Khoảng 21h10 thứ Tư 14/8 theo giờ Madrid, ông Nasraoui dắt chó đi dạo trong khu vực gần nhà ở thị trấn biển Mataro, thì bị một nhóm người tấn công bằng dao. Theo báo Tây Ban Nha 20Minutos, bố của Yamal bị đâm nhiều hơn một nhát dao, phải nhập viện Can Ruti trong tình trạng tồi tệ, nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. Ông được cho xuất viện ngay trong đêm để ở cạnh gia đình.

bo-lamine-yamal-1723675890-5497-1723675943.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=86b8IU_sKEUhg6QaTxK7JA

Bố của tiền đạo Lamine Yamal, ông Mounir Nasraoui. Ảnh: IGNV

Cảnh sát Catalonia đã bắt giữ ba người có liên quan đến vụ tấn công, nhưng chưa thông báo động cơ của họ. Ông Nasraoui được cho là không có khả năng tự vệ trong vụ này.

Trước đó ít giờ, mạng xã hội lan truyền một video ông Nasraoui bị một nhóm người hàng xóm cởi trần, dội nước lên người, trong một con đường hẹp ở Mataro. Ông Nasraoui khi đó còn mặc áo Barca, số 27 của Yamal, đã cãi vã những người này, khiến cảnh sát phải xuất hiện để can ngăn và đẩy ông ra xa.

Cách trung tâm Barcelona khoảng 30 km về phía Đông Bắc, Mataro là thành phố thuộc tỉnh Maresme, xứ Catalonia. Ông Nasraoui sống ở phường Rocafonda, cùng vợ Sheila Ebana và các con, trong đó có Lamine Yamal. Có lúc mừng bàn cùng Barca, Yamal đã ra dấu hiệu 304 để mừng bàn. Đây là ba số cuối mã bưu điện của Rocafonda, nơi anh lớn lên.

Yamal, 17 tuổi, sinh ra ở phường Esplugas de Llobregat, thành phố Barcelona, từng được Lionel Messi tắm cho trong một sự kiện từ thiện của UNICEF. Yamal lớn lên tại Rocafonda, gia nhập lò La Masia năm 2014, và gắn bó với Barca đến giờ. Anh là cầu thủ trẻ nhất từng dự Euro, và cũng đoạt giải Cầu thủ trẻ hay nhất giải năm 2024 cùng nhà vô địch Tây Ban Nha.

Theo Diario AS, ông Nasraoui sinh năm 1992, mới 32 tuổi, làm thợ sơn các tòa nhà, còn bà Sheila Ebana làm bồi bàn. Ông Nasraoui sinh ra ở Morocco, còn vợ là người Guinea Xích Đạo. Yamal được sinh ra khi ông Nasraoui mới 15 tuổi.

Hoàng An

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022