Bà Nguyễn Thị Hồng Hải - Hiệu trưởng Trường THPT Đoàn Kết cho biết kế hoạch tuyển sinh bổ sung năm nay được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT Hà Nội.

Trong đợt tuyển sinh này, trường được phép nhận hồ sơ của học sinh trên toàn thành phố Hà Nội, chỉ tiêu 62 em. Đối tượng đủ điều kiện xét tuyển bổ sung là các học sinh không trúng tuyển bất cứ nguyện vọng công lập nào trước đó và có điểm xét tuyển từ 25,75 trở lên.

Theo bà Hồng Hải, đây là cơ hội cuối cùng nhưng vô cùng quý giá để nhiều học sinh có cơ hội học tập dưới mái trường công lập.

photo-1-1720860122262272748147.jpg

Trường THPT Đoàn Kết tuyển sinh học sinh toàn thành phố. (Ảnh: Facebook)

Phụ huynh có nguyện vọng xét tuyển bổ sung cần đăng ký trực tuyến trên cổng tuyển sinh đầu cấp của thành phố trong thời gian từ 13h30 chiều nay - 13/7 đến 17h ngày 16/7.

"Dù hình thức xét tuyển là trực tuyến nhưng trong sáng nay, nhiều phụ huynh đã trực tiếp đến trường để nắm bắt thông tin, mong có 'vé' cho con vào học công lập", bà Hồng Hải thông tin.

Theo đại diện Trường THPT Đoàn Kết, nhiều phụ huynh có mặt tại trường từ sớm vì lo lắng về việc đăng ký trực tuyến sẽ gặp trục trặc, muốn mang hồ sơ đến tận nơi nộp để yên tâm hơn. Một số phụ huynh không nắm rõ quy trình xét tuyển bổ sung nên muốn đăng ký trực tiếp tại trường.

"Hiểu được tâm lý phụ huynh, nhà trường đã bố trí các khu vực riêng, có giáo viên túc trực để sẵn sàng hỗ trợ trong quá trình đăng ký xét tuyển. Nhà trường chỉ cung cấp thông tin và hướng dẫn, sau đó phụ huynh sẽ tự thực hiện bằng hình thức trực tuyến", bà Hồng Hải nói và cho biết những phụ huynh ở xa, không biết cách đăng ký có thể gọi tới đường dây nóng của trường để được tư vấn cụ thể.

Đại diện Trường THPT Đoàn Kết cho biết ngày 17/7, trường sẽ họp xét duyệt danh sách đăng ký xét tuyển bổ sung của thí sinh theo điểm từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu được giao.

"Theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT, Hội đồng tuyển sinh của trường sẽ tổ chức kiểm tra, rà soát toàn bộ hồ sơ nhập học của học sinh nhằm đảm bảo đầy đủ, chính xác thông tin và quyền lợi của học sinh trước khi công bố danh sách trúng tuyển ngày 18/7", bà Hồng Hải nói.

Hiệu trưởng cũng lưu ý phụ huynh và học sinh trong thời gian chờ xét tuyển chưa cần rút hồ sơ hay hủy xác nhận nhập học tại trường THPT tư thục hoặc trung tâm GDNN-GDTX. Sau khi có kết quả trúng tuyển vào Trường THPT Đoàn Kết, học sinh mới rút hồ sơ và hủy xác nhận nhập học tại trường khác để nhập học tại trường.

Năm học 2024-2025, Trường THPT Đoàn Kết lấy điểm chuẩn gần thấp nhất trong các trường công lập với 23,75 điểm, trong khi năm ngoái là 40 điểm. Đây là năm đầu tiên trường lấy điểm chuẩn giảm sâu như vậy.

Bà Hải lý giải, năm ngoái trường lấy điểm khá cao nên năm nay nhiều phụ huynh và học sinh có tâm lý lo lắng, gửi gắm nguyện vọng vào trường an toàn hơn khiến số lượng thí sinh đăng ký vào trường không quá nhiều. Cụ thể, trường được Sở giao tuyển 675 chỉ tiêu nhưng chỉ 554 em đăng ký nguyện vọng 1. Đây là một trong những nguyên nhân khiến điểm chuẩn của trường giảm mạnh.

Theo bà Hải, việc lấy điểm chuẩn thấp là món quà xứng đáng cho những học sinh dũng cảm đăng ký vào trường. Tuy điểm chuẩn giảm nhưng Hiệu trường Trường THPT Đoàn Kết khẳng định điểm thi đầu vào của học sinh vẫn khá cao, không có nhiều chênh lệch giữa các em.

"Học sinh trúng tuyển sẽ nộp hồ sơ từ 8h ngày 29/7 đến 17h ngày 29/7", bà Hải thông tin.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022