Collagen là protein quan trọng làm đẹp da. Tuy nhiên có một vài thói quen có thể khiến lượng collagen trong da bị sụt giảm, dẫn đến tình trạng da lão hóa sớm. Hãy cùng tìm hiểu 5 sai lầm phổ biến sau đây để tránh mắc phải và giữ được vẻ tươi trẻ cho làn da.

Không bôi hoặc bôi quá ít kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời chính là tác nhân hàng đầu gây hại cho collagen. Vì tác động của tia UV, collagen sẽ dần suy giảm, da trở nên chảy xệ, nhăn nheo. Vì vậy, việc thoa kem chống nắng SPF 30 trở lên mỗi ngày là vô cùng cần thiết, kể cả khi trời âm u hay ở trong nhà.

collagen1-1011.jpg

Việc thoa kem chống nắng SPF 30 trở lên mỗi ngày là vô cùng cần thiết, kể cả khi trời âm u hay ở trong nhà.

Sử dụng retinol tỷ lệ cao

Retinol là thành phần trẻ hóa da rất hiệu quả, dùng nhiều sẽ dẫn đến tình trạng da bị kích ứng, bong tróc, giảm khả năng sản sinh collagen. Vì vậy, khi bắt đầu dùng retinol, bạn nên chọn tỷ lệ thấp (dưới 0,3%), sau đó hãy từ từ tăng dần liều lượng theo tình trạng của làn da.

Massage da quá mạnh

Massage quá mạnh tay, điều này lại có thể gây tổn thương và viêm nhiễm da. Điều này sẽ kìm hãm khả năng sản sinh collagen của da. Vì vậy, khi massage, bạn nên sử dụng những động tác nhẹ nhàng, không gây đau rát da.

Không làm sạch da

Vệ sinh da sạch sẽ là cần thiết nhưng nếu bỏ qua, các tạp chất này sẽ bít tắc lỗ chân lông, cản trở quá trình tái tạo collagen. Hơn nữa, việc tích tụ bẩn cũng có thể gây viêm nhiễm, khiến da mất cân bằng và lão hóa nhanh hơn. Vì vậy, hãy dành thời gian tẩy trang và làm sạch da mỗi ngày để giữ da khỏe mạnh.

collagen2-1011.jpg

Vệ sinh da sạch sẽ là cần thiết nhưng nếu bỏ qua, các tạp chất này sẽ bít tắc lỗ chân lông, cản trở quá trình tái tạo collagen.

Tẩy tế bào chết sai cách

Tẩy tế bào chết là bước quan trọng giúp loại bỏ lớp da chết, nhưng nếu tẩy quá thường xuyên, thì việc tẩy tế bào chết lại có thể khiến da bị kích ứng, mất cân bằng và sản sinh ít collagen hơn. Chỉ nên tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần bằng các sản phẩm nhẹ nhàng, tránh massage da quá mạnh.

 

Ngoài ra cần chú ý chế độ ăn uống lành mạnh, giàu vitamin C và các chất chống oxy hóa cũng sẽ góp phần tăng cường sự sản xuất collagen tự nhiên của cơ thể. Hãy áp dụng những kiến thức này để có được làn da căng mịn, tươi trẻ lâu dài nhé! 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022