Tiểu sử ca sĩ Lương Bích Hữu

Lương Bích Hữu (sinh năm 1984) là một nữ ca sĩ người Việt gốc Hoa được biết đến nhiều qua các ca khúc dành cho giới trẻ. Cô còn được giới truyền thông cũng như khán giả hâm mộ đặt cho biệt danh Cô gái Trung Hoa

Xem Ảnh Lương Bích Hữu

  • Tiểu sử ca sĩ Lương Bích Hữu
  • Tiểu sử ca sĩ Lương Bích Hữu
  • Tiểu sử ca sĩ Lương Bích Hữu
  • Tiểu sử ca sĩ Lương Bích Hữu
  • Tiểu sử ca sĩ Lương Bích Hữu
  • Tiểu sử ca sĩ Lương Bích Hữu
  • Tiểu sử ca sĩ Lương Bích Hữu
  • Tiểu sử ca sĩ Lương Bích Hữu
  • Tiểu sử ca sĩ Lương Bích Hữu
  • Tiểu sử ca sĩ Lương Bích Hữu

Nghe Album

Tiểu sử Lương Bích Hữu

Lương Bích Hữu (sinh năm 1984) là một nữ ca sĩ người Việt gốc Hoa được biết đến nhiều qua các ca khúc dành cho giới trẻ. Cô còn được giới truyền thông cũng như khán giả hâm mộ đặt cho biệt danh "Cô gái Trung Hoa" - đây cũng là tên một bài hát của cô.

Lương Bích Hữu sinh ngày 1 tháng 9 năm 1984, còn có biệt danh là A Mí, được người hâm mộ gọi thân mật là chị Bảy là con thứ 4 trong một gia đình có 5 chị em gái, tại quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh.

Năm 12 tuổi, trong một cuộc thi cấp quận, cô và một số người bạn đã giành giải nhất với tiết mục "Cô gái Bích Lan Hương" sau đó bắt đầu sinh hoạt tại Nhà Thiếu nhi quận 5.

Sau khi học hết lớp 12, Lương Bích Hữu đậu vào Khoa Thanh nhạc của Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh, mơ ước chính của cô lúc bấy giờ là sau này sẽ trở thành giảng viên thanh nhạc thật giỏi, vừa có thể gần gũi với việc ca hát, vừa "không trở thành ca sĩ" theo ý gia đình.

Năm 2003, Lương Bích Hữu tham gia cuộc thi Tiếng hát Truyền hình và lọt vào tới vòng bán kết. Cũng từ đây, cô được nhạc sĩ Nguyễn Hà chú ý và mời về công ty Nguyễn Production do anh làm giám đốc. Nhưng sang năm 2004, Bích Hữu lại quyết định đầu quân về công ty Thế giới Giải trí do nhạc sĩ Quang Huy làm giám đốc. Công ty này cũng sắp xếp cho cô tham gia nhóm nhạc dưới tên H.A.T với ba thành viên: Lương Bích Hữu, Phạm Quỳnh Anh, Thu Thủy (sau này là Ngô Quỳnh Anh). Từ khi thành lập, nhóm đã có được rất nhiều thành công và sở hữu kha khá các bài hit được các bạn trẻ khắp nơi yêu thích.

Sau đó một thời gian, H.A.T tan rã, Lương Bích Hữu quyết định quay về công ty Nguyễn Production và chính thức phát hành album đầu tay mang tên Cô gái Trung Hoa. Bốn bài trong tổng số 6 bài hát của Lương Bích Hữu trong album trên vào top của các trang web nghe nhạc trực tuyến sau 2 tuần.

Ngày 28/7/2006, Lương Bích Hữu có liveshow cùng tên "Cô gái Trung Hoa".

Ngày 3/1/2007, Lương Bích Hữu phát hành album Vol.2 Âyda Âyda.

Thời gian sau, Lương Bích Hữu lại được công ty quản lý của mình sắp xếp cho tham gia một nhóm nhạc nữ khác dưới tên Ngũ Long Công Chúa với năm thành viên: Lương Bích Hữu, Yến Trang, Yến Nhi, Minh Trang, Bích Trâm. Tuy nhiên, nhóm nhạc này hoạt động được một khoảng thời gian khá ngắn rồi cũng tan rã.

Từ sự cố rã nhóm Ngũ Long Công Chúa, Bích Hữu cũng hết hạn hợp đồng với Nguyễn Production, cô đã từ chối đề nghị gia hạn hợp đồng và trở thành một ca sĩ tự do.

Lương Bích Hữu được biết đến là ca sĩ có phong cách nữ tính tuy nhiên đôi khi cô cũng trở nên nổi loạn với những kiểu tóc, màu tóc cá tính và bị cho là thảm họa thời trang. Hiện tại, "Cô gái Trung Hoa" vẫn theo đuổi phong cách dịu dàng, đằm thắm.