4482600971035244624826395144343910886191237n-17205118815671869410878-447-0-1407-1536-crop-1720511888514885545367.jpgNhật Huyền: 'Nghe chuyện 'tiểu tam' tôi cảm thấy đáng tiếc cho tất cả'

GĐXH - "Mỗi lần nghe đến những chuyện "tiểu tam", "Bé ba",... tôi chỉ thấy thực sự đáng tiếc cho tất cả. Những người phụ nữ phải "chiến đấu" với nhau cũng do những người đàn ông nhu nhược, hèn hạ và thiếu lý trí", Nhật Huyền chia sẻ.

Mới đây chị khá thẳng thắn nêu quan điểm về hôn nhân có "người thứ 3" hay "tiểu tam",... Theo dõi trang Facebook cá nhân của chị dạo gần đây tôi thấy có những chia sẻ về nội dung quấy rối, làm phiền. Liệu những bức xúc này có liên quan gì không?

- Nói về việc này thì đúng là cũng có một chút không vui. Như người ta nói, đôi khi hạnh phúc của mình là cái gai trong mắt một số người. Vì đến một ngày bỗng nhiên nhận được những hình ảnh rất không văn minh, thậm chí phải nói là không có văn hóa gửi đến cho tôi, nói có người nọ người kia đang chửi bới, hăm doạ, rồi còn tung hình ảnh tôi lên những trang web đen này nọ. Khi đó tôi cũng không biết ai đứng đằng sau tất cả những việc trên. Quả thực tôi rất sốc đấy! Tôi lo nghĩ nhiều đến mức phải tư vấn tâm lý khi liên tục có nhiều tin nhắn và những cuộc điện thoại lạ gọi đến với lời lẽ khiếm nhã. Mà nỗi lo lớn nhất của tôi là sợ 2 con buồn, hiểu sai về mẹ.

Đỉnh điểm hơn nữa là có người cũ còn gửi những nội dung, đơn thư bôi nhọ thậm tệ đến nơi mình công tác. Một hành động khiến mình phẫn nộ vô cùng vì độc ác và sai sự thực. Sau đó thì sự việc được xử lý đúng pháp luật nên những người đó mới tạm dừng tay. Tuy nhiên phía trước thì không biết còn những điều gì.

Chị vừa nói đến “người cũ” khiến tôi chợt nghĩ liệu có phải một người bạn cũ hay chồng cũ không?

- Đó là người tôi quen biết rất rõ nhưng không tiện nêu tên. Đến hiện tại, sau nhiều sự phiền phức đó tôi cũng đang dần vượt qua được rồi, cho dù khi những sự việc tấn công mình xảy ra, tôi rất đau lòng và cũng mất một thời gian dài khủng hoảng. Nói thật thì tôi rất sốc vì không nghĩ họ có thể đối xử với mình như vậy. 

May mắn là tôi cũng được mọi người hiểu và thông cảm. Về mặt cảm xúc, tôi đã dần ổn định lại, để đi làm, đi dạy, đi hát. Còn về mặt pháp luật, tôi cũng ngay thẳng đàng hoàng nhờ đến các cơ quan chức năng xử lý theo đúng tinh thần thượng tôn pháp luật. Tôi tin rằng cuộc sống và xã hội vẫn bảo vệ những gì là lẽ phải.

44448538610246366592205254642664859975401063n-17205026806381088974975.jpg

Nhật Huyền từng chia sẻ đổ vỡ hôn nhân vì có "người thứ 3".

Nhân nói đến "người cũ", có thể thấy 4 năm sau ly hôn nhưng chị chưa từng công khai tình yêu mới. Liệu có phải chị chưa buông bỏ được quá khứ? 

- Tôi nghĩ có nhiều kiểu quá khứ. Quá khứ vui, khiến mình nghĩ về thấy ấm áp, hạnh phúc thì nên luôn giữ trong tim. Còn quá khứ buồn và khiến mình tổn thương thì nên quên đi. Quá khứ của tôi thì là một quá khứ tệ. Tôi không may mắn vì đã có một cuộc hôn nhân cũ không hạnh phúc, vì nó mang hình ảnh phản bội, của những người thứ 3 chen vào, những đợt khủng hoảng tinh thần trong một thời gian dài. Đó là quá khứ mà mỗi ngày tôi đang muốn xóa sạch khỏi ký ức.

Nhưng tất nhiên, lý thuyết là thế, thực tế thì mỗi điều xảy ra đều không dễ dàng để xóa sạch như đưa tay xóa một vết bẩn. Nhưng tôi tin, hiện tại và tương lai tốt đẹp, sẽ giúp tôi chữa lành và thanh lọc lại tất cả, để biết trân trọng chính mình và hiện tại. 

Hơn nữa, hiện tại tôi còn có các con bên cạnh, hiểu và thương mẹ. Thời điểm trước, khi những điều tiêu cực phiền nhiễu xảy đến, tôi khá lo lắng nếu điều đó ảnh hưởng đến các con, vì các con đang tuổi lớn, dễ nhạy cảm. Cách sống của bố hay mẹ, những người bên cạnh sẽ ảnh hưởng rất nhiều. Thời điểm đó, tôi phải vừa lo xử lý những vấn đề của mình, vừa tìm cách nói chuyện, trao đổi với các con. May mắn là các cháu đã lớn, đều hiểu và yêu thương mẹ, nên mọi việc ổn dần lên. Quan trọng hơn cả là khi tâm lý mình cân bằng thì mọi việc sẽ thuận lợi, nên tôi nhiều năng lượng để làm việc hơn.

Nói như thế nghĩa là chị hài lòng với cuộc sống single mom sao? Một mình nuôi con, giảng dạy, kinh doanh, làm sao để chị có thể cùng lúc làm hết mọi việc như vậy?

- (Cười) Tôi cũng không thể tự mình làm hết mọi việc đâu. Xung quanh tôi cũng có gia đình, anh chị em, và những bạn bè, đồng nghiệp tốt với mình. Mọi người yêu thương và giúp đỡ mình bằng nhiều cách, đôi khi chỉ là sự động viên, an ủi, hoặc chia sẻ cũng là những điều vô cùng trân quý. 

Còn về cuộc sống cá nhân, tôi vẫn sống với con gái, con trai thì ở với bố, nhưng thỉnh thoảng về với mẹ. Thế nhưng, cũng như mọi phụ nữ khác, cũng không thể nói mọi việc sẽ luôn tốt đẹp mỗi ngày, cũng có lúc mình mệt, mất tinh thần, hoặc căng thẳng, nhưng lúc ấy tôi phải tìm cách để cân bằng trở lại. Cuộc sống mà, mọi điều đều có thể xảy ra, chỉ là cách ta nhìn nhận và vượt qua như thế nào. Cuộc sống một mình cũng không cho phép mình dừng bước, mà luôn phải nỗ lực, chăm chỉ trong mọi việc.

44929523610432606773581234456824995655147333n-1720502503779845922457.jpg

Nhật Huyền chọn cách sống tự do, tự chủ thực sự về mọi mặt, cả tình cảm, kinh tế và cuộc sống.

Chị chưa có ý định đi bước nữa sao? Là do "vết thương" chưa lành hay duyên chưa tới hay do chị lựa chọn cuộc sống độc thân vui vẻ như hiện tại?

- Tôi nghĩ ở độ tuổi này, mọi thứ không thể nói hai chữ “tùy duyên” được nữa. Ở cái tuổi 40, khi đã đi qua rất nhiều thăng trầm, thì cuộc sống nó sẽ là sự lựa chọn. Có rất nhiều điều đã đến với tôi, cả những điều tôi cho rằng đó là sự may mắn, khi họ đến với mình và yêu thương mình, vì họ đều tốt đẹp và tử tế. 

Tuy nhiên, cho đến hiện tại, tôi vẫn lựa chọn như tôi đang là. Nghĩa là tự do, tự chủ thực sự về mọi mặt, cả tình cảm, kinh tế và cuộc sống. Tôi không thích việc dựa dẫm hay phụ thuộc vào ai, vì đàn ông thường mang đến nhiều rủi ro, mà tôi thích sự chắc chắn (cười). Cho nên tôi chỉ tin vào bản thân mình, lựa chọn của tôi trong hiện tại là yêu thương bản thân, trân trọng niềm vui và hạnh phúc mỗi ngày.

Vậy còn âm nhạc? Gần đây thấy chị dè dặt và kín đáo hơn trong việc ra mắt các sản phẩm âm nhạc, liệu có phải tâm lý và tinh thần có ảnh hưởng đến hoạt động nghệ thuật của chị?

- Tôi có nhiều dự định lớn, ấp ủ đã rất lâu, nhưng hiện tại chưa đủ duyên để đưa ra với công chúng, nên đành tạm gác lại vì nhiều lý do. Hiện tại tôi dành nhiều thời gian hơn để chăm lo cho chính mình và các con, cũng như trau dồi kĩ năng, cảm xúc, cả kinh tế để chinh phục những nấc thang cao hơn của nghề nghiệp trong thời gian sắp tới. 

Còn trong hiện tại, tôi tập trung vào những sản phẩm nhỏ, chỉ muốn được hát lên những câu chuyện của bản thân hay những người xung quanh, vậy là vui rồi.

Cảm ơn chia sẻ của Nhật Huyền!

DO IT (CHỊ CHỊ EM EM) | NHẬT HUYỀN - HỨA KIM TUYỀN

Nhật Huyền tên thật là Bùi Thị Thu Huyền, sinh năm 1982, là ca sĩ hát dòng nhạc cổ điển - thính phòng. Hiện đang giảng dạy tại Khoa Thanh nhạc, Trường đại học Văn hóa nghệ thuật quân Đội.

Các sản phẩm đã ra mắt: Album thính phòng Ave Maria, Cô gái đại dương, Nụ hôn đánh thức, Ngai vàng tình yêu, Phượng hoàng lửa, Album nhạc trữ tình "Buồn",...Năm 2019, nữ ca sĩ đã bỏ ra 13 tỷ đồng làm dự án âm nhạc Ngũ Hành với 8 MV khiến giới trong nghề trầm trồ về độ chịu chơi.

Năm 2020, cô ly hôn với người chồng doanh nhân sau 13 năm gắn bó với lý do có "người thứ 3". Cặp đôi có cả 2 con chung. Sau ly hôn, con trai ở với bố, con gái ở với mẹ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022