Gần đây, Tăng Thanh Hà nhiều lần chia sẻ sở thích với món matcha latte. Thay vì kết hợp matcha với sữa tươi thông thường, Tăng Thanh Hà thường pha cùng sữa hạt như sữa điều, sữa yến mạch. So với sữa động vật, sữa hạt có ưu điểm dễ tiêu, ít calo hơn, phù hợp với người mắc chứng không dung nạp lactose. Đây là món thức uống vừa bổ dưỡng vừa tăng cường sức khỏe làn da. 

tra-xanh-0822.jpg

Matcha latte thường được Tăng Thanh Hà kết hợp với sữa hạt

Matcha trà xanh có tác dụng làm đẹp như thế nào?

Epigallocatechin gallate (EGCG) là thành phần có nhiều trong trà xanh, có thể bảo vệ da khỏi sự tấn công của tia UV, nhờ đó hạn chế phần nào tác hại của ánh nắng, cải thiện tình trạng bỏng nắng, làm dịu da, ngăn ngừa sạm nám.

Catechin và polyphenols trong trà xanh là những chất chống oxy hóa mạnh, góp phần ngăn ngừa ung thư da. Các chất này cũng góp phần kiểm soát tuyến dầu dưới da, giúp giảm bóng nhờn.

Ngoài ra, thành phần chống viêm có trong loại thực phẩm này có cải thiện tình trạng ửng đỏ thường gặp ở da mụn.

Caffeine trong trà xanh có khả năng kích thích tuần hoàn máu dưới da, nhờ đó giúp da thêm hồng hào, tươi tắn. Thường xuyên uống trà xanh cũng giúp giảm sự xuất hiện của bọng mắt, quầng thâm. 

Dùng trà xanh làm đẹp

Ngoài việc dùng trà xanh pha nước uống, chị em cũng có thể dùng trà xanh làm đẹp với những công thức sau:

Trà xanh và nước hoa hồng

Nước hoa hồng không chỉ chứa dưỡng chất từ dầu hoa hồng mà còn cung cấp nhiều lợi ích cho làn da. Nước hoa hồng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, B3, C, E, và chất chống oxi hóa.

Cách làm: Lấy một lượng trà xanh và nước hoa hồng với tỷ lệ bằng nhau và đổ vào một bình đã được làm sạch. Sau đó, lắc đều hỗn hợp để nước hoa hòa quện với trà xanh. Yhêm 1-2 giọt vitamin E vào và lắc đều một lần nữa. 

Thoa toner lên mặt bằng miếng bông, tập trung vào những vùng có nếp nhăn và lỗ chân lông để có tác dụng làm săn chắc và chống nhăn.

traxanh-1106.jpg

Chị em cũng có thể dùng trà xanh làm đẹp với những công thức đơn giản.

Trà xanh và giấm táo

Giấm táo là một nguồn cung cấp AHA tốt, giúp tẩy tế bào chết cho da và giảm nguy cơ nổi mụn. Đặc tính chống oxy hóa của giấm táo, với hàm lượng beta carotene cao, giúp trung hòa gốc tự do và bảo vệ tế bào da.

Chỉ cần pha loãng 5 thìa giấm táo với 2 thìa nước. Tiếp theo, thêm 7 thìa nước trà xanh vào hỗn hợp và trộn đều. Đổ hỗn hợp vào một bình đựng đã được làm sạch và bảo quản ngăn mát tủ lạnh. Toner này có thể sử dụng trong vòng 10 ngày. Hãy áp dụng toner sau mỗi lần rửa mặt.

Trà xanh và gel lô hội 

Khi sử dụng gel lô hội (nha đam) trong toner kết hợp với trà xanh, giúp bạn sở hữu một sản phẩm chăm sóc da với khả năng siêu cấp ẩm, cải thiện tinh trạng mụn rõ rệt.

Chỉ cần cho lượng nước trà xanh và gel lô hội vào một chiếc bình đã được làm sạch với tỷ lệ bằng nhau, sau đó lắc đều để hỗn hợp tan hòa. Sau đó bạn có thể cho thêm 3-5 giọt tinh dầu hoa cúc, tiếp tục lắc đều. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022