28a51167-cfbe-4ccf-aef6-d6df4b-9534-4733-1720611219.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=yKZHTcUjX2Cj_cfyK79EiQ

Chuyên gia dinh dưỡng người Anh Beanne Robinson

Theo chuyên gia dinh dưỡng người Anh Beanne Robinson, ăn đủ dinh dưỡng trong các bữa chính, nhất là bữa sáng, kết hợp với thói quen ngủ nghỉ điều độ sẽ góp phần giảm cảm giác thèm ăn, hỗ trợ kiểm soát việc ăn uống hiệu quả hơn. Dưới đây là những món được Beanne Robinson gợi ý thêm vào bữa sáng hoặc thay thế bữa ăn nhẹ, ăn vặt trong ngày mà không quá ảnh hưởng đến cân nặng.

1. Trứng

Beanie khuyến khích khách hàng ăn trứng vào bữa sáng và khẳng định chúng có thể giúp duy trì cảm giác no trong ít nhất ba giờ. "Trứng rất bổ dưỡng và chứa nhiều protein. Và bạn có thể làm được rất nhiều món với chúng. Tôi sẽ kết hợp chúng với những thực phẩm chứa chất béo tốt, như quả bơ hoặc các loại hạt, để đạt được lợi ích tối đa", Beanne nói. Ngoài ra, dùng trứng làm bữa ăn nhẹ, chống đói vào xế chiều hoặc sau khi tập luyện cũng giúp ích cho việc giảm mỡ, tăng cơ.

perfect-boiled-eggs-recipe-her-7261-7760-1720611219.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=WLRwmOf3Z6L-gzrWiNdp0Q

Trứng được chuyên gia đánh giá cao về giá trị dinh dưỡng, thích hợp cho việc giữ dáng, giảm cân.

2. Bỏng ngô

Bỏng ngô giàu chất xơ có thể giúp bạn no bụng, giảm cảm giác thèm ăn giữa các bữa ăn chính trong ngày. Tuy nhiên, mấu chốt vấn đề nằm ở việc bạn có thêm các chất phụ gia như bơ, đường, caramel... vào món ăn vặt này hay không. Theo Beanie, nên chọn loại bỏng ngô ít gia vị nhất có thể để tránh độn thêm calo.

3. Chocolate có trên 70% cacao

Chocolate rất giàu polyphenol và phytochemical giúp bảo vệ tim mạch, hạn chế quá trình oxy hóa trong não bộ, ổn định tâm trạng. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng khi bạn tiêu thụ chocolate đen, loại có hàm lượng cacao cao. Những loại chocolate trắng chứa hàm lượng đường sữa cao, tỷ lệ cacao ít không có công dụng này lại dễ khiến bạn bị nghiện đường, khó kiểm soát cân nặng.

"Nó rất tuyệt để thưởng thức vào giữa buổi chiều, khi bạn cảm thấy mệt mỏi vào lúc 4 giờ chiều. Hãy chọn loại sẫm màu nhất có thể, lý tưởng nhất là loại có hơn 70% cacao, có thể kết hợp với một ít bơ hạnh nhân để làm bữa ăn nhẹ no bụng, giàu dinh dưỡng", chuyên gia cho biết.

4. Táo

Táo là loại thực phẩm giàu chất xơ, ít calo. Ăn táo thường xuyên sẽ làm giảm cảm giác đói và lượng calo nạp vào cơ thể, có lợi cho việc giảm cân. Loại quả này còn giàu axit polysacarit cùng flavonoid, kali, vitamin C, vitamin E và chất dinh dưỡng khác, có thể giúp phân hủy chất béo dư thừa trong cơ thể, ngăn ngừa béo phì, giảm gánh nặng cho tim mạch.

"Táo là món ăn nhẹ hoàn hảo giúp bạn không cảm thấy đói và là cách tuyệt vời để quên đi cảm giác đói, đơn giản vì bạn phải mất nhiều thời gian để tiêu thụ hết chúng. Tốt nhất là kết hợp với một chút bơ lạc hoặc một nắm hạt chứa nhiều chất béo lành mạnh như hạnh nhân, điều, óc chó...", Beanne nói.

healthy-snacking-apple-and-pea-8544-2377-1720611219.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=njF9GcNpYEs48WBS-y3eQw

Táo giàu chất xơ ăn cùng bơ lạc giàu chất béo tốt giúp nhanh no bụng, giảm cảm giác thèm ăn.

5. Quả bơ

"Thực phẩm chứa chất béo lành mạnh có tác dụng giúp chúng ta no lâu và quả bơ là một ví dụ điển hình. Kết hợp loại quả này với một số thực phẩm giàu protein như sữa chua Hy Lạp hoặc trứng, bạn sẽ có một món ăn tuyệt vời", chuyên gia cho biết.

6. Chuối

Chuối có nhiều chất xơ không hòa tan, tinh bột kháng và dưỡng chất thiết yếu như vitamin C, B6, kali, magie... giúp tạo cảm giác no, bớt đói đồng thời cung cấp nhiều dinh dưỡng có lợi cho cơ thể. Chất xơ trong chuối còn kích thích nhu động ruột, cải thiện tình trạng táo bón, tăng khả năng đào thải cặn bã.

"Do hàm lượng đường trong chuối cũng không hề thấp nên tôi sẽ khuyên mọi người nên chú ý đến lượng chuối mà bạn tiêu thụ mỗi ngày. Ví dụ nếu bạn đang làm sinh tố, chuối là một lựa chọn tuyệt vời để thêm vào, nhưng có lẽ nên dùng nửa quả chuối thay vì cả quả", Beanne khuyên bạn ăn chuối với lượng vừa phải để tránh làm dao động chỉ số đường huyết.

Duk Sun (Theo The Sun)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022