1. Bỏ qua phản ứng của da

Một số người có thể gặp phản ứng như mẩn đỏ, sưng tấy, châm chích... khi trải nghiệm loại mặt nạ mới, nhưng vẫn tiếp tục sử dụng vì tiếc. Điều này khiến các vấn đề về da trở nên trầm trọng, làm tổn thương hàng rào bảo vệ da tự nhiên. Sẽ an toàn hơn khi kiểm tra khả năng tương thích của sản phẩm với da trước khi sử dụng bằng cách bôi một lượng nhỏ vào tay hoặc sau tai. Đối với mặt nạ giấy, bạn nên ngưng sử dụng khi thấy da bị ngứa rát, mẩn đỏ.

cach-cham-soc-da-3649-1720758451.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=MI-hm4_cnxJ3Tg8Hq7kfHg

Nên kiểm tra độ tương thích của da với mọi sản phẩm trước khi sử dụng.

2. Không làm sạch da

Bụi bẩn, dầu thừa và mỹ phẩm trang điểm đọng trên da sẽ làm giảm công dụng của mặt nạ, vì vậy bắt buộc phải làm sạch da thật kỹ trước. Nên sử dụng sản phẩm làm sạch dịu nhẹ trước khi đắp mặt nạ để đảm bảo các thành phần trong mặt nạ dễ hấp thụ vào da hơn. Sau khi đắp mặt nạ, kể cả mặt nạ giấy, nếu có làn da dầu, da nhạy cảm, tốt nhất nên rửa lại với nước.

3. Đắp mặt nạ hàng ngày

Dù mặt nạ có thể nhanh chóng cung cấp độ ẩm và dưỡng chất, sử dụng chúng quá thường xuyên có thể khiến da bị quá tải và dẫn đến mẫn cảm hoặc kéo theo nhiều các vấn đề khác. Đối với số đông, đắp mặt nạ 2-3 lần một tuần là tần suất lý tưởng.

4. Đắp mặt nạ quá lâu

Nhiều người cho rằng đắp mặt nạ càng lâu càng tốt nhưng trên thực tế, điều này có thể khiến da bị hydrat hóa quá mức, dẫn đến khô hoặc nhạy cảm. Do nhiệt độ cao vào mùa hè, da dễ bị đổ mồ hôi. Nếu bạn để mặt nạ quá lâu, nó có thể bị khô và hấp thụ độ ẩm trên mặt, khiến da càng khô hơn. Đắp mặt nạ trong khoảng 10 - 15 phút, tần suất 2-3 lần/tuần là đủ.

pexels-sam-lion-6001483-1-9844-1720758451.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=LLVlJiJrWvonmRmn9TUuBg

Ngay cả mặt nạ giấy cũng không nên để trên da quá lâu.

5. Đắp mặt nạ thay thế các bước dưỡng

Sau khi đắp mặt nạ, nhiều người sẽ có cảm giác như đã hoàn thành các bước dưỡng da, nhưng thực tế như vậy chưa đủ. Bạn vẫn cần các bước cơ bản như thoa lotion, serum hoặc chí ít phải có kem dưỡng ẩm để khóa chặt lớp dưỡng chất vừa được đưa vào da.

Duk Sun (Theo ETToday)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022