Tối 11/7, Karik chính thức ra mắt album kép đầu tiên của làng rap Việt mang tên 421 đánh dấu chặng đường 15 năm gắn bó với nhạc Rap. Album kép gồm 14 ca khúc chia thành hai album lẻ tương phản: Bright Side và Dark Side. Mỗi phần của album phô bày một khía cạnh riêng biệt, thể hiện sự đa dạng và linh hoạt trong phong cách âm nhạc của nam rapper.

Chia sẻ về tên của album, Karik chọn 3 con số “421” với ý nghĩa “4 năm 2 album 1 hành trình” và chỉ 1 Karik. Bên cạnh đó, khi đọc ngược lại, “421” cũng là ngày sinh của nam rapper (12/4). Hơn nữa, ba con số này cộng lại bằng 7 - con số chủ đạo, có ý nghĩa đặc biệt với Karik, và cũng là số ca khúc trong mỗi phần của album.

karik-2-1720751080976834304848.jpg

Dark Side là phần âm nhạc mang đậm chất hip-hop underground với lời rap và flow đầy gai góc, làm sống lại hình ảnh Karik của những ngày đầu trong sự nghiệp. Mở đầu album với Calm Down, Karik đáp trả mạnh mẽ những sự móc mỉa từ “haters” mà anh đã nhận được từ những ngày đầu “bước lên mainstream". Những bài hát trong nửa đầu này như Xấu Xí, Ai Cho Anh Lương Thiện và Nhật Ký Vào Đời thể hiện rõ nét bản ngã và những góc tối trong tâm hồn Karik cũng như những vết thương tâm lý mà anh đã trải qua.

Nếu như với Xấu Xí, Karik đã can đảm nhìn thẳng và châm biếm những khía cạnh tiêu cực nhất của xã hội, thì với Ai Cho Anh Lương Thiện, anh lại cho thấy phần yếu đuối ẩn sau lớp vỏ ngoài khi tâm sự về gánh nặng từ những kỳ vọng mà người đàn ông phải mang trên vai. Đặc biệt, Nhật Ký Vào Đời – Focus track của album kết hợp cùng Thai VG ra mắt trước đó đã phác họa đầy chân thực về những “nhát dao” đã găm vào nam rapper thuở mới “vào đời”.

Nhật Ký Vào Đời - Karik ft. Thái VG.

Đến với Khắc Cốt Ghi Tâm, một Karik đầy chiêm nghiệm đã đúc kết được cho mình những bài học đắt giá sau khi đã trải qua và chứng kiến sự xoay chuyển không ngừng của cuộc sống. Đáng nói, ca khúc còn có sự góp giọng của Tuấn Khanh từ ban nhạc rock Microwave. Bằng Lòng và Lẽ Đương Nhiên là hai ca khúc được ví như “rìa ánh sáng” của album khi Karik chọn đối diện với tất cả những gì đã trải qua, chấp nhận sự tồn tại của “Dark Side” bên trong mình để đưa bản thân thoát ra khỏi bóng tối.

darkside-13-17207511715432058756460.jpg

Bảy ca khúc thuộc Bright Side là 7 màu sắc âm nhạc khác nhau với giai điệu dễ nghe, thể hiện sự đồng cảm, trưởng thành trong suy nghĩ của Karik khi chiêm nghiệm về tình yêu và cuộc sống. Là nốt chuyển giao giữa hai phần, Không Quan Tâm thể hiện rõ ràng quan điểm của Karik: Dù hành trình âm nhạc vốn nhiều thị phi và dèm pha, nhưng anh vẫn giữ cho mình sự vô tư, bất cần để tiến lên phía trước mà không đánh mất chính mình. Tiếp nối Có Chơi Có Chịu và Mời Người Kế Tiếp, Thao Túng Tâm Trí là bài hát thứ 3 trong loạt ca khúc về “những mối quan hệ độc hại”, một trong những chủ đề nóng trong xã hội ngày nay. Ca khúc cũng đánh dấu màn tái hợp của bộ đôi “hit maker” Karik - Only C.

Trong khi đó, KÍU lại là một bản rap hết sức ngọt ngào và tinh nghịch đúng với tính cách “ngoài lạnh trong nóng” của Karik, kết hợp cùng với người bạn thân thiết, ca sĩ Miu Lê, cô cũng là giọng ca nữ duy nhất góp mặt trong album kép của Karik. Từ Đó Về Sau lại mang đến câu chuyện tình yêu sâu sắc với phần nhạc và lời được truyền tải một cách tâm tình và đầy suy tư. Thông qua ca khúc, Karik muốn gửi gắm đến người nghe một thông điệp rất nhân văn: Dẫu chuyện tình chẳng may không thành, đừng trách cứ nhau mà hãy đón nhận mọi thứ thật nhẹ nhàng.

KÍU - Karik ft. Miu Lê

Dành vị trí kết lại album một cách đầy trọn vẹn cho Bạn Đời - Karik hiểu rằng trên hành trình trưởng thành, những người bạn đồng hành với sự đồng điệu sâu sắc về tâm hồn là điều mà mỗi người không thể thiếu.

Bên cạnh âm nhạc, album 421 của Karik còn đánh dấu sự đầu tư mạnh mẽ về mặt hình ảnh. Concept cho toàn bộ album và visualizer của mỗi bài hát đều được Karik đầu tư kỹ lưỡng với những tạo hình sáng tạo, thể hiện sự biến chuyển cảm xúc từ u tối đến nhiều màu sắc hơn. Hình ảnh Karik với đôi cánh bằng dao đã để lại ấn tượng sâu sắc cho lần trở lại này – Một Karik đủ “mạnh” để có thể dùng chính những sự lừa dối, tổn thương trong quá khứ làm bài học để bay cao hơn.

KARIK - BẠN ĐỜI (FT. GDUCKY) | OFFICIAL MUSIC VIDEO

Ngay sau khi Kairk ra mắt album kép, rap fan đã chia sẻ mạnh mẽ vì đã một quãng thời gian khá lâu rồi, rap fan mới lại có một album chất lượng lẫn “thịnh soạn” như thế này. Rất nhiều người thán phục vì Karik vừa mang được chất tăm tối, gai góc thời Underground kết hợp với chất “thị trường” dễ nghe, mang đến cả 2 “nhân cách” Karik và Khoa Phạm cùng song hành. Nhiều khán giả thích Dark Side với những bản rap gang nhưng cũng không ít khán giả thích Bright Side dễ chịu và đôi lúc ‘lầy lội’, điều này phản ánh rất đúng về con đường của Karik đã lựa chọn. Nhiều khán giả gọi đây là album của năm bởi tính thống nhất chặt chẽ về câu chuyện, cách chuyển đoạn mượt mà cũng như phong cách rap trở thành “kinh điển” của Karik!

karik-3-17207512569381424889113.jpg

- Từ hồi Suy Sụp, Back2black, Khu Tao Sống và kết hợp với Wowy, đến tận sau này, vẫn luôn dõi theo hành trình của chú Karik, mới đó cũng đã hơn chục năm rồi. Thứ âm nhạc chạm đến trái tim, nói ra lời sâu thẳm của tâm hồn bằng giai điệu gai góc, và có phần nào đó tự sự, thực sự mong chờ lần trở lại này của Dark Side!

- Ở 421, em được thấy lại 1 Karik của những năm 2009-2010 cho đến Khoa Phạm ở thời điểm hiện tại.Sự chuyển tiếp giữa các bài và 2 side rất mượt. Thể hiện rõ Karik trong Khoa Phạm và Khoa Phạm trong Karik. Cảm ơn anh vì đã truyền thêm động lực nhìn đời cho em. Mãi âm thầm dõi theo anh!

- Bỏ cuộc thì mang tiếng hàng, kể khổ sẽ thành thói quen” cuộc sống dù bế tắc thế nào cũng không được hàng, không thế nào cũng không được kể. Những thứ Karik mang lại mà tui cảm thấy đồng cảm với anh mà ít người làm được đó là ý nghĩa sâu xa từng câu từng chữ. Tui mãi Fan anh nhạc suy. Album của năm đây rồi!

https://kenh14.vn/karik-tung-album-kep-duoc-khen-la-ung-cu-album-cua-nam-co-gai-duy-nhat-gop-giong-gay-bat-ngo-20240712093103196.chn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022