Tiểu sử ca sĩ Lý Hải

Lý Hải sinh năm 1968 là một ca sĩ được biết đến từ năm 1993 nhưng thật sự nổi tiếng từ 2001 sau khi hợp tác với người quản lý Vĩnh Thuyên

Xem Ảnh Lý Hải

  • Tiểu sử ca sĩ Lý Hải
  • Tiểu sử ca sĩ Lý Hải
  • Tiểu sử ca sĩ Lý Hải
  • Tiểu sử ca sĩ Lý Hải
  • Tiểu sử ca sĩ Lý Hải
  • Tiểu sử ca sĩ Lý Hải
  • Tiểu sử ca sĩ Lý Hải
  • Tiểu sử ca sĩ Lý Hải
  • Tiểu sử ca sĩ Lý Hải
  • Tiểu sử ca sĩ Lý Hải
  • Tiểu sử ca sĩ Lý Hải

Nghe Album

Thông tin tiểu sử ca sĩ Lý Hải

Lý Hải, tên thật Nguyễn Văn Hải, sinh ngày 28 tháng 9 năm 1968 tại thị xã Mỹ Tho thuộc tỉnh Mỹ Tho (nay là thành phố Mỹ Tho thuộc tỉnh Tiền Giang) là một ca sĩ người Việt Nam. Bước chân vào lĩnh vực ca hát từ năm 1993, nhưng tên tuổi của anh chỉ thật sự thành danh khi hợp tác với người quản lý Vĩnh Thuyên cho ra đời series album ca nhạc phim Trọn đời bên em vào năm 2001. Với thành công của loạt album này, Lý Hải đã xây dựng thành công thương hiệu cho riêng mình và trở thành một trong những nam ca sĩ ăn khách nhất thời điểm bấy giờ, đặc biệt là đối với khán giả miền Tây Nam Bộ.

ly hai

Lý Hải là con út trong một gia đình có 8 anh chị em. Tham gia rất nhiều hoạt động văn nghệ của trường khi còn học phổ thông, đến năm lớp 11, anh đăng ký dự thi và trúng tuyển vào lớp diễn viên kịch do Trường Nghệ thuật Sân khấu 2 tổ chức tại Mỹ Tho.

Năm 1987, anh chuyển lên Thành phố Hồ Chí Minh để theo học tại trường. Trong thời gian học, Lý Hải có điều kiện làm quen với ca hát bằng việc tham gia các đội xung kích của trường, và từng được đạo diễn Xuân Phước giới thiệu đi hát tại một số tụ điểm. Sau khi học xong, Lý Hải lâm vào cảnh thất nghiệp do vào thời điểm đó kịch nói đang ở trong giai đoạn xuống dốc vì thiếu vắng khán giả. Năm 1991, anh trở thành diễn viên đoàn Kịch Nói Trẻ, nhưng không lâu sau Lý Hải trở về quê để đi học nghề may rồi quay lại thành phố Hồ Chí Minh. Trong thời gian này, Lý Hải học thanh nhạc với sự hướng dẫn của các giáo viên trong trường Nghệ thuật Sân khấu 2. Năm 1993, anh chuyển hẳn sang lĩnh vực ca hát và quyết tâm trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp. Thời gian đầu, Lý Hải cùng 2 người bạn là Hữu Bình và Hữu Thượng lập một nhóm nhạc nhưng hợp tác được 2 năm thì nhóm tan rã. Liên tục đi hát tại một số tựu điểm kể cả những tour diễn tại thủ đô Hà Nội. Anh chuyển sang phong cách hát đơn có múa phụ họa và bắt đầu được khán giả biết đến với các ca khúc "Trọn đời bên em", "Người yêu hỡi".

Năm 2000, Lý Hải gặp Vĩnh Thuyên (người trước đó từng là quản lý cho ca sĩ Phương Thanh) và được người này giúp định hình lại phong cách âm nhạc, từ chỗ chỉ tập trung vào những ca khúc sôi động sang hát cả nhạc sôi động lẫn trữ tình. Sau đó, Vĩnh Thuyên chính thức trở thành người quản lý cho Lý Hải. Thời gian này với những ca khúc đa phần là nhạc Hoa lời Việt như: "Phút biệt ly", "Khi người đàn ông khóc", "Liều thuốc cho trái tim",... Tên tuổi anh đã bắt đầu được khán giả chú ý đến nhiều hơn.

Năm 2010, Lý Hải cho ra mắt album Trọn đời bên em vol.10, đây được coi là album sau cùng để kết thúc series album Trọn đời bên em được thực hiện kéo dài đã 10 năm.

Ngoài ca hát, Lý Hải còn được biết đến với sở thích sưu tập xe hơi và đam mê tốc độ. Năm 2005, anh từng bị tạm giam tại Hoa Kỳ vì lỗi chạy xe quá tốc độ và không có giấy phép lái xe tại nước này. Anh đã phải nộp số tiền bảo lãnh tại ngoại và tiền phạt tương đương khoảng 10 triệu đồng.

Lý Hải từng dự định kết hôn vào năm 2009 với người yêu tên Minh Hà. Tuy nhiên đám cưới đã bị hoãn lại đến năm 2010 vì Minh Hà phải sang Anh quốc hoàn thành chương trình Thạc sĩ Luật Thương mại quốc tế tại một trường đại học Luật ở đây.

Năm 2010, hai người tổ chức một đám cưới khá lớn tại nhà riêng của Lý Hải ở thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Năm 2011, hai vợ chồng ca sĩ Lý Hải và Minh Hà sinh bé trai đầu lòng tên Nguyễn Hạo Nhiên.