Kem chống nắng là "vật bất ly thân" của chị em, da sẽ xuống cấp nếu không được bảo vệ cẩn thận. Tuy nhiên, không phải loại kem chống nắng nào cũng có thể đảm bảo hiệu quả bảo vệ da vượt trội. Khi chọn kem chống nắng phù hợp sẽ giúp làn da của bạn khỏe mạnh hơn và tránh được nhiều vấn đề về da.

Chọn kem có chỉ Số SPF Phù Hợp 

Cần chọn kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 30, có thể chặn khoảng 97% tia UVB. Nếu bạn ở ngoài trời nhiều hoặc có làn da rất nhạy cảm với ánh nắng, hãy cân nhắc tới việc sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF cao hơn, chẳng hạn như SPF 50.

kem-chong-nang1-1016.jpg

Cần chọn kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 30, có thể chặn khoảng 97% tia UVB.

Chú ý đến việc bảo vệ phổ rộng 

Nên tìm những sản phẩm có nhãn phổ rộng. Các loại kem chống nắng phổ rộng trên bao bì thường sẽ có cụm từ "Broad Spectrum", "UVA protect" hay "Full Spectrum", kèm theo đó là các chỉ số PA và SPF trên 30. Kem chống nắng phổ rộng sẽ bảo vệ bạn khỏi cả hai loại tia UV, mang lại sự bảo vệ toàn diện hơn cho làn da.

Chọn dạng kem phù hợp với loại da của bạn 

Da khô nên chọn loại kem chống nắng dạng kem hoặc lotion có chứa thành phần dưỡng ẩm như axit hyaluronic hoặc glycerin. Còn da dầu chọn kem chống nắng dạng gel hoặc dạng lỏng, không chứa dầu. Còn da nhạy cảm nên tìm loại kem chống nắng có chứa thành phần dịu nhẹ như oxit kẽm hoặc titan dioxide, ít gây kích ứng hơn.

kem-chong-nang2-1016.jpg

Da khô nên chọn loại kem chống nắng dạng kem hoặc lotion có chứa thành phần dưỡng ẩm như axit hyaluronic hoặc glycerin.

Kiểm tra hoạt chất và phụ gia 

Các thành phẩn như oxit kẽm và titan dioxide là những lựa chọn tốt để bảo vệ da vật lý, trong khi avobenzone, octocrylene và oxybenzone là những hóa chất hóa học thường được sử dụng. Ngoài ra, hãy kiểm tra các thành phần bổ sung có thể mang lại tác dụng bảo vệ da.

Nếu bạn định đi bơi hoặc tập thể dục, hãy chọn loại kem chống nắng có khả năng chống nước. Kem chống nắng không thấm nước thường bảo vệ da được trong 40 - 80 phút khi bạn ở dưới nước hoặc đổ mồ hôi.

Nếu dùng kem chống nắng vật lý thì điều này không sao, thế nhưng với chị em đang sử dụng kem chống nắng hóa học cần phải bôi  20 phút trước khi ra ngoài để kem có thời gian thẩm thấu vào da cho hiệu quả bảo vệ tốt nhất. Đặc biệt, với cả 2 loại, bạn đều cần để 1 thời gian cho kem thấm mới tiếp tục apply lớp trang điểm. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022