Nói về dự án điện ảnh "Cám", đạo diễn Trần Hữu Tấn cho biết: “Tấm Cám ngoài việc là một trong những câu chuyện có nhiều dị bản nhất trên toàn thế giới, phiên bản Tấm Cám ở Việt Nam còn chứa đựng nhiều chi tiết rất tiềm năng cho một phiên bản kinh dị, đó là nguồn cảm hứng to lớn đầu tiên của chúng tôi trong vai trò người kể chuyện. Tất cả chúng ta ít nhiều đều nghe nói đến các chi tiết trả đũa: gội đầu, trút tép, chặt cau, làm mắm… ở hầu hết các phiên bản nhưng chưa có dịp khắc hoạ sâu hơn về câu chuyện, tính cách và những biến cố thúc đẩy sự kiện xảy ra”. Nhà sản xuất Hoàng Quân chia sẻ tâm huyết: “Với Cám, chúng tôi muốn cùng khán giả khám phá một góc nhìn mới lạ hơn về một câu chuyện cổ tích trên màn ảnh rộng cũng như lần nữa đưa những chất liệu văn hoá của Việt Nam thêm một lần gần gũi, lạ mà quen với công chúng trong và ngoài nước”. 

bts_1_image0986.jpg
Rima Thanh Vy hóa nàng Tấm trong phim "Cám"
hi_00046.jpg

Để "Cám" không chỉ là một tác phẩm đơn thuần kể lại câu chuyện Tấm Cám, đạo diễn Trần Hữu Tấn và ê kíp của NSX Hoàng Quân đặt mục tiêu khai thác những góc khuất đen tối, huyền bí và mang đến một trải nghiệm kinh dị độc đáo cho khán giả đặc biệt là nhóm khán giả trẻ qua sự đầu tư kỹ lưỡng về hệ thống các nhân vật, thế giới kinh dị đậm chất Việt Nam với bối cảnh ấn tượng, dàn diễn viên có diễn xuất thuyết phục.  

hi_01448.jpg

Qua video hậu trường đầu tiên, ekip "Cám" đồng thời hé lộ thêm danh tính dàn diễn viên thực lực gồm: diễn viên Quốc Cường, Trần Doãn Hoàng, Mai Thế Hiệp, NSƯT Ngọc Hiệp, NSƯT Hạnh Thuý. Qua đó, diễn viên, Quốc Cường "Lật mặt 6" trong vai Hai Hoàng - chồng của “Bà kế" Thuý Diễm, đồng thời là cha ruột của Tấm - Cám. Với nhân vật Hai Hoàng, chính nam diễn viên U50 cũng bày tỏ sự ngạc nhiên vì độ kinh khủng của nhân vật này sau mỗi lần cập nhật kịch bản từ tổ biên kịch. 

Bên cạnh Hai Hoàng, nhân vật Bờm của diễn viên trẻ Trần Doãn Hoàng cũng là một điểm mới ở phiên bản Tấm Cám này, Bờm được khắc hoạ với nét tinh ranh, đôi khi có phần ma mãnh và là một vai lạ trong sự nghiệp của Doãn Hoàng. Ngoài ra, NSƯT Hạnh Thuý - người từng được fan "Tết ở làng Địa Ngục" yêu thích với vai Thị Lam - cũng góp mặt trong dự án với một nhân vật đột phá có tên là Bạch Lão với tạo hình, giới tính và xuất thân kì lạ trong dị bản kinh dị này. Bên cạnh đó, các diễn viên Mai Thế Hiệp trong vai ông Cả Hương - ông nội của Tấm Cám, nhân vật Ba Tầm - người cô trong gia đình Tấm Cám của NSƯT Ngọc Hiệp sẽ dần được tiết lộ vai trò trong dự án. 

bts_1_image_20975.jpg

Trước đó, bộ tứ nhân vật đầu tiên được công bố xuất hiện trong dự án cũng là fan của cổ tích Tấm Cám đã bày tỏ sự hào hứng khi đón chờ ngày diện kiến ngoài rạp chiếu phiên bản Tấm Cám kinh dị từ góc độ là một khán giả phim Việt. 

Để mang đến trải nghiệm chất lượng, việc đầu tư tìm kiếm bối cảnh cũng không kém phần quan trọng, đạo diễn Trần Hữu Tấn đã cùng ekip tìm ra những bối cảnh mới mẻ có tính kể chuyện, phù hợp với chất ma mị của bộ phim và tăng độ độc đáo, hấp dẫn với khán giả. Chính vì vậy, trong hành trình đi tìm bối cảnh, ekip Cám đã chọn bối cảnh chính ghi hình tại Quảng Trị nhằm đem lại những thước phim điện ảnh lần đầu tiên về vùng đất này, nơi được ban tặng nhiều vẻ đẹp thiên nhiên mới mẻ - kì lạ, vô cùng phù hợp chất kinh dị kỳ ảo - cổ trang của "Cám".

"Cám" là dự án điện ảnh được thực hiện bởi ê-kíp "Tết ở làng Địa Ngục" và "Kẻ ăn hồn", từ đạo diễn Trần Hữu Tấn và NSX Hoàng Quân. "Cám" là dị bản kinh dị đẫm máu từ câu truyện cổ tích nổi tiếng Tấm Cám, dự kiến khởi chiếu ngày 27/9/2024.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022