm bối cảnh cho các dự án.

Ngoài chương trình giao lưu của giới làm phim, sự kiện còn có hoạt động trình diễn võ thuật; đại nhạc hội "Đôi cánh diệu kỳ"; du lịch Việt Nam qua không gian ảnh; chiếu phim "Xúc tiến, quảng bá du lịch qua điện ảnh" tại các cụm rạp và điểm công cộng; hội thảo "Du lịch, Điện ảnh và Thể thao: Kiến tạo tương lai - đường dài chung bước".

Trước đây, một số tỉnh thành trong nước từng nổi tiếng trên bản đồ du lịch nhờ điện ảnh như Phú Yên với bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh. Vịnh Hạ Long hay Quảng Bình được du khách quốc tế biết đến nhiều hơn khi trở thành bối cảnh cho bộ phim Hollywood Kong: Skull Island.

Hoài Phương

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022