Top 5 Sao Mai điểm hẹn, thăng hàm Thượng tá ở tuổi 42

Ca sĩ Phương Anh sinh năm 1982 tại Hải Phòng, xuất thân từ một gia đình công chức. Năm 1998, Phương Anh gia nhập Đoàn Văn công Quân chủng Hải quân tại Hải Phòng với vai trò diễn viên hát, rồi được cử đi học tại Khoa thanh nhạc của trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. 

Với chất giọng trầm khàn đặc trưng và phong cách biểu diễn cá tính, cô đã nhanh chóng khẳng định tài năng của mình qua các cuộc thi âm nhạc. Nữ ca sĩ từng giành giải Nhì cuộc thi Tiếng hát truyền hình Hải Phòng năm 2001 và Tiếng hát truyền hình Hà Nội năm 2002, cùng với đó là hai Huy chương Vàng tại các cuộc thi cấp quốc gia: Đơn ca Toàn quân và Tiếng hát học sinh sinh viên chuyên nghiệp Toàn quốc năm 2003.

phuong-anh-SMDH-1.jpgPhương Anh từng lọt top 5 cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2004.

Cuộc thi Sao Mai điểm hẹn năm 2004 đã trở thành bước đệm quan trọng đưa tên tuổi của Phương Anh đến gần hơn với công chúng. Cùng với những cái tên đình đám như Tùng Dương, Ngọc Khuê, Thái Thùy Linh, cô đã tạo nên một mùa giải đáng nhớ.

Dù dừng chân ở Top 5, cô gái Hải Phòng vẫn tiếp tục chinh phục khán giả bằng giọng hát trầm ấm và phong cách biểu diễn riêng biệt. Sự nghiệp âm nhạc của Phương Anh từ đó bước sang một trang mới với hàng loạt album Phương Anh - Sao Mai điểm hẹn, Giấc mơ, 9, Biển em - Acoustic, Phú Quang - Nỗi nhớ mùa đông và Hãy cho em yêu anh.

Có bệ phóng tốt từ Sao Mai Điểm hẹn, nhưng Phương Anh bỏ lỡ nhiều cơ hội phát triển. Cô thừa nhận mình là người có sức ì khá lớn mà không thay đổi được. Đôi lúc nhìn bạn bè toả sáng trong sự nghiệp, Phương Anh cũng tủi thân vì mình cũng đã từng như vậy, cũng có những cơ hội rất tốt nhưng vì không phải là người quyết liệt, sẵn sàng lăn xả dù rất yêu nghề nên Phương Anh tự nhận mình vẫn cứ ở lưng chừng…

"Tôi vẫn tiếc mãi. Nếu được quay lại năm 2004, tôi sẽ quyết liệt, dấn thân vào âm nhạc, tạo ra những giá trị xứng đáng hơn. Tôi tiếc nhưng không chạnh lòng khi các bạn cùng lứa Sao mai của tôi năm đó bây giờ có vị trí. Như Tùng Dương, cậu ấy phải thế nào mới thành công chứ! Chẳng mấy người say nghệ thuật, hoạt động đầy năng nổ như cậu ấy cả", Phương Anh từng chia sẻ trên truyền thông.

phuong-anh-SMDH-2.jpgNSƯT Phương Anh vừa được thăng hàm Thượng tá ở tuổi 42.

Sau cuộc thi, Phương Anh lại không dấn thân vào thị trường âm nhạc sôi động, mà chọn gắn bó với Đoàn Nghệ thuật Quân chủng Hải quân. Trong quân ngũ, cô thường tham gia biểu diễn phục vụ nhân dân trên và ngoài địa bàn cũng như các chương trình nghệ thuật, chính trị của các đơn vị. Năm 2019, Phương Anh là một trong những ca sĩ trẻ nhất được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Mới đây, cô vừa được thăng hàm Thượng tá ở tuổi 42. 

Nhận quyết định thăng hàm, Phương Anh không giấu được niềm xúc động: "Các đồng chí chung cơ quan đều mừng, trêu tôi là 'thượng tá trẻ nhất toàn quân'. Đây là quả ngọt cho tôi sau 26 năm nỗ lực cống hiến trong Quân chủng Hải quân. Với người phục vụ nghệ thuật trong quân đội như tôi, quân hàm thượng tá QNCN có thể nói là cao nhất" - Phương Anh chia sẻ trên Vietnamnet.

Tổ ấm hạnh phúc bên ông xã người Việt lai Pakistan

Ngoài sự nghiệp thành công, Phương Anh cũng có tổ ấm đáng ngưỡng mộ. Năm 2008, cô kết hôn với ông xã người Pakistan, tên Muhammed Khan. Vài năm sau đám cưới, vợ chồng cô chào đón cặp sinh đôi, một trai một gái. 

phuong-anh-SMDH-3.jpgPhương Anh kết hôn với ông xã người Pakistan vào năm 2008.

Chia sẻ về nửa kia, Phương Anh từng cho biết ông xã nói tiếng Việt nhưng lại không nói được tiếng Urdu như bố và họ hàng ở Pakistan. Ngoài ra, anh nói thạo cả tiếng Mã Lai và tiếng Anh. Sống trong cộng đồng người Việt, Muhammed thường được gọi họ là "Khan", lâu dần mọi người tưởng anh tên "Khang".

Năm 2017, công việc làm ăn của chồng Phương Anh bất ngờ gặp biến cố, rồi vợ chồng cô bị lừa tiền. Liên tiếp thiệt hại kinh tế khiến gia đình của nữ ca sĩ bị xáo trộn. Vì chuyện này, nữ ca sĩ từng suy sụp mấy năm trời. Tuy nhiên, khi hôn nhân chạm tới mức có thể đổ vỡ, cô đã đủ tỉnh táo và nhạy cảm để giữ gìn được hạnh phúc.

"Mấy năm trời, tôi sống dưới đáy suy sụp. Tôi như muốn buông bỏ mọi thứ, không còn tha thiết công việc. Cả tôi và chồng đều mệt mỏi, chán chường nên đóng cửa lòng mình, kể với với chính người còn lại, không muốn chia sẻ với nhau nữa.

Thú thật, cả hai khi ấy ở bờ vực căng thẳng rồi. Nếu không đủ cố gắng, chúng tôi có thể rạn nứt. May sao, sau sóng gió, chúng tôi nhận ra vẫn yêu nhau, cần nhau và gia đình vẫn thiêng liêng nhất! Chúng tôi khuyên nhau còn người là còn của, còn đôi tay thì sợ gì không kiếm lại tiền. Vậy mà cái hạn ấy vừa xong, vợ chồng tôi tiếp tục bị lừa tiền. Số tiền không quá nhiều nhưng thật là cảnh ấy ám ảnh tôi để bây giờ nhắc tới, tôi vẫn rùng mình", Phương Anh chia sẻ trong một phỏng vấn năm 2021.

phuong-anh-SMDH-4.jpgTổ ấm hạnh phúc của ca sĩ Phương Anh.

Vượt qua những thăng trầm, vợ chồng Phương Anh nay đã có được cuộc sống êm ấm, các con ngoan ngoãn. Phương Anh tâm sự cô may mắn có chồng luôn ủng hộ, đồng hành trong công việc, cuộc sống. 

"Ông xã không bao giờ bắt Phương Anh lựa chọn giữa nghệ thuật và gia đình", nữ ca sĩ bộc bạch. Mỗi khi cô đi diễn, ông xã luôn chăm sóc chu đáo, dạy các con học bài.

Bận rộn với công việc, cả hai vẫn luôn dành thời gian cho gia đình. Mỗi tối, dù có muộn đến đâu, họ cũng vào phòng các con, dành những cái ôm ấm áp và lời chúc ngủ ngon. Những khoảnh khắc nhỏ bé ấy đã giúp gia đình họ thêm gắn kết.

hari-won-1.jpg?width=150Nhạc
Hari Won liên tục gây tranh cãi

Theo VTC News

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022