Cách chọn ngọn su su ngon

Trước tiên để có món rau su su xào tỏi ngon thì bạn cần lựa chọn được những ngọn su su tơi ngon và mới cắt từ ngoài vườn vào. Như vậy, thì rau su su sau khi xào sẽ ngon ngọt và giữ nguyên thành phần vitamin vốn có trong rau. Đồng thời, việc chọn rau su su ngon non không già cũng sẽ khiến cho món rau của bạn xanh khi ăn giòn sần sật không bi xơ dai. 

Nguyên liệu cho món rau su su xào tỏi

500g ngọn su su

5 tép tỏi khô

Dầu ăn, bột nêm...

cach-lam-mon-ngon-su-su-xao-toi-xanh-muot-gion-ngon-202005012242164317-1221.jpg

Rau su sau xào tỏi thơm ngon

Cách làm ngọn su su xào tỏi

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trước tiên bạn cần phải lấy toàn bộ ngọn su su sau khi mua về bạn tước sạch vỏ, xơ và bẻ thành từng đoạn vừa ăn. Tiếp theo bạn hãy ngâm trong nước muối rồi rửa sạch và để ráo nước. Tỏi bóc vỏ và đập dập.

Bước 2: Chế biến ngọn su su

Để món rau su su xào tỏi xanh mướt giòn sần sật bạn hãy chuẩn bị một nồi nước sôi đề chần qua ngọn su su. Chú ý chần thật nhanh tay rồi ngâm ngọn su su trong nước lạnh. Khi rau nguội, bạn vớt ra và để ráo. Bước làm này sẽ khiến rau giòn và xanh, khi ăn sẽ rất ngon và không bị nhũn.

Bước 3: Xào với tỏi

Tiếp theo, bạn cho dầu ăn vào chảo,  nên chọn chảo có kích cỡ vừa với số lượng rau su su định xào. Sau khi bạn thấy dầu nóng, cho ½ số tỏi vào phi thơm. Tiếp tục, bạn hãy cho ngọn su su vào đảo thật đều tay. Lúc này, bạn hãy thêm bột canh và bột nêm vào, nêm nếm cho vừa miệng. Khi rau gần chín, bạn cho nốt phần tỏi còn lại vào, đảo thật đều tồi tắt bếp.

ngon-su-su-xao-toi-1221.jpg

Rau su su xào tỏi

Bước 4: Thành phẩm

Sau khi món rau su su xào tỏi thành công bạn sẽ thấy rau có màu xanh mướt rất đẹp mắt, ăn thử một miếng thì cảm nhận ngay được độ giòn và ngọt của ngọn su su. Món ăn này dù không quá cầu kỳ trong cách chế biến nhưng ngọn su su xào tỏi lại khiến bao người say mê. Đồng thời, vị ngon ngọt của rau sẽ khiến cho bạn ăn một lần nhớ mãi.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022