Trong đoạn video kết hợp với tài khoản @beauty.code.officiel trên Instagram ngày 15/8, Khelif xuất hiện với vẻ mạnh mẽ và tung những cú đấm quen thuộc về phía máy quay.

Nhưng khi chuyển cảnh, võ sĩ Algeria thay đổi ngoại hình khi trang điểm đậm, mặc váy hồng, đeo khuyên tai, đánh son màu hồng và đeo trên cổ HC vàng Olympic Paris 2024.

imane-khelif-trang-diem-sau-khi-vo-dich-olympic-1723780831.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=KOnbjwC8LI1PsfWtUxj35w
Imane Khelif trang điểm sau khi vô địch Olympic

Imane Khelif thay đổi ngoại hình sau khi giành HC vàng hạng 66kg nữ tại Olympic Paris 2024.

Đoạn video cũng đăng kèm thông điệp mà để Khelif đáp trả những nghi ngờ và chỉ trích những cuộc tranh cãi về giới tính nhắm vào cô xuyên suốt Thế vận hội tại Pháp. "Vì giành huy chương, cô không có thời gian để lãng phí trong các tiệm làm đẹp hoặc mua sắm. Cô không bao giờ cảm thấy cần phải tuân theo các tiêu chuẩn này để chứng minh bản thân", thông điệp có đoạn.

Bài viết tiếp tục: "Cũng giống như ria mép không làm nên đàn ông, vì vậy váy áo, tóc nối và trang điểm không định nghĩa được một người phụ nữ. Khelif không thay đổi ngoại hình để phù hợp với những khuôn mẫu trên thế giới, mà thông điệp sâu sắc hơn nhiều. Rằng quần áo không làm nên tu sĩ, và vẻ bề ngoài không bộc lộ bản chất con người. Khelif có thể nữ tính, thanh lịch khi muốn, nhưng trên võ đài, cô không cần trang điểm hay đi giày cao gót. Cô chỉ cần chiến thuật, sức mạnh và khả năng ra đòn, đó là bản chất của tính cách Khelif".

Khelif2-5725-1723782593.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=1XUJMo1uQc9embDeYG_haw

Imane Khelif giành HC vàng boxing 66kg nữ Olympic Paris 2024. Ảnh: AP

Khelif trải qua kỳ Thế vận hội sóng gió, khi hứng bão chỉ trích từ người hâm mộ cũng như những người nổi tiếng như cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, tác giả Harry Potter, JK Rowling hay tỷ phú Elon Musk.

Nguồn cơn bắt đầu khi võ sĩ Algeria bị loại khỏi chung kết giải vô địch nữ thế giới 2023 vì có nồng độ testosterone cao, vượt tiêu chuẩn. Hiệp hội quyền Anh Quốc tế (IBA) vào cuộc, làm xét nghiệm DNA và phát hiện Khelif mang nhiễm sắc thể XY. Đơn vị này nói rằng cô "có lợi thế hơn những phụ nữ khác".

Tuy nhiên, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) vẫn cho phép Khelif thi đấu tại Paris 2024 với tư cách VĐV nữ, bằng việc xác thực giới tính qua hộ chiếu và các giấy tờ y tế, tương tự các phương pháp đã dùng tại Tokyo 2020 và nhiều giải quốc tế khác.

Khelif thi đấu áp đảo, lần lượt thắng Angela Carini (Italy), Anna Luca Hamori (Hungary) và Janjaem Suwannapheng (Thái Lan) để tiến vào chung kết. Tại đây, cô hạ nốt VĐV Trung Quốc Yang Liu, qua đó giúp Algeria đoạt HC vàng đầu tiên trong lịch sử tại Thế vận hội.

khelif-thang-tran-chung-ket-quyen-anh-nu-hang-66kg-olympic-p-1723255093.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=wf0JhXpSMW8drT1bZhIFUw
Khelif thắng trận chung kết quyền Anh nữ hạng 66kg Olympic Paris 2026

Khelif thắng trận chung kết hạng 66kg nữ Olympic Paris 2024.

"Tôi hoàn toàn đủ điều kiện để thi đấu nội dung nữ tại Olympic", Khelif đáp trả những tranh cãi sau khi trở về quê nhà từ Paris. "Tôi là phụ nữ như bao người phụ nữ khác. Tôi sinh ra là phụ nữ, và đã sống như phụ nữ. Tôi thi đấu với tư cách là phụ nữ - không còn nghi ngờ gì nữa về điều đó".

Võ sĩ 25 tuổi sợ, đau lòng và ảnh hưởng nặng nề khi nhận chỉ trích từ nhiều chính trị gia, người nổi tiếng, và cảm thấy may mắn khi vượt qua những áp lực để giành HC vàng. Khelif cũng đã gửi đơn kiện lên chính quyền Pháp về hành vi quấy rối trực tuyến.

Hồng Duy

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022