Đi ngủ với lớp trang điểm trên mặt

Nếu không làm sạch da có nghĩa là bạn sẽ bị nổi mụn, tắc nghẽn lỗ chân lông và làm da xuống sắc. Đi ngủ mà chưa tẩy trang sẽ đẩy da vào tình trạng lão hóa nhanh vì vậy nên dùng nước tẩy trang, sau đó sử dụng sữa rửa mặt riêng để loại bỏ cặn bẩn, sau đó dùng kem dưỡng ẩm nhẹ nhàng.

tri-mun1-0856.jpg

Nếu không làm sạch da có nghĩa là bạn sẽ bị nổi mụn, tắc nghẽn lỗ chân lông và làm da xuống sắc.

Rửa mặt quá nhiều

Eửa mặt quá thường xuyên sẽ lấy đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ da, khiến da bị khô. Khi da khô, tuyến bã nhờn sẽ hoạt động mạnh hơn để bù lại lượng dầu bị mất, dẫn đến tình trạng tiết dầu quá mức. Trên da có một lớp màng acid tự nhiên giúp bảo vệ da khỏi vi khuẩn. Rửa mặt quá nhiều sẽ làm trôi mất lớp màng này, khiến da dễ bị tổn thương và nhiễm khuẩn”. Nên làm sạch không quá hai lần một ngày, sử dụng loại sữa rửa mặt phù hợp với loại da và không chà xát quá mạnh.

Tẩy da chết quá mức

Tẩy da chết làm tăng tốc độ thay thế tế bào da và làm lộ ra các tế bào da mới hơn bên dưới. Việc lạm dụng nó làm suy yếu hàng rào bảo vệ da và có thể dẫn đến khô, nhạy cảm, châm chích, nóng rát và mẩn đỏ.

Nặn mụn

Việc nặn mụn có thể đưa vi khuẩn từ ngón tay của bạn vào mụn, từ đó tạo ra tình trạng viêm, khiến mụn trở nên to hơn và đỏ hơn hoặc gây ra sẹo hoặc đốm đen.

Ngoài ra, những người bị mụn trứng cá có thể nghĩ rằng phương pháp điều trị nồng độ cao sẽ mang lại kết quả nhanh hơn nhưng ngược lại.

tri-mun2-0857.jpg

Việc nặn mụn có thể đưa vi khuẩn từ ngón tay của bạn vào mụn, từ đó tạo ra tình trạng viêm, khiến mụn trở nên to hơn

Bỏ qua kem dưỡng ẩm

Với ai làn da nhờn hoặc dễ nổi mụn nếu không dưỡng ẩm, da có thể trở nên khô, căng và bong tróc, da có thể tiết ra nhiều dầu hơn, có khả năng làm trầm trọng thêm mụn trứng cá hoặc da nhờn. Điều quan trọng là chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da hoặc mối quan tâm của bạn, phù hợp với thời tiết nơi bạn đang sống.

Không dùng kem chống nắng

Không sử dụng kem chống nắng có thể là nguyên nhân khiến tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn. Ánh nắng mặt trời cũng có thể làm tổn thương hàng rào bảo vệ da, khiến da dễ bị viêm nhiễm và nổi mụn. Bác sĩ khuyến nghị sử dụng kem chống nắng phổ rộng SPF 30 hoặc cao hơn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022