Chăm sóc da là bước quan trọng giúp bạn duy trì làn da đẹp. Ngoài việc chăm sóc da ban ngày thì ban đêm, chúng ta cần tập trung dưỡng chuyên sâu cho làn da. Đây là bước quan trọng nếu bạn muốn sở hữu một làn da khỏe mạnh, tràn đầy sức sống. 

Thời điểm làn da tái tạo và phục hồi

Sau một ngày dài làn da của chúng ta phải đối mặt với nhiều tác nhân có hại, nếu không được chăm sóc da sẽ nhanh lão hóa. Ban đêm lại là khoảng thời gian thuận lợi để da có thể tự tái tạo và phục hồi, sản sinh ra nhiều collagen và elastin - những thành phần quan trọng giúp da khỏe mạnh, săn chắc.

cham-soc-da1-0826.jpg

Ban đêm lại là khoảng thời gian thuận lợi để da có thể tự tái tạo và phục hồi, sản sinh ra nhiều collagen

Khác với ban ngày khi phải chịu sự tấn công của nhiều yếu tố có hại như tia UV, ô nhiễm, stress... thì ban đêm lại là thời điểm lý tưởng để da nghỉ ngơi và hồi phục.

Vì vậy, nếu bỏ qua bước dưỡng da ban đêm, bạn sẽ lỡ mất cơ hội quý báu để da thực sự được cải thiện và phục hồi.  Các sản phẩm dưỡng da ban đêm sẽ được da hấp thụ 1 cách tối ưu khi làn da đang trong trạng thái nghỉ. 

Tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất

So với ban ngày, da của bạn sẽ có khả năng hấp thụ dưỡng chất tốt hơn vào ban đêm, da dễ dàng "thẩm thấu" các thành phần dưỡng ẩm, chống lão hóa... từ các sản phẩm chăm sóc. Các sản phẩm chăm sóc da ban đêm thường tập trung nhiều dưỡng chất hơn so với các sản phẩm dành cho ban ngày. Nhờ đó, làn da sẽ được cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết để phục hồi và tái tạo một cách hiệu quả.

cham-soc-da2-0827.jpg

Da của bạn sẽ có khả năng hấp thụ dưỡng chất tốt hơn vào ban đêm.

Da có thời gian nghỉ ngơi

Trongi 8 tiếng khi ngủ, các tế bào da không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố gây căng thẳng như tia UV, ô nhiễm... do đó có thể tập trung vào việc sửa chữa, phục hồi và tái tạo.

Chính nhờ thời gian nghỉ ngơi này mà các hoạt động tái tạo da sẽ diễn ra mạnh mẽ hơn, giúp làn da luôn khỏe mạnh, tươi trẻ.

Có thể nói, chăm sóc da ban đếm là bước không thể bỏ qua nếu bạn muốn sở hữu làn da khỏe mạnh, tràn đầy sức sống. Đây chính là cơ hội để da được "nghỉ ngơi" và tự làm mới, tái tạo bản thân một cách hiệu quả nhất. Hãy dành thời gian thực hiện các bước chăm sóc da ban đêm đều đặn để có được vẻ đẹp rạng ngời từ bên trong nhé.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022