Lưu Diệc Phi sinh năm 1987 tại Vũ Hán. Cô nổi danh từ năm 16 tuổi nhờ vai diễn Tiểu Long Nữ trong phim Thần điêu đại hiệp. Cô luôn duy trì sức hút nhờ diễn xuất tiến bộ cùng khí chất thanh lịch sau 20 năm tham gia làng giải trí. Cô nàng sở hữu hương thanh tú, toát lên vẻ dịu dàng, quyến rũ và mái tóc mượt mà. Để giữ được suối tóc bồng bềnh, diễn viên tiết lộ cô không gội đầu quá nhiều, luôn bảo vệ tóc trước tác hại của tia UV và duy trì thực đơn lành mạnh, giàu dinh dưỡng.

Không gội đầu quá nhiều

Lưu Diệc Phi từng cho biết cô gội đầu khoảng 2 - 3 lần một tuần để giữ lượng dầu tự nhiên trên da đầu, nhờ đó, tóc sẽ suôn mượt, ít xơ rối, gãy rụng, hạn chế để tóc phải tiếp xúc quá nhiều với hóa chất trong dầu gội. 

luudiecphi1-1024.jpg

Lưu Diệc Phi từng cho biết cô gội đầu khoảng 2 - 3 lần một tuần để giữ lượng dầu tự nhiên trên da đầu

Mỗi người đều có tình trạng da đầu và loại tóc khác nhau, vì vậy mỗi người lại có tần suất gội đầu là hoàn toàn khác nhau. Da đầu của những người này thường khô hơn da đầu của người có mái tóc thẳng, nên gội dầu cách ngày, vì việc gội đầu hàng ngày có thể khiến tóc khô hơn.

Bảo vệ tóc trước tác hại của tia UV

Lưu Diệc Phi đội mũ rộng vành để chống nắng cho tóc. Nếu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời khiến tóc mất nước, khô xơ, dễ gãy rụng. Lưu Diệc Phi luôn đội mũ rộng vành khi ra ngoài để tránh tia UV làm tổn thương tóc.

Chăm sóc tóc từ bên trong

Cô ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất như các loại rau màu xanh lá đậm, trái cây tươi theo mùa, uống sữa, ăn cá hồi... Cô cũng bổ sung các thực phẩm giàu biotin như trứng, chuối, cải bó xôi, khoai lang, bông cải xanh... để tóc luôn mượt mà, óng ả.

luudiecphi2-1024.jpg

Cô cũng bổ sung các thực phẩm giàu biotin như trứng, chuối, cải bó xôi, khoai lang, bông cải xanh... để tóc luôn mượt mà,

Các vitamin giúp nuôi dưỡng tóc như: Vitamin A, C, H, E, chất sắt… Do đó với người có mái tóc khô xơ, nên bổ sung vitamin A, C dạng uống. Ngoài ra, có thể bổ sung qua thực phẩm, dầu gội, dầu ủ, dầu hấp tóc.

Omega-3 và chất chống oxy hóa không chỉ tốt cho sức khỏe nói chung mà còn giúp mái tóc khỏe, mượt. Các thực phẩm chứa nhiều chất này bao gồm: Cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá mòi, hàu, quả óc chó, bông cải xanh, cà chua, quả việt quất, đậu tây…

Pprotein là chất rất quan trọng đối với sức khỏe, nhưng chúng cũng rất quan trọng với mái tóc.  Có thể bổ sung protein cho mái tóc bằng lòng trắng trứng gà. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022